สร้างอัจฉริยะด้านร่างกาย ด้วยการฝึกชี่กงหัวเราะ


ทำกิจกรรมชี่กงหัวเราะ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ อารมณ์ขันสด ๆ และความร่วมมือเป็นทีม

 ฝึกชี่กงหัวเราะ  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ อารมณ์ขันสด  และความร่วมมือเป็นทีม 

จุดหมายเฉพาะ  มีจุดหมายเฉพาะเพื่อ  สุขภาพ  ความสุข  สนุกสนาน  และกำลังใจ  เหมาะสำหรับการฝึกเป็นส่วนบุคคล  และการฝึกเป็นกลุ่มเพื่อสร้างความสัมพันธ์และประสบการณ์ดี ๆ อย่างเป็นทีมร่วมกัน

หลักการและเหตุผล  การฝึกชี่กงหัวเราะ  โดยการออกกำลังภายในและภายนอก  พร้อมด้วยการควบคุมระบบการหายใจ  อันเป็นการขับเคลื่อนระบบประสาท  ต่อมฮอร์โมน  เส้นเอ็น  กล้ามเนื้อ  กระดูก  และอวัยวะต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย  ให้ประสานสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกับจิตใจ  อย่างเป็นจังหวะ  ด้วยความรู้สึก  และรู้ตัว  ซึ่งเป็นหนทางหนึ่งแห่งการสร้างอัจฉริยะด้านสติ              

กิจกรรมการฝึกชี่กงหัวเราะทำให้เกิดอารมณ์ขันอย่างสด ๆ เป็นรูปธรรมและสัมผัสได้ชัดเจนทันตาเห็น  เป็นหนทางหนึ่งของการปลดปล่อยความตึงเครียดต่าง ๆ ที่เก็บกักอยู่ภายใน  เป็นการสร้างขวัญกำลังใจได้อย่างฉับพลัน  และเป็นหนทางที่ง่าย ๆ ในการเปิดใจเข้าสู่การสร้างทีมแห่งความร่วมใจร่วมมืออย่างอัตโนมัติและทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างรื่นไหลไปอย่างราบรื่นเป็นธรรมชาติที่มหัศจรรย์ !                 

ต่อไปนี้เป็นวีดีทัศน์ตัวอย่างของการฝึกโยคะหัวเราะในต่างประเทศ  ท่านสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย  หากท่านเชื่อมต่ออยู่กับอินเตอร์เนตความเร็วสูง  และมีโปรแกรม Media Player ตั้งแต่ Version 9 ขึ้นไป  เพียงแค่ Click ที่  Link ของเว็บไซท์  ดังต่อไปนี้ :  http://www.youtube.com/watch?v=Hi1WPUeNDJI

หมายเลขบันทึก: 157104เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2008 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
การหัวเราะสามารถลดความเครียดได้ด้วยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครัย คุณแก้ว

ผมอยากให้คุณแก้ว นำเอาประสบการณ์ที่ใช้  "โยคะหัวเราะ"  เข้าช่วยคนไข้  ที่อยู่ในระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด  ว่าได้ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง  หากเป็นไปได้ขอให้ช่วยนำมาเล่ากันฟังด้วย  ก็จะเป็นการดีมาก ๆ ครับ

ด้วยความปรารถนาดี                                                              สาโรจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท