คน 1 คน


การที่เราจะคบหาหรือรู้จักใครสักคน ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม
สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงไว้อยู่เสมอก็คือ
" คน " เป็นสิ่งมีชีวิต ที่มีทั้งด้านบวก และด้านลบ อยู่ในนั้น

อย่าตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป
เพราะไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว

อย่าคาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป
เพราะไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น

อย่าให้เวลากับคน 1 คนมากเกินไป
เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว. . . คนเดียว ....

อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป
เพราะนั่นจะทำให้เค้าไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

อย่าควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป
เพราะมนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัว เพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด

อย่าบีบบังคับคน 1 คนมากไปกว่านี้
เพราะถ้าคนๆนั้น หลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

เธอ... ลองมองดูฉันดีๆ ฉันมีลมหายใจ
ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา
ฉันเองก็เป็น " คน" เป็นสิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้าน... เช่นกัน


...อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง


คำสำคัญ (Tags): #คน#ใครสักคน
หมายเลขบันทึก: 160615เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 02:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ   ขอบคุณมาก  สำหรับบทความนี้   อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ..ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง...อืม..จริงด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูเอ ขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาทักทายกัน

ในชีวิตเราจิงๆแล้วมักจะเจอแต่คนที่อยากให้เราเป็นแบบนั้นแบบนี้นะคะ จะมีสักกี่คนเชียวที่คิดเห็นด้วยกับบทความนี้

คนเราแต่ละคนต่างกันบ้างก็ไม่มากนัก...

เราไม่ชอบใครแล้วเราเป็นแบบไหน คนที่ไม่ชอบเราก็คงเป็นแบบเดียวกัน
เรารักใครชอบใครเป็นอย่างไหน คนอื่นก็ไม่ต่างจากเรามากหรอก

คนดีส่วนใหญ่เป็นแบบนี้?
คนไม่ดีส่วนใหญ่เป็นแบบนี้?

เอาใจเราไปใส่ใจเขา? ดู

สวัสดีค่ะ

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะ

สบายดีมั้ย

คิดถึงนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท