เราจะเพิ่มความสูงของลูกได้อย่างไร


เพิ่มความสูง

วันนี้มาแปลกค่ะ  ไม่คุยเรื่องเกษตรจะคุยเรื่องลูก.. เพราะสัปดาห์นี้มีเพื่อนฝูงเปิดประเด็นเรื่องนี้เยอะ  และดิฉันได้เป็นผู้ตอบคำถามนี้.. สืบเนื่องจากครอบครัวดิฉันเป็นมนุษย์ตัวเล็ก(แม่สูง 145  พ่อสูง 163)มีลูกชาย 1 คน ก็ตัวเล็ก กินน้อย นอนน้อย เข้าโรงเรียนก็ยืนอยู่สุดท้ายของแถวเสมอ  ญาติพี่น้องประมาณการว่าลูกคงไม่สูงเกิน 165   เดี่ยวนี้ลูกชายอายุ 17 สูง 170 จึงเกิดคำถาม " ทำไมลูกสูงได้"  ปล่อยธรรมชาติหรือทำอย่างไร   คำตอบคือ แม่ทำทุกอย่างที่จะเพิ่มความสูงของลูก  ไม่ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติหรอก...สร้างได้..

     เริ่มตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นลูกอายุ 13 ปี พี่แจง(อัจฉรา  อุทโยภาส) ได้แนะนำดิฉันให้พาลูกไปหาหมอ ที่รพ.รามาธิบดี คลินิคนอกเวลาทุกเย็นวันพุธที่ตรวจแนะนำเรื่องการเพิ่มความสูงของลูก... ดิฉันไม่ได้ไปเพราะอยู่ขอนแก่นไปไม่สะดวก จึงถามว่าไปแล้วหมอแนะนำอะไรบ้าง  ก็ได้รับคำตอบ  กินนมวันละ 2 ลิตร  กินแคลเซียมเสริม  ออกกำลังกาย  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหมอจะสแกนกระดูกดูว่าเลยช่วงเวลาการเจริญเติบโตสูงสุดไปแล้วหรือยัง ถ้ายังเพิ่มได้แต่ถ้าเลยไปแล้วจะขึ้นได้น้อย   โดยส่วนใหญ่ระยะเวลาการเจริญเติบโตสูงสุดของเด็กจะอายุ 14-16 ปี 

    ดิฉันให้ลูกทำตามทันที โดย

     1. กินนม   แต่การกินนมวันละ 2 ลิตร นะ ทำไม่ได้เพราะมากไป ลูกกินได้แค่ 1 ลิตร คือ นมกล่องขนาด 250 ซีซี 4 กล่อง กินตามหลังอาหาร มื้อละ 1 กล่อง แล้วก่อนนอนอีก 1 กล่อง แค่นี้ก็ผะอึดผะอมแล้ว  แต่เขาอยากสูงเขาจึงยอมกิน.. แต่ต่อมาเมื่อร่างกายปรับตัว  เขาก็เปลี่ยนเป็นยกขวด 1000 ซีซี ดื่มเลย ครั้งละ 500 เช้าและก่อนนอน

     2. กินแคลเซียมเม็ด  ซึ่งมีขายในร้านขายยาทั่วไป ขวดหนึ่ง 500 กว่าบาท ดิฉันเลือกชนิดที่ผสมวิตามินผสมด้วย  กินวันละ 2 เม็ด เช้ากับก่อนนอน

    3.  ออกกำลังกาย  ลูกไปสมัครเรียนเทนนิสที่สโมสรศรีชาพันธ์(พี่ชายคุณภราดร เป็นเจ้าของ)  ต้องซ้อมทุกวัน ๆละ 3 ชั่วโมง

     เมื่อครบปี  ลูกสูงขึ้น 5 เซน..ดิฉันดีใจมาก แต่หลังจากอายุ 15 แล้ว เขาสูงขึ้นไม่มากนัก  ดิฉันจึงเริ่มค้นหาข้อมูลการเพิ่มความสูงจาก เว็บไซค์ต่างๆ ได้ความรู้เยอะ บางอย่างนำไปปฏิบัตแล้ว ได้ผล  จึงนำมาเล่าต่อนะคะ

       ความสูงของเด็ก จะเพิ่มได้นอกเหนือจากกรรมพันธุ์เป็นตัวหลัก แล้วโภชนการก็สำคัญต้องถูกช่วงเวลาด้วย

       ความสูงจะเกิดได้เด็กต้องหลั่ง Growth  Hormone (GH) และ เจ้า GH นี้แหละจะนำ แคลเซียม (Ca) ไปเสริมกระดูก ต่อความสูง   ดังนั้นจะเห็นว่าตัวสำคัญคือ GH  และ Ca

      GH จะหยุดหลั่งเมื่อร่างกาย สร้างSEX Hormone  (SH) ข้อมูลนี้จึงเป็นคำตอบ ว่าทำไม เด็กหญิงจึงหยุดสูงเมื่อมีประจำเดือน  และเด็กชายจะหยุดสูงเมื่ออายุ 20  การจะให้ GH หลั่งออกมามากมีอยู่ 2 วิธีคือ

     1) เด็กต้องนอนหลับมากกว่า 8 ชั่วโมง GH จึงจะออกมาหลัง 8 ชั่วโมงไปแล้ว  เพราะฉะนั้นคนนอนน้อยมักจะไม่สูง

     2) ต้องมีการออกกำลังกายจนรู้สึกเหนื่อยจัด  GH จึงจะออกมาเช่นเดียวกัน ( ลูกดิฉันได้ข้อนี้)

      แคลเซียม มีมากในนม  ปลาเล็กปลาน้อย  ถ้าจะสูงร่างกายต้องได้รับแคลเซียมไม่น้อยกว่า 1,000 มิลิกรัม    ทางลัดของแม่ จึงให้ลูกกินแคลเซียมเม็ดเสริมนม

        สิ่งที่ลูกดิฉันมีปัญหา คือการนอน   โดยนิสัยเขาเป็นคนนอนน้อย และเป็นโรคนอนไม่หลับ  จนแม่ต้องพาไปหาหมอจิตเวช  จ่ายยานอนหลับมาให้กิน แต่ไม่แนะนำให้ใช้เป็นประจำ

       ปีที่แล้ว ดิฉันได้พบคุยแลกเปลี่ยนกับญาติซึ่งลูกเขาก็ประสบปัญหาเหมือนกัน.. ได้รับคำแนะนำว่า  ให้ลูกกินผักสมุนไพร "แป๊ะตำปึง"  โดยเด็ดใบสด 4 ใบให้ลูกกินประมาณ 2 ทุ่ม ไม่เกิน 4 ทุ่ม หลับ...   ดิฉันนำต้นแป๊ะตำปึง มาปลูกไว้ในกระถางหน้าบ้าน โดยการเสียบยอดชำ   ถึงเวลาก็เด็ดใบให้ลูกกิน ... ได้ผลคะ... ลูกบอกว่า หลับได้สนิท  หลับลึก.. เดี๋ยวนี้เขาจะเด็ดกินเองเมื่อต้องการนอน..   มีไว้ติดบ้านไม่เสียหลายนะคะ

           ดิฉันเสียใจที่ตัวเองสนใจเรื่องนี้ช้าไป.. ถ้าเราเริ่มเข้มงวดการกินของลูกตั้งแต่ 7-8 ขวบ ป่านนี้ลูกอาจจะถึง 175 ก็ได้(แม่อยากให้เป็น)  จึงอยากฝากข้อเขียนเรื่องนี้ไว้ให้คุณแม่ทั้งหลายที่ลูกยังเล็กๆ  นะคะเพราะเมื่อเขาโตเป็นหนุ่มเป็นสาว อยากสูงแต่ตอนนั้นทำไม่ได้แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #เพิ่มความสูง
หมายเลขบันทึก: 160557เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2008 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

นี่หล่ะน้า คนมีลูกก็คิดถึงลูก มีเรื่องลูกๆ มาเล่าให้ฟัง

ผมเป็นคนตระกูลตัวเตี้ย ก็พยายามให้ลูกดื่มนมมากๆ จนไม่มีเงินจะซื้อให้กินแล้ว มันกินได้ครึ่งเดียว ที่เหลือทิ้ง

บอกแล้วว่าบล็อกนี้มีประโยชน์ เพราะเป็นคนที่มีคุณภาพครับ

 ขอบคุณมากครับ แล้วจะคอยติดตามต่อ

พี่แอ๊ว- พี่ปรีชา ชนบท
เป็นความรักที่ยิ่งใหญ่อย่างมากจริงๆสำหรับคุณลูกๆ ขนาดลูกชายพี่โตเป็นหนุ่มกันหมดแล้ว (วัย SH ) ก็ได้ผลบุญ กุศล จาก..หัวหน้าอ้อ  หล่ะค่ะ...ส่งต่อถึงญาติๆของพี่เอง...( ทุกอย่างพัฒนาได้หมด )ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ที่ดีๆอย่างนี้....

อยาทราบว่าคุณอ้อ ให้ลูกดืมนมยี่ห้ออะไร กินแคลเซียมชื่ออะไร จะนำไปปฏิบัติตาม เพราะมีลูกชายเหมือนกันตตอนนี้อายุ 13 ปี อยู่ ม.1 ตัวเล็กมาก สูงแค่ 139 เอง อยากให้ลูกสูงเยอะตอนนี้ก็คงจะพอทำได้บ้างนะคะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

คนรักลูกมาก

เรียน คุณพร

ขอโทษนะคะที่ตอบช้า ดิฉันเข้าบันทึกแล้วมักจะเดินหน้าไม่ค่อยมองหลัง เลยไม่ได้ดูว่ามีกระทู้คำถามอะไรบ้าง..

ลูก ม 1 ยังมีสิทธิ์ลุ้นนะคะ..ให้ดื่มนมจืด มีทุกยี่ห้อคะ ที่ลูกดื่มประจำก็ของโฟร์โมส สลับกับโชคชัย ( แกลลอนละ 2 ลิตร) ส่วนแคลลเซียม ดิฉันซื้อของ แคลซิเตรทพลัส (ขวดสีม่วง)

  • น้องพอ อายุ 4 ปี ดื่มนม วัน ละ 6-9 กล่อง ต่อวัน
  • นอนวัน ละ 10 ชั่วโมง
  • ออกกำลังกายวิ่งกับ พี่พี่  รอบสนาม บ้างบางวัน   โหนบาร์ทุกวัน
  • น่าจะสูง  ตอนนี้ หนัก 20  กก.สูง  111ซม.

ลูกสาวตอนนี้อายุ 14 ปี สูง 155 ซม. แม่สูง 148 ซม. พ่อ 178 ซม. มีประจำเดือนมาแล้ว 3 ปี ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรให้ลูกสูงอีก ต้องนี้ให้กินแคลเซียมพร้อมนม และนอนให้ครบ 8 ชม. (3ปีมาแล้วลูกไม่สูงขึ้นเลย) ขอความกรุณาช่วยแนะนำให้ด้วยนะค่ะว่าจะทำอย่างไรให้ลูกสูงขึ้นอีก ขอขอบพระคุณอย่างยิ่ง

เรียน คุณสำรวม

อ่านคำถามแล้ว ดิฉันยิ้มแหยๆ.. คือว่า จะให้คำแนะนำก็คงไม่กล้าหรอก เพราะดิฉันเป็นนักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ไม่ใช่หมอ... แต่จะเป็นเพื่อนคุย ตามประสา แม่ๆ..ก็น่าจะได้

เด็กผู้หญิงถ้ามีประจำเดือน แสดงว่า เค้าจะหลั่ง SH แล้วนะคะ GH คงจะน้อย ทางเลือกที่เหลืออยู่คงต้องใช้วิธี ยืดกระดูก แล้วหละคะ... ที่บ้านดิฉันก็ทำบาร์สำหรับโหนไว้ให้ลูก (บาร์โหนแบบกีฬายิมนาสติก) ก่อนนอนลูกก็จะไปโหน พร้อมแกว่งตัว แต่วิธีการโหนนี้ยังขัดแย้งกันระหว่าแม่กับลูก เพราะในความคิดของแม่คิดว่า ยึดตัวขึ้นลงแนวดิ่ง น่าจะได้ผลเพราะแรงโน้มถ่วงของโลกน่าจะดึงกระดูกได้ แต่เจ้าลูกชายไม่เชื่อแม่ ไปใช้วิธีแกว่งตัวแทน.. ตอนนี้ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าโหนแบบใดดี.. แต่การโหนบาร์นี้หลายคนบอกว่าจะทำให้สูงขึ้นอีกปีละ 2 เซน.. จริงไม่จริงลองพิสูจน์ดูนะคะ

คือเราอายุ13 สูง150เอง เพิ่งมีประจำเดือน จะสูงอีกมั้ยค่ะ

ขอโทษทีคะ ลืมย่อรูปลบ ก่อน ก็ได้นะคะ

อยาทราบว่าคุณอ้อ ให้ลูกดืมนมยี่ห้ออะไร กินแคลเซียมชื่ออะไร จะนำไปปฏิบัติตาม เพราะมีลูกชายเหมือนกันตอนนี้อายุ 12 ปี อยู่ ม.1 ตัวเล็กมาก อยากให้ลูกสูงเยอะ ๆ

ขอช่วยให้แนะนำวยนะค่ะ

คุณน้ำ

นมจืด กินยี่ห้อไหนก็ได้คะ..ดิฉันซื้อเป็นแกลลอนๆละ 2 ลิตร มีของโฟร์โมส กับโชคชัย ก็ซื้อสลับกัน สัปดาห์ละ 3-4 แกลลอน เลยดูวันหมดอายุเป็นหลัก..ซื้อที่ห้างใหญ่ค่อยถูกหน่อย..แคลเซียมใช้แคลเตรสพลัส กล่องสีม่วงคะซื้อที่วัตสัน..อย่าลืมให้นอนเกิน 8 ชั่วโมงและออกกำลังกายมากๆนะคะ

อยากถามว่าถ้าลูกแพ้นมวัวจะทานแคลเซียมเม็ดได้ปล่า ตอนลูกผมอายุ 2ขวบ3เดือน แล้วถ้าทานได้ควรจะให้ทานได้อายุกี่ขวบครับ

เรียนคุณปรีชา

เรื่องนี้ดิฉันไม่มีความรู้นะคะ ลองปรึกษาหมอเด็กดูมั้ยคะ..

ลูกสาวตอนนี้อายุ 140 ปี สูง 150 ซม. แม่สูง 160 ซม. พ่อ 160 ซม. มีประจำเดือนมาแล้ว 1 เดือน ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรให้ลูกสูงอีก

ลูกสาวตอนนี้อายุ 12 ปี สูง 150 ซม. แม่สูง 160 ซม. พ่อ 165 ซม. มีประจำเดือนมาแล้ว ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรให้ลูกสูงอีก

หลานสาวของดินฉันสูงขึ้นค่ะ แล้วลูกสาวมีประจำเดือนแล้วแต่ยังสูงได้อีก ดิฉันได้รับการแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวนึงจากเภสัชคนนึงค่ะ เค้าบอกว่า นมเหลือง โคลอสตุ้มช่วยได้ เพิ่มมวลกระดูก และมีโกรสแฟคเตอร์ข่วยเรื่องการเจิรญเติบโตและสร้างกระดูก ใช้ควบคู่กับนม แต่ตัวนี้เปนน้ำนมเหลือง ธรรมชาติ ใช้ดีและได้ผลค่ะ สนใจอยากได้รายละเอียด ส่งเมล์มาขอได้นะคะ ยินดีส่งให้ค่ะ

คุณปรียาคะ ลูกคุณแพ้ แลคโตสในนมวัว ค่ะ ในแคลเซี่ยมไม่มีแลคโตสทานได้ค่ะ แต่ดิฉันอยากแนะนำ โคลอสตุ้มให้คุณนะคะ เปนนมเหลือง เด้กที่แพ้แลคโตสนมวัว สามารถทานได้ค่ะ มีคุณประโยชน์มากกว่า นมปากติ เพราะเปนน้ำนมแรก วัคซีนธรรมชาติ หยดแรกของชีวิตค่ะ สนใจอยากไหด้รายละเอียดเพิ่มเติม [email protected] ค่ะ

ในปัจจุบันนี้ มีดารา นักร้อง นักแสดง หลายๆประเทศ เช่น เกาหลี,ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,ไต้หวัน เป็นต้น

และในเมืองไทยก็มีทั้งพระเอก นางเอก นายแบบ นางแบบ นักร้องสังกัดต่างๆ รวมทั้ง เป็นเด็กปั้นอีกหลายๆค่ายหลายสังกัด

มาใช้บริการที่คลินิกเจี้ยนอิ่ว

แต่ทางคลินิกขอสงวนชื่อไม่เปิดเผยชื่อได้เพราะเป็นความลับของผู้ใช้บริการ

ซึ่งผลที่ได้รับคือ ทุกๆคนที่รับบริการสูงขึ้น และบุคคลิกภาพดีขึ้น หลังไม่คร่อม ขาไม่โก่ง ขาเรียวและขายาวขึ้น รวมทั้งขาที่ไม่เท่ากันด้วย

ผลที่จะได้รับในระยะยาว คือ หมดปัญหาในเรื่องข้อสึก ข้อเสื่อม บางคนมาใช้บริการแล้วหลับก็มี เพราะการทำกายภาพนี้ก็เป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ด้วย

และยังเพิ่มเติมให้พิเศษในเรื่องของผิวพรรณที่ดูใสขึ้น อันเป็นความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการเป็นอย่างมาก

คุณเป็นคนหนึ่งที่อยากมีบุคคลิกภาพที่ดีหรือปล่าว ???

หลายๆคนพลาดโอกาสงานในวงการบันเทิงหรืออาชีพอื่นที่ต้องใช้รูปร่าง หน้าตาที่ดี ในการทำงาน

อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆหลุดลอยไป ถ้าคุณมีหนทางในการแก้ไข... ยินดีให้คำปรึกษาและต้อนรับทุกท่าน

ตอบได้ทุกคำถามอย่างละเอียด  คุณยังมีความหวังค่ะ**

โทรปรึกษา , 084-334-8282 , 087-343-7434 02-693-8765 คุณณี ได้ตลอด

เรื่องจริงที่ควรทราบ

การทานแคลเซียม อาหารเสริม หรือยาต่างๆ เป็นการทำให้กระดูกแข็งแรง ไม่รวมถึงการทำให้สูงขึ้นได้ ถ้าไม่มีการทำ"กายภาพ"บำบัด

ซึ่งไม่เหมือนการทานยาและภายภาพบำบัดไปที่เป็นสูตรเฉพาะของเราและได้ทำการทดลองมาแล้วเห็นผลจริง

ดิฉันเป้นแม่คนหนึ่งที่อยากให้ลูกสูงค่ะ

พ่อสูง 175 ซม. แม่สูง 155 ซม.

ลูกสาว อายุ 11 ปี ป.6 สุง 139 ซม. ตัวเล็กมาก ๆ (มีประจำเดือนแล้วค่ะ)

มีเพื่อนแนะนำให้ลูก กินนมเหลือง - โคลอสตุ้ม (นมแม่แรกคลอด )

แค่ 4 เดือนสูงขึ้น 11 ซม. หลักการเหมือนกัน คือให้ร่างกายผลิตโกสโฮโมน และเพิ่มความหนาของกระดูก

ปัจจุบัน ลูกสาวสูง 158 ซม. อยู่ ม.1

มีรูปให้พิสูจท์

www.QPlusOnline.com

ขอทราบรายละเอียดของนมเหลืองเพิ่มเติม และ ซื้อได้ที่ไหน ประโยชน์อย่างไร ลูกสาวอายุ 10ปี 6เดือน สูง 148 หนัก 35 ยังไม่มีประจำเดือน ยังสูงได้อีกหรือไม่ ทำการบ้านดึก นอนน้อย ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ดิฉันมีลูกชายตอนนี้อายุ11ปีสูง174 ดื่มนมทุกวัน กินน้ำมันปลา กินวิตามินซี เล่นกีฬาเทควันโด ออกกำลังกายทุกวันเช้าเย็น เช้าวิ่งในสนามกีฬา10รอบ ๆละ400เมตร กระโดดเชือก เย็นไปซ้อมที่ยิมเทควันโดตอนนี้สูงกว่าเพื่อนๆวันเดียวกันมากค่ะ ลองทำกันดู นมกับการออกกำลังกาย

ลูกชาย อายุ 13 ปี เพิ่งเข้า ม.1 สูง 170 ซม. ครับ สูงกว่าผมล่ะ ผมสูงแค่ 168 ซม.

น้องไม่ชอบทานนม ไม่ทานนมกล่องเลย แต่ชอบเล่นกีฬา

ผมกลัวเตี้ยเหมือนผม เลยพาไปว่ายน้ำ เมื่อมีโอกาส

ตอนช่วง 10 ขวบผมให้ทาน Cal-V ของสุพรีเดิร์ม ซึ่งตอนนี้ไม่มีขายแล้ว

ก็สูงมาไม่ค่อยเท่าไหร่นะ แต่ช่วงหลังๆให้ทานโปรตีน อะเซโลล่าเชอร์รี่ และ Active 8 ของ Amway พร้อมทั้งเสริมแคลเซียมด้วย

สูงขึ้นเยอะมากเลยครับ ช่วงปีสองปีนี้

นี่เสียงยังไม่แตกหนุ่มเลยนะครับ คาดว่าน่าจะสูงได้อีกเยอะ ถึงขึ้น 185++ เลยทีเดียว

เพิ่มอีกนิดครับ ลูกนอนไม่ดึกครับ ก่อนสี่ทุ่มก้อกรนแล้ว

เดี๋ยวนี้เจอบทความเกี่ยวกับความสูงเยอะเลยค่ะ เมื่อกี้เราก็เพิ่งอ่านเจอกระทู้นี้ค่ะ

http://pantip.com/topic/35088740 มีประโยขน์มากเลยค่ะ เราอ่านแล้วเลยอยากเอามาแชร์กันในประเด็นของความสูงค่ะ หลักๆเลยจากที่อ่านเค้าจะเน้นไปในแกนที่บอกว่า สูงได้เนี่ยเพราะนมวัวแท้ เพราะการดื่มนม นอกจากจะแคลเซียมเหมือนบทความด้านบนพูดถึงแล้ว ยังมีโปรตีนในนมวัวแท้ๆช่วยให้สูง อีกด้วยค่ะ

รวมทั้งยังมีประเด็นต่างๆในการเลือกบริโภคนมประเภทต่างๆจากเวปนี้ค่ะ https://walkonthesideway.wordpress.com/2009/02/16/...

ลองดูนะค่ะ ข้อมูลสาระเยอะเลยค่ะ

หวังว่าข้อมูลที่ให้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้นะคะ

โสรยา อุทธิสินธุ์

ห๊ะ.....มีวิธีเพิ่มความสูงด้วย...10 วันรู้เรื่อง...สูงขึ้นจริง พิสูจน์ได้....เริ่ดๆๆ สนใจทักมาถามได้นะคะ 1 กระปุก มี 200 เม็ด (HyBeing COLOSTRUM ) ทานได้ 2-3 เดือน ยินดีแนะนำคะ ID Line :auy11422

เพิ่มโอกาสสูง แบบไม่กั๊ก

เมดิก้าคลินิก พร้อมดูแลคุณ

ทักมาสิค่ะ 085 229 5678 , 089 213 3364 , 085 229 0123

Line: @medicaclinic

http://www.medicaclinic.com

ดูรีวิวเลยค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท