มหกรรมกาดกำกึ๊ด..โรงพยาบาลปาย


สวัสดีครับ

  ผ่านไปได้ด้วยดี  กับงานมหกรรมคุณภาพ  กาดกำกึ๊ด...

  สิ่งที่ประทับใจ  สิ่งที่ได้เรียนรู้สรุปได้ดังนี้ครับ...

    1. ผู้มีส่วนสำคัญที่ผลักดันงาน

             - ท่านเลขาทีมฟา  คุณเพียรศรี  ใจกันทา http://gotoknow.org/blog/susu/155525  ผู้ที่ทำได้มากกว่าคำว่าทำได้  แบบว่าเหมาะมากกับเสื้อ..อะไรก็กู..ครับ  ไม่มีคำกล่าวชื่นชมใดที่จะสมกับความรู้ความสามารถและศักยภาพที่มากมายและมุ่งมั่นเช่นนี้...

     ขอคารวะด้วยน้ำชา..ด้วยใจหนึ่งจอกครับ...

           - ท่านสมคบP สมคบ   ผู้นำของพวกเราทุกคน  ถ้าเปรียบฟาเป็นอัศวิน  ท่านเปรียบได้กับเจได..ของพวกเราที่นี่..องค์กรที่มีชีวิต..ที่กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลง..ด้วยความมุ่งมั่น..ด้วยความหวัง...

       การดูแลและการหล่อเลี้ยงด้านจิตวิญญาณ ของพวกเราทุกคนด้วยความตั้งใจ  ด้วยความเป็นธรรม  ความเป็นกระบวนกรของท่าน  ความเป็นผู้ที่ไม่ตัดสิน  ความรู้ต่างๆที่ท่านสั่งสมล้วนก่อประโยชน์และเกิดการเรียนรู้กับองค์กรและพวกเรา  เหล่าอัศวินขององค์กร...

     - ท่านอื่นๆที่เป็นเพื่อนร่วมงาน  พี่น้องร่วมองค์กรของเรา  โดยเฉพาะ  หน่วยงานที่เข้าร่วมประกวดนวตกรรม

  - สุดท้ายคือเพชร ทุกท่าน  ประสบการณ์หรือโลกใบใหม่ที่เกิดกับท่านครั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากความพิเศษ  และความเป็นตัวท่านเอง...

  2.ความสำคัญของนวตกรรม

    ผมเริ่มเข้าใจเรื่องปัญญาสามฐานที่ท่านสมคบกล่าวบ่อยๆ  และท่านย้ำเสมอกับผมว่า  เราต้องเน้นให้เกิดฐานกาย(มีเนื้อหาในคู่มือกระบวนกร)   ฐานกาย...คือสิ่งที่เกิดขึ้นและเห็นชัดเจน ประจักษ์ชัด เห็นผล เข้าใจง่าย..เช่นกิจกรรมที่เราจัดขึ้นครับ....

   กระบวนการกระตุ้นความคิด  กระตุ้นให้ผู้คนกล้าออกจากไข่แดง  กระตุ้นให้ผู้คนไม่กลัวที่จะออกจากโลกใบเก่าๆ...อาจจะต้องรอคอย  ใช้เวลาสักระยะ  เราเริ่มเห็นผู้คนที่เริ่มเติบโตแล้ว

   ผู้คนที่เติบโตร่วมไปกับเราครั้งนี้  คงจะเป็นการเติบโตที่ถูกทาง บูรณาการและแนบอิงกับวิถีแห่งความดี ความจริง ความงาม(พุทธ) เพื่อความยั่งยืนตลอดไป....

 

   3. ขอบคุณน้องนักข่าว Pai cable TV ที่อาสามาทำข่าว  ช่วยบันทึกกิจกรรมนี้ให้เราด้วย  และเห็นว่าสื่อสารออกไปทางสังคมด้วยครับ  เป็นการสร้างภาพลักษร์ที่ดีให้กับองค์กร  และสื่อให้สังควมภายนอกเห็นพลวัตของการเปลี่ยนแปลงขององค์กรเรา..

 

   สุดท้ายนี้

  ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้ง  ที่ร่วมเรียนรู้ด้วยกันครับ

 

หมายเลขบันทึก: 155557เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2007 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชอบชื่อบันทึกนี้จังครับ...

ยินดี และดีใจ พร้อมกำลังใจให้ชาวโฮงยาปาย โตยเน้อครับ

 

  • แค่ชื่องานก็สนุกละเนาะ
  • ท่าทาง "กำกึ๊ด" ท่าจะขายดี ในกาดนี้
  • เห็นน้องชาย มีความสุขดีกับการทำงาน
  • ก็ยินดีด้วยค่ะ
  • ยินดีกับ โฮงยาปาย โตยเน้อ

 

สวัสดีค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ถ้าเกิดกาดกำกกึ๊ดเริ่มเข้าที่เข้าทาง อาจจะมีการเชื้อเชิญทีมงานจากปางมะผ้าร่วมด้วยครับผม

 

ชื่นชมกับเหล่าอัศวิน ผู้กล้าเผชิญ ผู้กล้าก้าวออกจากไข่แดง

รับรู้ได้ถึงการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ของชาวปาย

เป็นกำลังใจให้ค่ะ 

 

ประเด็นเรื่องสื่อ การปฏิรูปสื่อในร.พ.

ผมเคยคิดว่าอยากจะอบรมการทำสื่อในร.พ.กับเจ้าหน้าที่ที่จำเป็นต้องใช้สื่อ ถ้าเรามีสื่อการสื่อสารในร.พ.น่าจะหมดไป  อย่างตอนนี้เรามีวารสารในร.พ. 5 อย่าง ผมถือเป็นเรื่องที่ดี ในอนาคตน่าจะมีทีมสื่อที่มีประสิทธิภาพยิ่ง คุยเรื่องนี้เพราะว่าพาดพิงกับพี่ที่ทำงานcableTV พี่เขาบอกว่าอยากให้ร.พ.ทำโครงการป้อนรายการให้กับทางเคเบิล อาจเป็นแนวสุขภาพ ซึ่งคงเป็นการคิดแบบง่าย แต่ผมอยากจะสามารถที่จะทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ได้เป็นอย่างดี อันนี้ตจ้องเปิดประเด็นคาไว้ก่อน

สื่อ revolution ตอนนี้ทีมที่ทำวารสารร.พ.ชื่อทีม modern Pai อาจต้องมาร่วมเรียนรู้เรื่องนี้ เอ้าตอนนี้ทวงต้นฉบับครับ

ทักทายอาจารย์นู๋นกครับ หากมีเวลาเชื้อเชิญร.พ.ปายครับ ฮอโหเจอกันแบบเฉียดเฉียด

ผู้ช่วยเหลือคนไข้ห้องคลอดขอแจม

ยินดีด้วยคร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท