ขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ ; นั่งรถไฟไป"วันพ่อ"

วันพ่อแห่งชาติ ของทุกๆปี การรถไฟแห่งประเทศไทยจะเปิดเดิน ขบวนรถพิเศษรถจักรไอน้ำ นำเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 5 ธันวาคม 2550 "วันพ่อแห่งชาติ" ถือว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของชาวไทยทุกๆคน

ปีนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้จัดกิจกรรมขึ้นเหมือนเช่นเคย

นั่นคือ  ขบวนรถพิเศษรถจักรไอน้ำ นำเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ปีนี้ จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก

จะเห็นได้จากมีนักข่าว และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งเอเซียและยุโรป มาทำข่าว ถ่ายภาพ กันอย่างมากมาย และจะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเหมากันเป็นโบกี้ เพื่อพาครอบครัว มานั่งรถไฟขบวนรถจักรไอน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นประเทศเดียวก็ว่าได้ในภูมิภาคนี้ ที่ยังมีรถจักรไอน้ำที่สามารถใช้งานได้จริงอยู่

เรามาชมภาพกันดีกว่านะครับ

Page005

Page002

Page003

Page004

พบกันใหม่กิจกรรมในปีหน้า  ขอให้ชาว GotoKnow ทุกท่านมีความสุขและโชคดี ต้อนรับปีใหม่ 2551 ที่จะมาถึงทุกท่านนะครับ

หมายเลขบันทึก: 153373เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2007 15:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีครับพี่สะ-มะ-นึ-กะ

มาบอกว่าอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน....บ้านผมเองครับ

ถ้าปีใหม่มาเที่ยวอยุธยา ผมจะไปรอรับที่สถานีรถไฟครับ อิอิ

• วิ่งตามขบวนรถไฟมาค่ะอ้าวไม่ทันชะแล้ว
  • รถขบวนนี้สวยมากๆเลยนะคะแล้วยังใช้งานได้ด้วย
  • ยังไม่เคยนั่งรถไฟท่องเที่ยวเลยค่ะ
  • กะว่าจะลองนั่งสายที่ผ่านเขื่อนป่าสักดูบ้าง กำลังรอดอกทานตะวันบานเต็มที่ก่อนค่ะ

สวัสดีครับคุณ ข้ามสีทันดร

• เมื่อก่อนไปอยู่บ่อยๆ ครับ อ.บางประหัน เพื่อเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่นั่น แต่ช่วงหลังท่านย้ายกลับไปอยู่โคราชแล้ว
  • หากได้ไปเที่ยวจ.อยุธยา อีกเมื่อไหร่ จะให้ท่านเป็นไกด์นำเที่ยวนะครับ

สวัสดีครับ คุณnaree suwan

• เที่ยวนี้ไม่ทันไม่เป็นไรครับ เอาไว้วันที่ 26 มี.ค.51 เป็นวันสถาปณาการรถไฟฯ จะมีขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำ นำเที่ยวอีกครับ
  • ขณะนี้ขบวนรถนำเที่ยวทุ่งทานตะวันและเขื่อนป่าสักฯ ขบวนรถที่ 921 เปิดเดินเสาร์,อาทิตย์และวันหยุดประเพณีครับ หากสนใจ ก็เรียนเชิญเลือกวันจองตั๋วล่วงหน้าได้เลยครับ แบบไปเช้า-เย็นกลับ จะสิ้นสุดปลายเดือนมกราคม นะครับ

สวัสดีครับ

• อยากนั่งรถไฟแบบนี้จัง
  • ผมคงเกิดทัน ตอนเด็กๆ นั่งรถไฟบ่อย
  • แต่จำไม่ค่อยได้ ภาพถ่ายก็ไม่มี
  • คุ้นๆ แต่ว่าหัวรถจักรดำทะมึนแบบนี้ครับ
  • น่าภูมิใจนะครับ "ถือว่าเป็นประเทศเดียวก็ว่าได้ในภูมิภาคนี้ ที่ยังมีรถจักรไอน้ำที่สามารถใช้งานได้จริงอยู่"

ตามมาขึ้นรถไฟไปเที่ยวอยุธยาบ้านใกล้เรือนเคียงสุพรรณบุรีด้วยคนค่ะ(ดีนะไม่ใช่รถด่วนขบวนสุดท้าย อ้าว....)

สบายดีนะคะฝากความดิคถึง ถึงครูพี่อ้อยด้วยค่ะ

สวัสดีครับ อ.ธ.วั ช ชั ย

• สมัยเด็กๆผมไม่มีโอกาสได้เดินทางไกลๆ แต่คุณพ่อกับคุณแม่เดินทางเข้ากรุงเทพ เพื่อมาเรียกร้องสิทธิ์ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลสมัยทหารอเมริกันเดินทางกลับประเทศ
  • พ่อ แม่ เล่าให้ฟังว่านั่งรถไฟจากโคราช เข้ากรุงเทพ  แล้วลูกไฟกระเด็นถูกเสื้อผ้าเป็นรูหมดเลย แสดงว่าสมัยนั้นเป็นรถจักรไอน้ำแน่นอน
  • รถจักรไอน้ำ 2 คันนี้เก็บรักษาไว้ที่โรงรถจักรธนบุรีครับ สามารถเข้าเยี่ยมชมได้

• สวัสดีค่ะ
  • ชื่นชมกับกิจกรรมดีดีของการรถไฟ
  • อยากจะมีโอกาสนั่งรถแบบนี้เหมือนกันค่ะ
  • เอ   จัดทัว g2k ทุ่งทานตะวันท่าจะดี
  • เจ้าของรถไฟเราก็มี  เจ้าของทุ่งทานตะวันก็มีแล้วพี่อ๊อดไงคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับท่าน พ่อครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

• วันเสาร์นี้ผมทำงาน อยากไปฟังพ่อปาระเบิด..เอ๊ย  ปาฐกถา
  • แต่คงไปไม่ทันแล้วละครับ เลิกงานตั้งเที่ยง แถมยังไม่รู้จักสถานที่อีก
  • ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมเยือน

สวัสดีครับคุณ ครูตุ๊กแก

• อยู่ใกล้ๆ กันนี่เอง วันหน้าวันหลัง แวะมาใช้บริการบ้างก็ได้นะครับ
  • เดี๋ยวให้ตั๋วฟรี ไปเที่ยว อ.ระแงะ หรือ อ.รือเสาะ เลือกเอา...อิอิ

สวัสดีครับคุณครูRAK-NA

• ช่วงนี้งานหนักหรือเปล่าหนอ ไม่ค่อยเห็นเขียนบันทึกในบล็อกเลยหรือว่าผมตกข่าว..อิอิ
  • ตอนนี้วันหยุดมีทัวร์ทุ่งทานตะวัน เขื่อนป่าสักฯทุกวันครับ ท่านใดสนใจเรียนเชิญได้เลยนะครับ
  • ถ้าไปอย่าลืมซื้อปลาแดดเดียวมาฝากผมด้วยก็แล้วกัน ผมรออยู่หัวลำโพงนะครับ

• ตามมาดูหน่อย
  • อยากเห็นเหตุการณ์จริงๆๆจังเลย
  • พี่สบายดีไหม
  • ฝากทักทายคนใกล้ตัวด้วยครับผม

สวัสดีครับ น้องขจิต

P  กลับถึงโคราชหรือยังครับ

คงเหนื่อยน่าดูนะครับ เป็นทั้งบอดี้การ์ด และ ช่างภาพประจำตัว..อิอิ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม

ผมมีข้อความจะบอกกับคนรักรถไฟทุกๆท่านว่า

1.ขอให้การรถไฟอยู่กับทุกคนไปนานๆ

สวัสดีครับน้อง ด.ช.ชินพร มุ่งศิริ

• ผมได้ยินและได้เห็นประโยคนี้แล้วรู้สึกชื่นอกชื่นใจ ที่ยังดีเด็กไทยในยุคเทคโนโลยี โลกไร้พรมแดน กล่าวอย่างนี้
  • รถไฟไทยเป็นของคนไทยทุกคนครับ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่
  • เดี๋ยวนี้มีทั้งการตั้ง ชมรมเรารักรถไฟ และเวบไซด์ของคนที่ชื่นชอบและร่วมอนุรักษณ์ ติดตามความเคลื่อนไหวของรถไฟไทยชื่อ Rotfaithai.Com น้องชินพร สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือสมัครเป็นสมาชิกได้นะครับ

ขอบคุณมากครับที่เข้ามาฝากแสดงความคิดเห็น