การถ่ายทอดความรู้หลังการฝึกอบรม


วันนี้คุณขวัญเรือน แดงเรือ เจ้าหน้าที่พัสดุของคณะฯ ได้เข้าอบรมเรื่อง ต้นแบบระบบบริหารจัดการครุภัณฑ์เคลื่อนที่ ทันทีที่กลับมายังคณะ ก็เขียนรายงานสรุปส่งให้คณบดีทราบทาง E-mail

ไม่อยากจะอวด แต่ก็อดไม่ได้จริงๆ ค่ะ คณะสหเวชศาสตร์ มีบุคลากรที่มีคุณภาพแทบทุกด้าน  แทบทุกคนก็ว่าได้  อย่างเช่น  วันนี้  คุณขวัญเรือน  แดงเรือ  เจ้าหน้าที่พัสดุของคณะฯ  ได้เข้าอบรมเรื่อง ต้นแบบระบบบริหารจัดการครุภัณฑ์เคลื่อนที่  ทันทีที่กลับมายังคณะ ก็เขียนรายงานสรุปส่งให้คณบดีทราบทาง E-mail ว่า ได้ความรู้ ได้ข่าวคราวอะไรมาบ้าง  ดิฉันเห็นว่าดี มีประโยชน์ จึงนำมาเผยแพร่ให้ชาว Office ได้ทราบร่วมกัน

ความจริงคุณขวัญ ไม่ได้เพิ่งทำเช่นนี้เป็นหนแรก  แต่ทำเช่นนี้ทุกครั้งที่มีโอกาสไปประชุม หรืออบรมใดใดมาก็ตาม  หรือแม้แต่การสรุปโครงการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ค่าใช่จ่ายต่างๆ  ก็จะรายงานให้ทราบเป็นประจำทันทีที่สิ้นสุดโครงการ และรายงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน

สมัยนี้  การสื่อสารทาง E-mail มีประสิทธิภาพมาก ช่วยแหวกพรมแดนระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติ  ไม่ต้องกังวลเรื่องการออกเลขหนังสือ  หรือการผ่านโต๊ะต่างๆ กว่าจะถึงมือ  เพียงทุกคนมี E-mail address ให้กันและกัน ก็ถึงกันได้ทุกเรื่อง

ดิฉันขอขอบคุณ คุณขวัญ อย่างเอิกเกริกหน่อยนะค่ะ บน Blog แห่งนี้

สรุปการฝึกอบรมต้นแบบระบบบริหารจัดการครุภัณฑ์เคลื่อนที่
วันที่  14 – 15  กุมภาพันธ์  2549
 ณ ห้อง Auditorium  Citcoms

เรียน   คณบดีคณะสหเวชศาสตร์
                   การอบรมบริหารจัดการครุภัณฑ์เคลื่อนที่โดยใช้ระบบ Barcode และอุปกรณ์แบบพกพา (PAM) เพื่อแก้ปัญหาในกระบวนการตรวจสอบ การโยกย้าย หรือการยืม – คืนครุภัณฑ์ การซ่อมครุภัณฑ์ การตรวจนับครุภัณฑ์ช่วงสิ้นปี  การโอนย้ายครุภัณฑ์  เพื่อความสะดวกและรวดเร็วแม่นยำในการปฏิบัติงาน  ซึ่งบริษัท สกอร์ โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้รับจ้างพัฒนาระบบ    ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ต้นแบบตามสัญญาจ้างเรียบร้อยแล้ว  โดยให้เจ้าหน้าที่พัสดุแต่ละคณะได้ฝึกอบรมการใช้งานในเบื้องต้น  และทาง citcoms จะเขียนโปรแกรมเพิ่มเติมมาใช้งานให้ตรงกับความต้องการและพัฒนาระบบให้ถูกต้องมาให้ทุกคณะให้ใช้กัน  ประมาณ อีก 4-5 เดือนโดยทางมหาวิทยาลัยได้ซื้อ เครื่องอ่าน Barcode  หรือ PAM แจกทุกคณะ คณะฯละ 1 ตัว  ซึ่งราคาประมาณ  สี่หมื่นเศษ ๆ นำมาใช้ในงานด้านครุภัณฑ์  เพื่อสะดวกในการทำงาน  โดยอาจจะเริ่มใช้ในปีงบประมาณ 2549 แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปต้องรอเรียกประชุม และต้องรอ citcoms พัฒนาโปรแกรมให้สามารถใช้ได้ก่อน โดยจะเริ่มพร้อมกันทั้งมหาวิทยาลัย  ในการบริหารด้านครุภัณฑ์

  จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

       นางสาวขวัญเรือน   แดงเรือ
               นักวิชาการพัสดุ
            15  กุมภาพันธ์   2549

คำสำคัญ (Tags): #งานครุภัณฑ์
หมายเลขบันทึก: 15634เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2006 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

     ดีมากเลยครับ ถ้าคณบดี ไม่เอาขึ้นมาถ่ายทอดผ่านบล็อก คนอื่นๆ ที่ไม่ได้เข้าอบรม ก็คงจะยังไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยจะมีการพัฒนาระบบที่ทันสมัยแบบนี้ และก็ยังเป็นการจุดประกายการใช้ ไอซีที อย่างง่ายๆ ด้วยการใช้ อีเมลในการรายงานผลการไปประชุม สัมมนาให้กับคณบดีทราบ ซึ่งผมว่าหลายคนที่ทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้วดังนั้นอะไรที่ไม่ต้องมานั่งเขียน แต่ใช้พิมพ์คงเป็นเรื่องสะดวกสำหรับเค้าแน่นอนครับ

อ้อลืมไป ! ขอแก้คำผิดหน่อยครับ ที่คณบดีเขียนว่า อุปกรณ์แบบพกพา (PAM) ผมคาดว่าน่าจะหมายถึง Palm หรือไม่ครับ ปาล์มเป็นอุปกรณ์ประเภท PDA : Personal Digital Assistance ครับ

http://www.mrpalm.com

คุณขวัญเรือน เมื่อไปประชุมที่ไหนมาก็ได้สรุปการประชุมส่งมาให้ผม ทาง e-mail ทุกครั้งเช่นกันครับ  ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจในการทำงานของคนพัสดุด้วยครับ

ขอบคุณ อ.หนึ่ง มากค่ะ  ขอบคุณแทนคุณขวัญ  และท่านผู้สนใจ เพราะ อาจารย์ช่วยต่อยอดความรู้ มี Website ขยายความเรื่อง Plam ทำให้เข้าใจเรื่อง Plam ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ 

ต้องขอขอบคุณท่านคณบดีและคุณอนุวัทย์ที่ให้กำลังใจในการทำงาน  และขออธิบายเพิ่มเติมค่ะ  คำว่า อุปกรณ์แบบพกพาPAM ในที่นี้หมายถึง Portable Asset  Management  ค่ะ

 งานนี้ต้องขอขอบคุณผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ที่ได้จัดทำโครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการครุภัณฑ์โดยใช้รหัสบาร์โค๊ดและอุปกรณ์แบบพกพา (Portable Asset  Management  :PAM) โดยโครงการนี้มีคุณเอกและคุณกบเป็นแม่งาน ขณะนี้ซอพแวร์ต้นแบบได้พัฒนาเสร็จแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่พัสดุทุกหน่วยงานของมหาวิทยาลัยได้เข้าอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์ต้นแบบดังกล่าวพร้อมทดลองการใช้อุปกรณ์จริง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมาณ 60 คน และขอบอกข่าวดีว่า มีเครื่อง Handheld แจกคณะละ 1 เครื่อง ด้วยค่ะ
เข้าใจผิดจริงๆ ครับ นึกว่าเป็นจำพวกพีดีเอ เพราะเคยเห็นเค้าเอา palm ไปเก็บข้อมูลหนังสือ หรือข้อมูลคนไข้ และที่เอ็มเคเค้าประยุกต์ใช้ในการ order รายการอาหาร ต้องขอโทษจริงๆ ครับในความเชยของผมที่ไม่เข้าใจ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท