บอกเล่า...เก้า..สิบ...ประชุมวิชาการงานวันเกษตรอีสาน...ก้าวทีละก้าว (1)


  <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">วันที่ 25 มกราคม เป็นวันสถาปนามหาวิทยาลัยขอนแก่น ดังนั้นในช่วงสัปดาห์ท้ายๆของเดือนมกราคม คณะเกษตรศาสตร์ จึงได้จัดกิจกรรมงานวันเกษตรขึ้น เมื่อหลายสิบปีมาแล้ว แรกๆ เป็นวันผัก และจัดเฉพาะช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">ในช่วงที่ดิฉันเป็นนักศึกษาดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยทุกปี เมื่ออยู่ปี 1 ถูกพี่ๆ จับไปซ้อมและเต้นโชว์จังหวะฮัชเซิ่ (อะไรประมาณนี้...) ... เมื่อขึ้นปี 2 ดิฉันไปขายแฮมเบอร์เกอร์ให้กับห้องแลบ Food Science ซึ่งตอนนั้นอยู่กับคณะเกษตรศาสตร์ เมื่ออยู่ปี 3 -4 ก็ไปช่วยเพื่อนทำโปสเตอร์บ้าง ขายผักบ้าง ...เป็นกิจกรรมที่เรานักศึกษาได้ฝึกการทำงานอย่างสนุกสนาน</p>  <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">จากนั้นมาจนบัดนี้ เกือบ 30 ปี (นานเหมือนกัน...) ดิฉันได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานวันเกษตรมาตลอด บางปีได้ดูแลในส่วนจัดนิทรรศการวิชาการ บางปีช่วยจัดนิทรรศการงานภาควิชา บางปีเป็นนักช้อปปิ้งอย่างเดียว</p>  <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ภาควิชาสัตวศาสตร์ ได้ถือโอกาสนี้จัดการประชุมวิชาการสัตวศาสตร์ขึ้นทุกปี และในปีนี้เป็นการจัดการประชุมวิชาการสัตว์ศาสตร์ครั้งที่ 4 </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">ครั้งนี้ ดิฉันได้รับผิดชอบในส่วนของการรับบทความวิจัยจากนักวิจัยที่ประสงค์จะนำเสนอในการประชุมวิชาการนี้ รวมทั้งรับหน้าที่รวบรวมจัดทำเป็นเอกสารประกอบการประชุม (proceedings) พรุ่งนี้คือวันที่ดิฉันจะต้องส่งต้นฉบับให้กับโรงพิมพ์ แต่ดิฉันยังจัดรูปแบบบทความวิจัยไม่เสร็จเลยค่ะ...เป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่ะ</p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p> งานนี้ดิฉันได้ขอให้น้องออตช่วยออกแบบปกให้ โดยใช้ลายจากจิตกรรมฝาผนังจากสิมอีสานค่ะ แต่น้องออตโดนไวรัสเล่นงาน น้องออตก็ขอให้เพื่อนช่วยออกแบบต่อให้...น่ารักมากๆๆ...ขอบคุณมากๆนะคะ  </p><p> </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">ออกแบบไป ออกแบบมาได้มา 5 แบบ ช่วยเลือกแบบด้วยค่ะ ปกอันไหนน่าจะนำไปพิมพ์สำหรับเป็นปกเอกสารประกอบการประชุมคะ?</p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"> </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p> 

หมายเลขบันทึก: 160614เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
  • แบบที่ 3  ( แบบที่ 5 สวย  แต่ความหมายไม่ชัดเจน อิอิ )
Type 2 ค่ะ

ชอบแบบที่ ๑,๒,๓ ครับ

แต่ให้ หมายเลข มากที่สุดครับ เหตุผล ผมชอบแถบโปร่งและฟอนท์ที่อยู่คาดกลางหนังสือด้วย

ขอร่วมแจมในฐานะศิษย์เก่า มข

เลือกแบบที่ 1 ค่ะ ดูโปร่ง สวย สีไม่หนักจนเกินไป เด่นชัดในข้อความและรูปควาย

ที่สำคัญเหว่าชอบควายค่ะ  ชอบปั่นควายค่ะ ชอบมาก

เชียร์แบบที่ 1 สุดใจเลยนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์

เอ๋นะคะ มาแสดงความคิดเห็นค่ะ หนูชอบ แบบ 1กะแบบ 3 ค่ะ ดูศิลป์ดีค่ะ และแบบที่ 3 ดูเป็นวิชาการดีค่ะ และแบบที่ 1 ก็ดูเด่นค่ะ แต่สีจะหนักไปหน่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์

ช่วงนี้อาจารย์คงยุ่งยังไงก็ดูแลตัวเองนะคะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

แนน นะค่ะ แนนคิดว่าแบบที่1 2 3 5ก็สวยดีค่ะแต่ว่ามันออกแนวสัตว์ป่าเกินไปค่ะ ถ้านำไปทำปกอนุรักษ์ป่าเนี่ยแนนว่ามันน่าสนใจมากๆใครเห็นก็คงอยากอ่าน แต่สำหรับปกที่จะนำมาเป็นปกในการประชุมสัมนาสัตวศาสตร์ครั้งนี้แนนคิดว่า แบบที่ 4 น่าจะเหมาะสมกว่า เรียบๆ แต่จะดูมีคุณค่า มีสีสันที่น่าสนใจตัดกันได้สวยเหมือนกัน และน่าสนใจตรงที่ว่าเมื่อดูหน้าปกแล้วจะรู้เลยว่าเป็นสัตวศาสตร์แน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ให้แสดงความคิดเห็นค่ะ

สุลีวัลย์(แนน)

ผมกลัวจะแพ้...

ยังไงเข้ามาดูอีกรอบ เชียร์ ภาพ ที่ ครับ

เกษตรนี้สวยจริงๆ ใครๆก็อยากรู้จัก เกษตรนี้สวยยิ่งนัก ใครรู้จักกินผักฟรีๆ  อิอิ

สวัสดีค่ะอาจารย์

         มินนะคะ มินชอบแบบที่ 1 กับ 2 ค่ะ มันดูแนวๆดีค่ะ แบบที่ 1 ดูแนวดีค่ะชอบมากเลย สวยดี แปลกตาด้วย ส่วนแบบที่ 2 ก็ดูเรียบขึ้นมาหน่อย และก็ดูวิชาการมากขึ้น เชียร์ 2 แบบนี้ล่ะค่ะ ช่วงนี้ดูอาจารย์งานเยอะนะคะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

                                                สวัสดีค่ะ

ผมว่าแบบ 2 นะครับ มีความเหมาะสมเป็นรูปแบบวิชาการ แต่ว่าแบบอื่นก็ดูดีครับ แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน ยังไงพวกเราก็ช่วยกันโหวตด้วยนะครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัว

แบบ 1 ดูรกไป

แบบ 2 ดูสบายตาดี และดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

แบบ 3 คล้ายคลึงกับแบบ 2 แต่พื้นสีม่วงไม่ค่อยเด่น เท่าสีเทา

แบบ 4 องค์ประกอบศิลป์ยังไม่เด่นครับ

แบบ 5 ดูเศร้าไปครับ

อีกอย่างถ้าเปลี่ยนโทนสีไปในสีเขียวจะดีไหมครับ หรือสีเกี่ยวปีมหามงคล

Thanks

เป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์ครับ

ภาพเคลื่อนไหว

Thanks very much

 สวัสดีค่ะ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นนะค่ะ ดีใจที่หลายท่านชอบแบบปกในสไตล์รูปแบบจิตกรรมฝาผนังอิสานโบราณค่ะ เป็นเจตนาที่อยากจะเผยแพร่ในส่วนนี้ค่ะ อย่างน้อยก็เป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมให้ลูกๆ หลานๆ และลูกศิษย์ที่น่ารักได้รู้จัก ... งานนี้น้องออตบล็อกเล้าข้าว ช่วยดำเนินการให้ค่ะ ขอขอบคุณน้องออตอีกครั้ง
สำหรับปกนั้น เมื่อตีพิมพ์เป็นเล่มแล้ว จะเอามาให้ชมกันนะค่ะ พร้อมกับเหตุผลว่าทำไมต้องเลือกด้วยค่ะ
ขอบคุณทุกท่านค่ะ...ยังแสดงความคิดเห็นได้เรื่อยๆนะคะ

สวัสดีค่ะทุกๆท่าน ... แล้วสุดท้าย เราก็ได้แบบปกสำหรับ proceedings แล้วค่ะ ขณะนี้โรงพิมพ์กำลังดำเนินการจัดทำอยู่ค่ะ ... เหตุที่เลือกปกนี้ แม้หลายท่านอาจจะชอบอีกแบบ ก็เนื่องจากว่า เป็นภาพที่เข้ากับ concept ของงานมากที่สุด คือมีภาพของสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับงานประชุมวิชาการ และจุดมุ่งเน้นของสาขาวิชาสัตวศาสตร์ที่สุดค่ะ ... ขอยืนยันว่าขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ รวมทั้งเห็นด้วยกับท่านค่ะ แต่ต้องเลือกแบบนี้ค่ะ:-)))

 

  • ไชโย  ทายถูก  นี่ต้องจัดให้เป็นคนรู้ใจ อ. แป๋วซะแล้ว  อิอิ

สวัสดีค่ะคุณหมอชอบวิ่ง...

คุณหมอรู้ใจจริงๆด้วย เป็นคนแรกที่มาบอกว่า แบบที่ 3 ... ขอบคุณมากค่ะ ... เป็นเพราะใกล้เคียงกัน เลยเลือกเหมือนๆกันรึปล่าวค่ะ... เพราะสังเกตุว่า วัยรุ่น อย่างน้องเอกและลูกศิษย์ชอบแบบที่ 1-2 เหมือนๆ กัน ...  :-)))

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท