ก่อการโรงเรียนคุณอำนวยภาคใต้


ประเด็นพูดคุยหลักๆคือ 1.) โรงเรียนคุณอำนวย ภาคใต้ 2.) เวทีเรียนรู้ “ประชาเมธี” 3.) การเปิดหลักสูตรพัฒนาทักษะทีมงานและผู้สนใจทั่วไป และ 4.) ส่วนที่สมาชิกเสนอเพิ่มเติม
ผมเพิ่งเขียนบทความชื่นชมน้องชายขอบน้องบ่าวที่นับถือไปเมื่อไม่กี่วันในทำนองนองว่าน้องชายขอบเขาเป็นคนเก่งคิดค้นเครื่องมือนวัตกรรมการปฏิบัติงานและนำพาสู่การปฏิบัติอย่างได้ผล เป็นผู้ให้การเรียนรู้ที่ดีแก่พวกเราเหล่านักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ผมละนับถือจริงๆ ที่บันทึกนี้ น้องชายขอบ น้องบ่าวที่ผมนับถือ
16-18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ชวนผมไปฝึกการฟังและสกัดความรู้จากนักเล่าประสบการณ์การที่ทำงานด้านสุขภาะจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และบางส่วนของจังหวัดสงขลา จัดที่หาดใหญ่ แต่ผมติดภารกิจที่อุบลราชธานีไม่อาจไปร่วมได้ แต่เพื่อนๆนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน 4 คน คือครูราญเมืองคอนคนนอกระบบ คุณชาญวิทย์-นครศรีฯ จาก สนง.เกษตรจังหวัดนครศรีฯ หมอวิเชียร และหมอสมปองจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีฯได้ไปร่วมฝึกฝนเรียนรู้ด้วย กลับมาบอกว่าสุดยอดมาก
มาเมื่อวานนี้น้องชายขอบก็เมลล์มาให้ผมช่วยประสานนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนไปร่วม ในเวที "เรา (ภาคประชาชนและหน่วยงานราชการในชุมชน) จะเข้าถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้อย่างไร" ในวันที่ 27 ธันวาคม 2550  ณ โรงแรมไดอิชิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเริ่มเวลา 16.30 น.  ผมเมื่ได้รับการบ้านได้รับการประสานอย่างนี้ก็ต้องรีบติดต่อประสานงานอย่างมีความสุข ประสานนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนไปร่วมได้แล้วคือ คุณชาญวิทย์ - นครศรีฯ ครูราญเมืองคอน หมอสมปอง หมอวิเชียร อ.บุญธรรม ดร.สมหมาย ผศ.สุจารี  อ.ภีม
ประเด็นพูดคุยหลักๆคือ 1.) โรงเรียนคุณอำนวย ภาคใต้ 2.) เวทีเรียนรู้ ประชาเมธี”  3.) การเปิดหลักสูตรพัฒนาทักษะทีมงานและผู้สนใจทั่วไป  และ 4.) ส่วนที่สมาชิกเสนอเพิ่มเติม . สำหรับ บรรยากาศการพูดคุยจะเป็นแบบกันเอง พูดคุยแบบใจถึงใจที่เยกว่า นู่นี่ ” ตามศัพท์แสงชาวใต้ จำนวนผู้เข้าร่วมพูดคุยที่น้องเขาติดต่อประสานไว้จำนวน 95 คน  มาจากหลายภาคส่วนเยอะแยะมากมาย

นับว่าน่าสนใจทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 155569เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

  • คำว่าครูนั้นยิ่งใหญ่ ยิ่งนัก
  • ให้โอกาส ให้ความรู้
  • ขอบคุณครับผม และสิ่งดีดีที่มีคุณค่า แห่งการเรียนรู้  จงสู้ต่อไปให้ถึงชัย

สวัสดีครับครูนง

               ดีจังเลยครับ...ที่คนบ้านเรายังมีไฟอยู่เยอะ...ทำไปตะครับเพื่อบ้านเราเมืองเรา...ร่วมกันสร้างสรรค์

                                            ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีค่ะครูนง

ได้ข่าววงเรียนรู้ที่สงขลาอยู่เหมือนกันค่ะ น่าสนใจมาก นี่ถ้าไม่ติดภารกิจที่ภาคเหนือ จะขอตามไปเรียนรู้ด้วยคนค่ะ ...

ช่วงที่ผ่านมา ตุ้มมีงานลงพื้นที่เยอะมาก ๆ ค่ะ ไม่มีโอกาสเข้า Net เลยไม่ได้เข้ามาส่งข่าวเสียนานค่ะ ครูนงสบายดีนะคะ...ระลึกถึงอยู่เสมอนะคะ

เมื่อเดือนที่แล้วมีวงคุยเล็ก ๆ ของสกว.เรื่องการขับเคลื่อนงานวิจัยด้านการศึกษาที่เชียงใหม่ค่ะ ประเด็นการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเป็นสิ่งที่พวกเราพูดคุยกันพอสมควรค่ะ หากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างไร จะเรียนให้ครูนงทราบนะคะ

บุญรักษาค่ะ

 

 . สวัสดีค่ะครูนง

 . pam แวะมาเยี่ยมค่ะ

 . ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 . ว่างๆ  ก็เข้ามาเยี่ยม    pam  บ้างนะคะ

  .... ขอบคุณมากค่ะ......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท