เด็กอัจฉริยะวิทยาศาสตร์ ตอนที่ 3


บันทึกส่งเสริมการอ่านของเด็กอัจฉริยะวิทยาศาสตร์

     การบันทึกส่งเสริมการอ่านของเด็กที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์..........

      เด็กที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ จะเป็นเด็กที่สนใจและรักการอ่าน  หนังสือทุกประเภท  ครูควรจะแนะนำหนังสือ  และจำนวนหนังสือที่อ่านในแต่ละภาคเรียนให้เหมาะสมกับวัย ความสามารถและศักยภาพของเด็ก 

      เด็กในช่วงชั้นที่ 2 ขึ้นไป ครูวิทยาศาสตร์ ควรจะแนะนำ Website  ที่เหมาะสมที่เด็กจะได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ได้ด้วยตนเอง  รวมทั้งการแนะนำโปรแกรมสำเร็จรูปที่ช่วยในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

     เพื่อให้มีข้อมูลที่แสดงว่า  เด็กได้อ่านหนังสือหรือสืบค้นข้อมูลทาง Internet ตามเกณฑ์ที่กำหนด  ครูวิทยาศาสตร์ควรให้เด็กบันทึก ดังนี้ 

 แบบบันทึกการอ่านของเด็กอัจฉริยะวิทยาศาสตร์

          ชื่อหนังสือ.................ผู้แต่ง.....................พิมพ์ครั้งที่...........สำนักพิมพ์.............   ปีที่พิมพ์................

         เรื่องย่อหรือสาระสังเขปของเรื่อง................................................ความประทับใจ................ความเห็นของครูวิทยาศาสตร์....................... และชื่อครูวิทยาศาสตร์ผู้รับรอง.......................

         ครูวิทยาศาสตร์..............สามารถเรียนรู้  และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับเด็กอัจฉริยะด้านวิทยาศาสตร์      จากบันทึกการอ่านโดยการรวบรวมผลงานของเด็กให้เป็นหมวดหมู่ และใช้เป็นเอกสารให้ผู้เรียนในชั้นเรียนได้ศึกษาตามความสนใจ  รวมทั้งเป็นประโยชน์สำหรับครู วิทยาศาสตร์ที่สนใจศึกษาเพิ่มเติมในการจัดทำนวัตกรรมเพื่อเป็น     ผลงานทางวิชาการได้...................เห็นไหมค่ะ  เด็กอัจฉริยะด้าน        วิทยาศาสตร์สามารถช่วยให้ครูวิทยาศาสตร์ได้พัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพได้...................

       ขอบคุณสำหรับผู้สนใจทุกท่านค่ะ........พบกันใหม่........ครู วิทยาศาสตร์ประถมศึกษาที่ไม่ได้เรียนทางด้านวิทยาศาสตร์..............จะเริ่มต้นสอนให้ผู้เรียนทำโครงงาน (แบบง่าย)ได้อย่างไร    

 

        

         

 

หมายเลขบันทึก: 149689เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2007 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๑ แด่.อาจารย์นราวัลย์ค่ะ..

        "สักวาครานี้ถึงปีใหม่

      ขออวยชัยพี่ที่รักเป็นอักษร

       บรรจงถ้อยร้อยลำนำเป็นคำกลอน

       ด้วยดวงใจให้พรแทนวาจา

      คิดสิ่งใดให้สมอารมณ์มั่น

      ให้สุขสันต์สมคิดจิตหรรษา

      มั่งมีทรัพย์อีกพลังทั้งวิชา

      วัฒนาสถาพรในปีใหม่เทอญ..

                      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท