chainung
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สัญญา สะสอง

....คืนเหงา.....


....ทำไมคืนนี้เงียบเหงาจัง นั่งจ่อมจมกับความหลังที่ว่างเปล่า...

......ทำไมคืนนี้เงียบเหงาจัง.......

นั่งจ่อมจมกับความหลังที่ว่างเปล่า

ในหัวใจหนาวเหน็บเจ็บปวดร้าว

คิดทบทวนทุกเรื่องราวที่ผ่านมา....

....ทวนถามใจตัวเอง-ซ้ำแล้วซ้ำเล่า...

เพราะฉันผิดหรือเธอเหงาเศร้าเหว่ว้า

สุดท้ายจึงต้องพรากเดินจากลา

ต่างคนต่างหลงลืมค่าความสัมพันธ์....

....แล้ววันนี้ใครกันที่ต้องเจ็บ....

ใครหนาวเหน็บเหนื่อยเหงาเศร้ามหันต์

ใครรุ่มร้อนร้าวรานมากกว่ากัน

เราสองคนเท่านั้น-ที่รู้ดี...

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 150976เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2007 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อาจารย์หนึ่งครับ

กวีของอาจารย์ช่วงนี้ เจ็ปปร่า ร้าวลึกดีนะครับ อากาศที่หนาวเย็นทำให้หนาวเหน็บมากขึ้นไปอีก

หนาวจริงๆครับ

 ------------------------------

มาเยี่ยมครับ

P
1. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เมื่อ จ. 03 ธ.ค. 2550 @ 09:11
479513 [ลบ]
ขอบคุณที่คุณเอกแวะมาเยี่ยมนะครับ
กวีกรั่นมาจากใจครับ คิดและรู้สึกอย่างนี้จริงๆ ครับ อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดของหัวใจก็ได้ครับผม

โอ...อาจารย์ ผมให้กำลังใจนะครับ

เอาเพลงมาฝากด้วยครับ

-----------------------------------

จันทร์ (Thailand) - โจ้ ธนรัฐ ปิ่นเวหา

ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น

จันทร์คืนแรม วับแวมอยู่บนปลายฟ้า คงล้าอ่อนแรง ทอแสงแหว่งเว้าครึ่งดวง
คืนเหงามันเศร้ามันซึมในทรวง จันทร์เพียงครึ่งดวง คล้ายจันทร์เจ้ารอใคร

จันทร์คืนแรม วับแวมมีเพียงครึ่งใบ คงดังกับใจฉันที่มีเพียงครึ่งดวง
คอยรักที่จักเดิมเต็มในทรวง โอ้ใจครึ่งดวง เฝ้ารอมาเนิ่นนาน

จันทร์เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า จะมีน้ำตาหลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม

ความรักมันช่างห่างไกลแสนไกล ไม่รู้วันไหน หัวใจถึงจะเต็มดวง

คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น
ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง

จันทร์เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า จะมีน้ำตาหลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม

คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น
ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง

ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง

--------------

จันทร์ (Thailand) - โจ้ ธนรัฐ ปิ่นเวหา

เอก

เข้ากับอากาศหนาวดีจิงๆคับ

อ่านแล้วทำให้หนาวไปถึงหัวใจเลยคับ

ทำให้เข้าใจความรักมากขึ้นด้วยคับ

 

+++++++แล้วจะกลับมาเสพกวีใหม่นะคับ+++++++

เป็นกำลังใจให้นะคับ-----------สังคม 48

P
3. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เมื่อ จ. 03 ธ.ค. 2550 @ 10:43
479606 [ลบ]
   ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และขอบคุณสำหรับความหมายที่งดงามของเพลงครับคุณเอก
   ชีวิตที่เหลืออยู่ของผมมีเพื่อลูกครับผม
ไม่มีรูป
4. พงศธร
เมื่อ จ. 03 ธ.ค. 2550 @ 10:59
479621 [ลบ]
  ขอบใจที่แวะมาเยี่ยมให้กำลังใจและร่วมเสพงานกวีร่วมกัน ยินดีครับ

ชอบจังครับ

รู้สึกเหงามาทันทีเลย

เห็นใจ T-T

7. ไร้นาม

เมื่อ พฤ. 30 ต.ค. 2551 @ 17:24

910808 [ลบ]

ชอบจังครับ

รู้สึกเหงามาทันทีเลย

เห็นใจ T-T

//

ขอบคุณครับที่แวะเวียนมาทักทายกัน ขอให้สมรักนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท