บันทึกหัวใจ 2


เอ ปีอะไรนะ อ๋อ 2551 แล้ว ช่วงเดือนแรกหลายๆคนคงต้องปรับตัวอยู่นานหากไม่มีสติเพราะเราจะจำได้แต่ปีเก่าๆที่เราใช้มานานด้วยความคุ้นเคย 365 ถึง 366 วัน อย่าลืม เปลี่ยนปีแล้วนะ

วันนี้ที่ทำงานบรรยากาศสงบเงียบ ทำให้เราทำงานได้แบบสบายๆไม่ต้องกังวล ว่าจะไปรบกวนผู้อื่น

ผู้คนเตรียมตัวจะฉลองปีใหม่ที่จะมาถึง แต่ฉันรู้สึกว่าปีใหม่ก็เป็นแค่วันสิ้นเดือนแล้วก็เริ่มเดือนใหม่ ไม่มีอะไรแตกต่างนอกจากเราจะต้องจำให้ได้ว่า เอ ปีอะไรนะ อ๋อ 2551 แล้ว ช่วงเดือนแรกหลายๆคนคงต้องปรับตัวอยู่นานหากไม่มีสติเพราะเราจะจำได้แต่ปีเก่าๆที่เราใช้มานานด้วยความคุ้นเคย 365 ถึง 366 วัน อย่าลืม เปลี่ยนปีแล้วนะเตือนตัวเองไว้ไม่เช่นนั้นเราจะกลับไปเป็นปีเก่าเขียนผิดต้องมาแก้ไขใหม่ให้ถูกทำให้ยุ่งยากกว่าที่จะตั้งสติให้ถูกไปเลยทีเดียว

 ปีนี้คิดว่าวันที่ 31 ธันวาคม จะนั่งสวดสมาธิอยู่หน้าพระตั้งแต่ 5ทุ่ม 30 นาที เพื่อ ตั้งจิตรับปีใหม่ ปีนี้ใช้ชีวิตเหนื่อยมาก ไม่ค่อยอยากไปเที่ยวสนุกดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา อยากพักทั้งกายและใจให้สงบ มีสติ พร้อมที่จะต้อนรับ พ.ศ.ใหม่อย่างมีสติเช่นกัน

นับวันไปนับวันมาเราเดินจากมหาวิทยาลัยที่ทำงานมา 1 ปีกับอีก 2 เดือน เหลือเวลาอีก 1 ปี กับอีก 10 เดือนที่จะต้องกลับไปทำหน้าที่การงานของตัวเอง ความตั้งใจอยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะการมาอยู่ที่นี่เป็นการฝืนใจและฝืนความรู้สึกของตัวเองพอสมควร

เรารู้ว่าอยู่ที่นี่ไม่ใช่เรา แต่เราต้องพาชีวิตผ่านพ้นช่วงนี้ไปให้ได้เพื่อกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่เราควรทำ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติศึกษา
หมายเลขบันทึก: 156516เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2007 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท