14 กุมภา วันรักโรงพยาบาล


ให้เป็นเสมือนวันแต่งงานของโรงพยาบาลบ้านตากกับกิจกรรม 5 ส หลังจากที่เป็นแฟนประจำกันมาหลายปี วันนี้ก็เลยจัดงานแต่งงานให้เสียเลย จะได้เป็นสัญลักษณ์ว่ากิจกรรม 5 ส จะอยู่คู่กับโรงพยาบาลบ้านตากไปนานแสนนาน

            วันนี้ เป็นวันแห่งความรักในทางโลก เมื่อวานเป็นวันแห่งความรักในทางธรรม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา โรงพยาบาลบ้านตากโดยมติของคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลให้ถือว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันรักโรงพยาบาล โดยขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทุกคนมาร่วมกิจกรรมเป็นวันBig Cleaning Day และในปี 2545 ได้ปรับเปลี่ยนเป็นวัน Big 5 ส Day เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ช่วยกันพัฒนาโรงพยาบาล ทำความสะอาดโรงพยาบาล เป็นสัญลักษณ์สำคัญของการระลึกถึงกิจกรรม 5 ส ที่เป็นพื้นฐานในการพัฒนาโรงพยาบาลบ้านตาก

             เจ้าภาพสำคัญคือคณะกรรมการ 5 ส นำโดยพี่ต๋อม(คุณศศิธร ชัยมัง) ประธานคณะกรรมการ 5 ส ทีมงานและทีมทำ 5 ส ของทุกทีมทั้ง 6 ทีม โดยจัดที่ลานจอดรถใต้ถุนตึกไชยกุล ผไทฉันท์ มีการจัดเวทีเล็กๆ บรรยากาศเป็นคล้ายๆกับงานแต่งงาน ดูสดใส สวยงาม โดยทีม 5 ส มีวัตถุประสงค์ว่าให้เป็นเสมือนวันแต่งงานของโรงพยาบาลบ้านตากกับกิจกรรม 5 ส หลังจากที่เป็นแฟนประจำกันมาหลายปี วันนี้ก็เลยจัดงานแต่งงานให้เสียเลย จะได้เป็นสัญลักษณ์ว่ากิจกรรม 5 ส จะอยู่คู่กับโรงพยาบาลบ้านตากไปนานแสนนาน

             กิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 11.00 น. เป็นการนำเสนอนวัตกรรมของแต่ละทีม 5 ส และมีการประกวดด้วย มีนวัตกรรมเข้าประกวด 15 เรื่อง หลังจากนั้นก็รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ต่อด้วยกิจกรรมทำความสะอาดโรงพยาบาลครั้งใหญ่และมีการประกวดร้องเพลงโรงพยาบาลของแต่ละตึก 5 ส เป็นกลุ่ม ทั้งกิจกรรมนวัตกรรมและประกวดร้องเพลงมีรางวัลให้ด้วย

              ทางทีม 5 ส ได้จัดทำหัวใจดวงใหญ่สีแดงสดใสพร้อมกับมีหัวใจดวงน้อยๆให้ช่วโรงพยาบาลบ้านตากได้เขียนความรู้สึก ถ่ายทอดความรักโรงพยาบาลลงในหัวใจดวงน้อยๆเพื่อนำไปรวมในหัวใจสีแดงดวงใหญ่ติดไว้ที่บอร์ดของโรงพยาบาลด้วย

             บรรยากาศวันนี้เป็นบรรยากาศที่สนุกสนาน เป็นกันเอง อบอวลไปด้วยความรู้สึกดีๆต่อกัน มีเจ้าหน้าที่มาร่วมกว่า 90 คน(ไม่รวมคนที่ทำงานบนตึกและคนที่ลาหรือมีความจำเป็นที่มาร่วมไม่ได้หรือเพิ่งลงเวรดึกไป) ประมาณ 16.00 น. ก็เสร็จสิ้นกิจกรรม

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 15358เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
บรรยากาศสร้างสรรค์ดีครับ

มีกิจกรรมดีๆอย่างนี้ พนักงานคงรักองค์กรเหมือนรักครอบครัวไปแล้ว

ร่วมแรงร่วมใจกันดีนะครับ บรรยากาศวันนี้ที่โรงพยาบาลบ้านตาก น่าจะดีมากนะครับ

 

วราภรณ์ ปชส.รพ.บ้านตาก

           กับบรรยากาศดีๆในวันที่อากาศกำลังสบาย... จนท.ยิ้มแย้มแจ่มใส เตรียมพร้อมกับกิจกรรมที่ในวันนี้มีงาน 5 ส.เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ เราเตรียมกันหลายอย่างด้วยความมุ่งมั่นให้จนท.มีส่วนร่วมและมีความสุขและสนุกกับกิจกรรมที่หลากหลาย มีทั้งกิจกรรมวิชาการ สันทนาการถือว่าเป็นMiniOD อย่างหนึ่ง

           เริ่มต้นประมาณสายๆมีการประกวดนวตกรรมที่มีถึง 16 ชิ้น ก็เข้มข้นเพราะว่าแต่ละชิ้นก็แก้ปัญหาในหน่วยงาน ตอบสนองตัวชี้วัดของหน่วย และองค์กร ได้ดีทีเดียว มีการทานข้างเที่ยงระหว่างพี่ๆ น้องๆ แล้วก็แยกย้ายกันทำ5 ส.ครั้งใหญ่แม้ว่าช่วงบ่ายอากาศจะร้อนแต่ก็ไม่มีใครถอยหนี หลายคนที่ OFF ก็มากันพร้อมหน้าพร้อมตา

            Hi - light สุดประกวดร้องเพลงมาร์ชประจำรพ. จาก 6 ทีม ซึ่งเป็นการแสดงถึงพลังความพร้อมเพรียงขององค์กรของเราที่เห็นได้ชัด สรุปวันนี้มีหลายคนมีความสุขภายใต้หลังคาเดียวกัน แอบเห็นผอ.มี Job ใหม่ กับการเป็นเชียร์ลีดร้องเพลง แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ แป่ว..เอาไว้โอกาสหน้าจะเตรียมแบ๊คอัพให้รับรองไม่พลาดหรอก

คณะกรรมการ 5สเก่งจังเลยนะค่ะโดยเฉพาะ คุณศศิธร  ชัยมัง

ขอบคุณแทนทีม 5 ส ของโรงพยาบาลบ้านตากด้วยครับ และจะแจ้งคำชมนี้ให้พี่ต๋อมทราบครับ  พี่ต๋อมเป็นคนน่ารักมาก ใจเย็น แทบจะไม่เคยได้อบรมกิจกรรม 5 ส จากหน่วยงานข้างนอกเลย ก็ได้จากการปฏิบัติจริงและศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง และก็สามารถไปนำเสนอหรือบรรยายเกี่ยวกับ 5 ส ได้ โรงพยาบาลบ้านตากยังมีคนแบบพี่ต๋อมอีกหลายคนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท