นักเรียนวิสัญญีพยาบาล


ชีวิตที่เพิ่งเริ่มต้นอีกครั้ง(หรือเปล่าครับ???)

สวัสดีครับ สมาชิกชาว g2k ทุกท่าน วันนี้ผมได้แวะเวียนมาใน block อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนานเกือบปี ครั้งแรกที่ผมรู้จัก block นี้ ก็ตอนที่ผมเป็นนักศึกษาอยู่ แต่ตอนนี้ผมกำลังเป็นนักเรียนครับ ฟังดูเหมือนจะเด็กขึ้นนะครับแต่จริงๆแล้วไม่ใช่หรอกครับ แก่ลงเรื่อยๆครับ แต่ต้องมาใช้ชีวิตเหมือนนักเรียนครับ ถามว่าดีไหม? ที่ได้มาเรียนดมยา คำตอบตอนแรกๆก็คิดว่าดีนะครับ แต่พอเริ่มเรียนไปเกือบ 2 เดือนแล้ว มันรู้สึกยังไม่รู้นะครับ บอกไม่ถูก จากที่เคยทำงานทุกวัน ต้องมาตื่นแต่เช้ามากขึ้นและต้องมีการเตรียมความพร้อมในการเรียนรู้ในแต่ละวัน ถามว่าลำบากมากมั้ย ก้อไม่เท่าไรครับ แต่มันเหมือนเราต้องมาเริ่มต้นอะไรใหม่ๆที่เราไม่เคยรู้จักแต่ต้องรู้จัก ต้องพร้อม ต้องเร็ว ช่วงแรกๆก้อเครียดครับ ตอนนี้ความเครียดค่อยๆลดแล้ว รู้สึกดีขึ้นแต่ไม่ใช่ว่าจะทั้งหมด ถามเพื่อนๆในรุ่นเดียวกัน ก้อได้รับคำตอบคล้ายๆกัน บางคนที่เค้าเตรียมพร้อมมาเพื่อสิ่งนี้เค้าก้อมีความสุข(บ้าง) สำหรับผมแล้ว มีความรู้สึกว่าการเรียนการสอนของนักเรียนวิสัญญีพยาบาลกับ Resident (แพทย์ที่มาเรียนวิสัญญี) มันแตกต่างกันนะครับ  หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไรช่วยบอกผมด้วยนะครับ

          เอาละเข้าเรื่องดีกว่านะครับ นักเรียนวิสัญยีพยาบาล คือ พยาบาลที่ได้รับการคัดเลือกและมีความสนใจที่จะรับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มความรู้ความสามารถเฉพาะทาง ซึ่งจริงๆแล้ววิสัญญีวิทยาเป็นสาขาวิชาเกี่ยวกับแพทย์แต่เพราะว่าประเทศเราไม่สามารถผลิตแพทย์สาขานี้ได้อย่างเพียงพอ ตั้งแต่สมัยแรกๆจึงได้จัดอบรมให้กับพยาบาลเพื่อให้สามารถดูแลผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดและสามารถช่วยให้แพทย์ทำการผ่าตัดได้อย่างสำเร็จลุล่วงโดยอยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์ผู้ทำการผ่าตัด(สำหรับในโรงพยาบาลที่ยังไม่มีวิสัญญีแพทย์นะครับ) และวิสัญญีแพทย์ทั้งนี้ทั้งก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วยครับ

วันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ ง่วงแล้วเดี๋ยวถ้ามีเวลาจะมาเขียนเพิ่มครับ

หมายเลขบันทึก: 148966เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2007 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (72)
  • สวัสดีค่ะ
  • ป้าแดง ก็ถูกขอร้องให้ไปเรียนดมยา ทั้งๆที่ไม่ค่อยชอบ
  • แต่พอไปเรียน จึงรู้ว่า โชคดีจัง ได้รู้อะไรมากขึ้นกว่าเดิมจากการเรียนพยาบาล
  • ขอให้สนุกกับการเรียนนะคะ 

ขอบคุณป้าแดง ที่เป็นกำลังใจให้ต้นน้ำ จะพยายามให้ถึงที่สุดครับ แต่ไม่รู้ว่าจะไปรอดหรือเปล่านะครับป้าแดง เพราะตอบคำถามพี่ Staff กับอาจารย์ไม่ค่อยได้เลยครับ  อ่านหนังสือก้อไม่ค่อยจำ แต่ถึงยังไงก้อจะพยายามครับ

ขอบคุณป้าแดงอีกครั้งครับ

หนูเป็นพยาบาลค่ะ ทำงานมา 1 ปีแล้ว อยากทำงานที่ห้องผ่าตัดเพื่อที่จะมีประสบการณ์ในงานห้องผ่าตัดแล้วก้ออยากจะเรียนต่อ วิสัญญีพยาบาลมากเลยค่ะ แต่ไม่มีโอกาส...

เคยได้ยินมาว่า ต้องเป็นราชการก่อนแล้วถึงจะไปเรียนได้ แต่ถ้าเราจะใช้ทุนตัวเองเรียนพอจะมีมั๊ยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้านะค่ะถ้าจะกรุณาช่วยตอบหนู...หนู่ไม่ค่อยชอบงาน ward เลยค่ะ

อันนี้แล้วแต่ว่า ผู้บริหารของกลุ่มการพยาบาลและผู้บริหารโรงพยาบาลจะมีข้อกำหนดอย่างไรออกมา เพราะว่าในการไปรับการอบรมด้านวิสัญญีพยาบาลนั้น เท่าที่ประสบการณ์ที่ผ่านมา ผู้ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการก็สามารถเรียนได้ครับ ขึ้นอยู่กับทีมบริหารและข้อกำหนดของแต่ละโรงพยาบาลครับ ส่วนในเรื่องของการใช้ทุนตัวเองเรียนนั้นยังไม่มีสถาบันไหนเปิดสอนคับผม เพราะว่าในการอบรมด้านวิสัญญีพยาบาลนั้นยังอยู่ภายใต้การควบคุมของวิสัญญีแพทย์และราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์แห่งประเทศไทยครับ ที่เป็นผู้ดูแลในเรื่องของหลักสูตรการฝึกอบรมตลอดการศึกษาครับ

มีปัญหาอะไรติดต่อทาง e-male ได้นะครับ

สวัสดีคับพี่พยาบาลดม ตอนนี้ผมเป็นพยาบาลอยู่ รพ.ที่จังหวัดชลบุรีคับ และมีความคิดที่จะเรียนดม ทำงาน MED ชายมา ๒ ปีแล้วคับ รู้สึกเหนื่อยมากๆ

จึงอยากเรียนดมยา ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร วันนี้ไปหน่วยวิสัญญีของรพ.มาคับ พี่เขาก็อธิบายให้ฟังจนผมเบอไปหมดเลย แล้วก็เกิดความคิดขึ้นว่าเราจะทำได้หรือเปล่า

ทำไมมันดูเครียดจัง ต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลา มันไม่เหมือนงาน nursing เลย

บอกตรงๆคับว่าเริ่มถอดใจ อยากจะรบกวนขอคำแนะนำจากพี่ที่มีประสบการณ์น่ะคับ

ด่วนเลยนะคับ ผมจะสมัครวันที่27 เมษายน 2552 นี้แล้ว

ขอบคุณพี่ล่วงหน้าคับ

สวัสดีครับคุณนพ

ผมว่าการเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมมันเป็นสิ่งที่ท้าทายความสามารถของเราว่าเราจะสามารถทำได้หรือเปล่า สำหรับการวางยาสลบเพื่อการผ่าตัดนั้นมัก็เป็นศาสตร์ของทางการแพทย์ที่เราสามารถเอาศาสตร์ของทางการพยาบาลไปจับเพื่อให้เราสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอีกอย่างหนึ่ง ผมว่ามันกระชับกว่าการดูแลแบบการพยาบาลทั่วไปที่เราเคยได้เรียนมา แต่ว่าเราต้องถามตัวเองก่อนนะครับว่าเราชอบหรือเปล่า ซึ่งคำตอบมันก็อยู่ที่เราจะตอบตัวเองว่าอะไรนะครับ

เป็นพยาบาลน้องใหม่ค่ะที่สนใจด้านพยาบาลวิสัญญี

จะไปสัมภาษณ์บ่ายสามโมงนี้เอาใจช่วยด้วยนะคะ

ตอนนี้ได้รับการคัดเลือกจาก ร.พ. เพื่อไปเรียนต่อวิสัญญ๊พยาบาล ส่งใบสมัครไปแล้ว ไม่ทราบว่าการคัดเลือกของราชวิทยาลัย เคยมีที่ไม่ได้รับการคัดเลือกให้อบรมไหมคับ

สวัสดีครับ ว่าที่วิสัญญีพยาบาลใหม่ทุกท่าน

ก่อนอื่นต้องขอบคุณนะครับที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นและสอบถาม ข้อสงสัยต่างๆที่อยากจะทราบ

สำหรับน้องพยาบาลใหม่ที่อยากเรียนด้านวิสัญญี ยังไงก้อขอเอาใจช่วยตามหลังนะครับ(ขอโทษที่ไม่ค่อยได้เปิดเมลล์ ช่วงนี้งานยุ่งมากๆครับ)

สำหรับน้องส้ม ผมก็ขอตอบเลยนะครับ ว่าในส่วนของราชวิทยาลัยวิสัญญีแพทย์มีการคัดออกหรือเปล่านั้น ใช่ครับ ถ้าหากว่าในโรงพยาบาลดังกล่าวไม่มีแผนที่จะเปิดห้องผ่าตัดเพื่อทำการผ่าตัด ซึ่งจริงๆแล้วราชฯ จะสามารถผลิตวิสัญญีพยาบาลได้เพียงปีละ 100 คน ตามแหล่งฝึกที่จะสามารถรับพยาบาลเพื่อฝึกทางด้านวิสัญญี ซึงในสถานที่ฝึกนั้นจะต้องมีวิสัญญีแพทย์อย่างน้อย 5 ท่าน ที่จะเป็นผู้ให้ความรู้ด้านวิชาการและประสบการณ์ด้านวิสัญญี ในปัจจุบันมีแหล่งฝึกส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนแพทย์ที่วิสัญญีแพทย์ที่เป็นอาจารย์แพทย์ประจำอยู่ เช่น รพ.ศรีนครินทร์ (มข.), รพ.รามาธิบดี, รพ.ราชวิถี,รพ.ศรีนครินทร์(ม.สงขลานครินทร์) ส่วนในโรงพยาบาลศูนย์ต่าง เช่น รพศ.ขอนแก่น,รพศ.ชลบุรี และในโรงพยาบาลใหญ่ๆที่สามารถฝึกได้ เช่น รพ.เลิศสิน,รพ.พระมงกุฎฯ อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมดแต่ก็ใกล้เคียงครับ ยังไงผมก้อขอเอาใจช่วยนะครับ ได้คำตอบอย่างไรก็ส่งข่าวให้ผมทราบบ้างนะครับ

ผมว่าเป็นวิสัญญีแพทย์เลยจะกว่า แต่ผมกะว่าจะอบรมทั้งวิสัญญีวิทยาและศัลย์ศาสตร์

ด้วยครับ ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็มาที่[email protected]เฉพาะข้อความเท่านั้นนะครับ แต่ถ้าแชทที่[email protected];]k20.00น.-21.30น.นะครับ

ตอนนี้หนูเรียนพยาบาลปีสามค่ะ

เป้าหมายหนูอยากเรียนทางด้านวิสัญญีมากๆๆ

แต่ไม่รู้ว่า

ควรจะเริ่มที่ตรงไหนก่อน

อยากให้พี่ๆๆช่วยแนะนำค่ะ

ตอนนี้ก็กำลังรอผลประกาศการคัดเลือกวิสัญญีอยู่คะ ไม่ทราบว่าจะได้มั้ย เค้ายังไม่ประกาศเลยคะ อยากเรียนมากคะ

อยากทราบผล สามารถโทรถามได้นะครับ ที่ฝ่ายวิสัญญี รพ.รามาธิบดี กรณีผมสอบถามไปแล้ว ได้รับการคัดเลือกครับ แต่ไม่ได้เรียนที่ที่เราเลือกไว้ เอาใจช่วยนะครับ

กำลังจะไปเรียนวิสัญญีพยาบาล ต.ค. นี้ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างค่ะ ขอบคุณพี่ๆๆล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีคะ ตอนนี้หนูเป็นนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 3แต่เรียนของเอกชนนะคะ

แต่มีความสนใจอยากเรียนต่อทางด้านวิสัญญีมาก อยากทราบว่าเราจบแล้วจะ

สามารถเรียนต่อได้ไหม แล้วจะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

ตอบหน่อยนะคะอยากเรียนมากเลย

เป็นพยาบาลวิสัญญีเราก็เพิ่งเรียนจบจากวพบ.มาแล้วก็ทำงานในโรงพยาบาลของรัฐมา1ปีที่ไม่เกี่ยวกับการดมยามาก่อนเลย

(พูดง่ายมีประสบการณ์การทำงานมาแค่ 1 ปี)แล้วก็มาเรียนดมยา1ปี

1ปีที่เรียนก็ต้องอดทนค่ะ ขยันสุดโต่งเป็นเพราะเป็นเนื้อหาวิชาแพทย์บางส่วนผสมเนื้อหาวิชาพยาบาลและบทบาทของพยาบาล เตรียมตัวก่อนการมาปฏิบัติงานทุกวันอ่านหนังสือตลอดไม่มีว่าง เนื่องจากเป็นการเรียนรู้ที่เราต้องพร้อม และตื่นตัวอยู่ตลอดเพราะชีวิตผู้ป่วยอยู่กับผลที่เราทำทั้งนั้น...

ถ้าถามว่ายากไหม?? ก็แล้วแต่คนนะบางคนก็บอกว่ายาก โหด บางคนก็บอกว่าถ้าตั้งใจ มันก็ไม่มีอะไรที่ยากเกินไป

แล้วแต่จะคิดเห็นละกันค่ะ

บางคนที่บอกว่ายากก็เพราะเป็นด้านที่เราต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่ๆตั้งแต่การเริ่มต้นสู่การเตรียมผู้ป่วยตลอดจนเครื่องมือที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ ยาที่ใช้ก็ไม่ได้มีทั่วไป แล้วลำดับการนำสู่การสลบก็ไม่ได้เห็นทั่วๆไปตามward

บอกตามตรงว่าการทำงานในหน่วยงานนี้ต้องอดทนเอาใจใส่การทำงานตลอดต้องมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้นตามระดับความสามารถที่เพิ่มขึ้นนะคะ

ส่วนเรื่องของการทำงานภาคปฏิบัติอาจดูเหมือนสบาย ถ้าเปรียบเทียบกับการทำงานที่wardต่างๆจุดนี้ภายนอกคนทั่วไปอาจไม่รู้ว่าวันๆ เขาทำอะไรกันเพราะเป็นจุดที่เหมือนปิดทองหลังพระ ผู้ป่วยหลับไปแล้วไม่รูหรอกค่ะว่าเราดูแลอะไร อย่างไร สัญญาณชีพเท่าไหร่ เสียเลือดไปเท่าไหร่ ได้สารน้ำไปเท่าไหร่ พอไหม ?? ปัสสาวะออกรึป่าว และตื่นจากยาสลบจะปวดมากไหม จะต้องดูแลอย่างไร และผลจากการดมยามีผลข้างเคียงอะไรรึป่าว??

นี่คือบทบาทของการเรียนวิสัญญี (ดมยาสลบ) ที่เรารับผิดชอบอยู่ทุกๆวันถึงแม้ว่าจะอยู่กับที่ ที่หัวเตียง / ข้างๆตัวผู้ป่วยก็เถอะค่ะเรามีบทบาทในห้องผ่าตัดที่ชัดเจน ดูแลอย่างใกล้ชิด ใช้ความรู้ที่ได้รับการอบรมมาปฏิบัติงาน

คุ้มค่าค่ะที่ได้เรียนดมยามา ผ่านอารมณ์สุข-ทุกข์-เหงา-เศร้า-และยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้าสู่เนื้องานของเรา อยากให้ทุกคนได้รู้จักวิสัญญีฯมากขึ้นไม่ได้ขู่ถึงความยากลำบาก และ ความเหน็ดเหนื่อยแต่บางคนอาจไม่รู้ถึงหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบของวิสัญญี

ทุกวันนี้ทำงานด้วยความตั้งใจเอาใจใส่ แลพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ตั้งใจดูแลผู้ป่วยให้ได้รับความปลอดภัยหลังการผ่าตัด และไม่มีเหตุอื่นใดๆก็ทำให้ยิ้มทั้งน้ำตาได้ทุกๆวัน ค่ะ...

ไม่ได้เป็นข้าราชการ อิ

อยากเรียนมาก พอจบปีสี่ก้อ ไปหาสมัครเอาเอง ที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัย จบแล้ว-ทำงานใช้ทุน ลาออก

คุ้มค่ากว่าเป็นพยาบาลเฉยๆนะ ได้ค่าเวรเยอะดี ชอบๆๆๆ

ช่วงเรียนก้สนุก มีสุขเศร้า คละเคล้าไป เพื่อนๆเข้ากันได้ดี

ใครมีอะไรสอบถาม คุยเล่นๆก้อได้ค่ะ 081-4839379

พี่คะ อยากทราบว่าการคัดเลือกไปอบรมวิสัญญี

มีเกณฑ์คัดเลือกเบื้องต้นอย่างไรบ้างคะ

ถ้าเป็นหน่วยงานที่เราทำงานส่วนใหญ่ใช้เกณฑ์อะไรในการคัดเลือกคะ

อยากทราบสถานที่เรียน การเปิดรับสมัคร ขั้นตอนการสมัคร เนื่องจากปีนี้ทางโรงพยาบาลต้องการส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียนวิสัญญีพยาบาลเพิ่ม เราสามารถหาข้อมูลที่ใดได้บ้าง..ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ทำงานโรงพยาบาลชุมชน จะลาออกไปเรียนต่อด้านดมยาจะต้องทำยังไงบ้างค่ะ จะไปเรียนได้ไหม ไม่ค่อยเข้าใจหรือต้องให้ทางรพ.ส่งไปอย่างเดียวถึงจะเรียนได้

เป็นพยาบาลค่ะ มีโอกาศได้ไปทำงานมีหน้าที่ช่วยหมอดมยา อาจาร์น่ารักมาก

แต่ไม่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการดมยามาก่อน ชอบมากอยากหาที่เรียนต่อ

ใครมีข่าวช่วยโพส์ต่อด้วยนะค่ะ...

การเรียนต่อด้านวิสัญญีพยาบาล ต้องเป็นทางโรงพยาบาลที่จะคัดเลือกไปเท่านั้นครับ เพราะกระทรวงสาธารณสุขจะมีหน้าที่ในการพิจารณาว่าโรงพยาบาลใดบ้างที่มีความเหมาะสมที่จะต้องมีเจ้าหน้าที่ด้านวิสัญญี เช่น มีการเปิดทำการผ่าตัดไหม เพราะเคยมีโรงพยาบาลที่ส่งเจ้าหน้าที่เรียนแต่ทางโรงพยาบาลไม่เคยเปิดทำการผ่าตัดใดๆเลย ซึ่งทำเสียงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ ส่วนในกรณีของโรงพยาบาลชุมชนในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรที่จะไปเรียนด้านวิสัญญีพยาบาลได้นั้น ข้อแรกเลยก็คือ ต้องเป็นข้าราชการเท่านั้นครับ

19.

tonetak [IP: 125.27.132.38]

เมื่อ อา. 21 ก.พ. 2553 @ 22:39

#1871001 [ ลบ ]

อยากทราบสถานที่เรียน การเปิดรับสมัคร ขั้นตอนการสมัคร เนื่องจากปีนี้ทางโรงพยาบาลต้องการส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียนวิสัญญีพยาบาลเพิ่ม เราสามารถหาข้อมูลที่ใดได้บ้าง..

เหมือนกันเลยครับกำลังหาข้อมูล หากพี่ท่านใดทราบ ขอข้อมูลด้วยนะคับ ขอบคุณมาก

โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น,โรงพยาบาลรามาธิบดี,โรงพยาบาลศิริราช,โรงพยาบาลราชวิถี,โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น,โรงพยาบาลชลบุรี,โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ,โรงพยาบาลเลิศสิน,โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยสงขลา เท่าที่จำได้นะครับ ข้อมูลอาจคลาดเคลื่อนได้ครับ แต่ว่าในใบสมัครจะมีสถานที่ที่เราจะไปเรียนให้เลือกอันดับในการที่กระทรวงสาธารณสุขจะจัดสรรให้ไปเรียนและสถานที่เหล่านั้นจะรับได้กี่คนครับ อันนี้แล้วแต่สถาบันด้วยครับ

ได้รับเลือกไปเรียนปีนี้ค่ะ ในใบสมัครการเลือกสถานที่เรียน มีโอกาสเป็นไปได้มากไหม แบบว่าอยากเรียนมข.ค่ะ แต่ละที่มีข้อดี-เสียต่างกันยังไงบ้างคะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ระหว่างป.โท กับดมยา เรียนอะไรดีคะ

ตอนนี้อยู่ในช่วงเลือกสถาบันการเรียนอยากทราบข้อมูลที่เรียนของแต่ละสถาบันคะ

อย่างเช่นศิริราชต้องแย่งcaseกับResidentจริงหรือเปล่าคะ

มีปัญหาระหว่างการเรียนร่วมกันระหว่างแพทย์กับพยาบาลหรือเปล่าช่ยตอบด้วยคะ ขอบคุณล่วงหน้า

ตอนนี้กำลังรอผลการสมัครเรียนค่ะ ไม่ทราบว่าจะทราบผลการสมัคร สถานที่เรียนได้อย่างไรบ้างค่ะ ขอรบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เครียดจงค่ะจะสอบสัมภาษณ์พรุ่งนี้บ่ายโมงแล้ว พี่ช่วยให้คำแนะนำหน่อยนะค่ะ

ยินดีด้วยกับคนที่ได้เรียน..ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและขอให้มีความสุขกับการทำงาน แต่มีข้อสงสัย คือ มีเพื่อนอยุ่หลายคนที่ได้เรียนวิสัญญีพยาบาล ในหลายๆที่แต่งบ่นเป้นเสียงเดียวกันว่าพี่เลี้ยงดุและพูดไม่ให้กำลังใจ(บางคน บางที่)ก็เลยทำให้เคลียด ไม่มีใครรู้ทุกเรื่อง ต้องฝึกฝน พัฒนานาตนเอง คอยให้กำลังใจ ไม่ใช่พี่เจอมาอย่างไร น้องต้องเจออย่างนั้น

ทำงานโรงพยาบาลเอกชนมาประมาณ2ปีแล้ว ถ้าอยากจะเรียนดมยา มีทางเป็นไปได้ไหมค่ะ แล้วเขารับสมัครช่วงไหนค่ะ ใครพอทราบตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอรบกวนถามหน่อยนะคะ พอดีสนใจด้านนี้อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบว่าเค้าสมัครกันช่วงไหน ที่เป็นของศิริราช/รามา ก้อได้

เพราะคิดว่ากว่าจะได้เป็นข้าราชการ-กว่าจะได้เลือกให้ไปเรียน สงสัยต้องแสวงด้วยตัวเองไปก่อน

รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

ปีนี้เราก็จะเรียนดมยาที่รามาน่ะ

คือเราเป็นพยาบาลที่รามา

พอดีสนใจอยากจะเรียน มาสมัครได้เลยที่ภาควิชาวิสัญญีจ๊ะ

ประมานมกราก็ได้น่ะจ๊ะ

เรียนอะไรก็หนัก และสนุกนะครับ มันอยู่ที่ใจ แต่ดมยานี่สิมันจิงได้รสชาดที่สุด ๆ ต่างจากพยาบาลทั่วไปโดยสิ้นเชิง

พอจบมาทำงานก็ดีนะครับ แต่ผมยอมรับว่าทำให้เราเป็นคนที่ละเอียดขึ้นเยอะ เพราะไม่ได้เป็นนักเรียนแล้ว ผมเคยอยู่ER รพช.

มานาน ไม่เคยรู้เรื่องอะไรมากนัก แต่ขี้เกียจเรียนโท คิดว่าต้องพัฒนาตัวเองบ้างนาที่เป็น Advance พอมาอยู่ตรงดมยา เออดีมากพอใจนะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเรียน และอาจจะท้อบ้าง

กำลังเรียนอยู่เลยคะ ตอนนี้ก็ผ่านมาสามเดือนแล้ว ยังงงๆอยู่เลย เครียดมากๆ เรียนหนักจริงๆ แต่ก็จะสู้ๆคะ (^^)

อยากทราบคะว่า ปี 54 นี้ ที่ไหนรับสมัครสอนวิสัญญีพยาบาลบ้างคะ ช่วงไหน ช่วยแจ้งด้วยนะคะ  แบบว่าอยากเรียนมากคะ ขอบคุณค่ะ

ตามโรงเรียนแพทย์เกือบทุกแห่งครับ เริ่มเรียนช่วง ต.ค.-ก.ย.ของทุกปีครับ

คือดิฉันเพิ่งเรียนจบมา1 ปีค่ะ ทำงานที่อายุรกรรม 1 ปี ยังไม่ได้บรรจุข้าราชการ

สนใจอยากเรียนวิสัญญีมากเลยอ่ะค่ะ ไม่ทราบว่าจะมีคุณสมบัติพอสมัครได้ไหมค่ะ

แล้วที่ไหนเปิดรับสมัครบ้างค่ะ จำเป็นมั๊ยค่ะที่ต้องเฉพาะ รพ ส่งไปเรียนเท่านั้น รบกวนช่วยตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ สนใจมากจริงๆ

ตอนนี้กำลังสับสนช่วยหน่อยนะค่ะพอดีว่าทำงานมา6ปี สอบโทที่ม.เชียงใหม่ได้และได้รับคัดเลือกจากโรงพยาบาลชุมชนให้ไปเรียนพยาบาลดมยาเหมือนกันควรเลือกเรียนอะไรดีค่ะแต่พยาบาลดมยายังไม่ได้ส่งใบสมัครไปรับการคัดเลือกที่ราชวิทยาลัย

คือที่โรงพยาบาลดิฉันกำลังจะเปิดรับสมัครเรียนต่อพยาบาลวิสัญญี  ดิฉันมีความสนใจอย่างมาก  อยากทราบคุณสมบัติของพยาบาลวิสัญญี

น้องทำงานอยู่ รพช. ได้ 1 ปี ค่ะ สนใจด้านวิสัญญีมาก อยากทราบช่องทางการสมัครเพื่อเข้ารับการคัดเลือกค่ะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ

เรียนจบเอกชนอยากเรียนวิสัญญี.....

อันนี้ไม่ทราบจะช่วยได้อย่างไรครับ เพราะว่าถ้าทำงานในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ขาดแคลนคนไปเรียนจริงๆ คิดว่าผู้บริหารน่าจะมีทางออกให้นะครับ สำหรับพยาบาลที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว โดยทั่วไป รพ.ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจะอนุมัติให้ข้าราชการเท่านั้นที่มีสิทธิ์ไปเรียนวิสัญญีได้ครับ

ทำงานเอกชน ได้ทุนไปเรียนวิสัญญี ถ้าไม่อยากรับทุน จะใช้ทุนเอง ไม่ทราบว่าจะรับมั๊ยค่ะ หรือต้องมีต้นสังกัดส่งไปเท่านั้นค่ะ

คงจะไม่ครับ เพราะว่าการที่เขาให้ทุนเราไปเรียน ย่อมมีข้อแลกเปลี่ยนอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเขาจะให้เราทำงานใช้ทุนกี่ปีแค่นั้นเองครับ การจะได้เรียนวิสัญญีพยาบาลได้ ก้อต้องได้รับการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข(รพ.ในสังกัดฯ) เพราะต้องดูกรอบอัตรากำลังของแต่ละโรงพยาบาลด้วยครับ ส่วนโรงเรียนแพทย์นั้น ผมไม่ทราบกฎระเบียบจริงๆครับ

ใครอยากเรียนไปสมัครเลยรพ.ขอนแก่นจร้า

ขอรบกวนหน่อยนะค่ะ พอดีตัวดิฉันเองจบพยาบาลวิชาชีพมาค่ะ มีความสนใจที่จะ สมัครเรียนทางด้านวิสัญญีค่ะ แถวภาคใต้มีเปิดสอนไม่ค่ะ และจะสมัครที่ไหนค่ะ จะขอรายละเอียดการสมัครและสอบค่ะ ว่าเปิดสมัครและสอบวันที่เท่าไรค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

อยากเรียนพยาบาลวิสัญญีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ ทำงานที่ ER มา 2 ปีแล้วอยากเปลียนแนวทางค่ะ...อยากทราบว่าเขาเปิดรับสมัครที่ไหนเมื่อไร่ ใครทราบช่วยแจ้งให้ทราบหน่อยนะคะมาที่ [email protected] ด้วยค่ะจะกรุณามากขอบคุณและสวัสดีค่ะ

จบพยาบาลมา2 ปีแล้วค่ะ อยากทราบข้อมูลเรียนวิสัญญีใช้ทุนรพ หรือ ทุนส่วนตัวก็ได้ค่ะ เปิดรับสมัครช่วงไหนค่ะ

รบกวนช่วยบอกข้อมูลด้วยนะค่ะ จะเป็นพระคุณมากค่ะ

คือกำลังสับสนว่าจะเรียนต่อโทหรือวิสัญญีอะค่ะ [email protected]

อยากเรียนวิสัญญีพยาบาล แต่ทำงานเอกชนทำงัยดี

อยากเรียนวิสัญญีพยาบาลค่ะ แต่ทำงานเอกชน ถ้าหน่วยงานมีไบส่งตัวมีที่ไหนรับบ้างค่ะ หรือมีวิธีไหน ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ

รพ.ขอนแก่น เปิดรับอีกเมื่อไหร่ค่ะ แล้วถ้าต้นสังกัดไม่ได้เป็นรัฐ รับไหม อยากเรียนมากเลย อายุไกล้เกินเกณกำหนดแล้วค่ะ ้วยนะ

รบกวนช่วยท่านผู้รู้ค่ะ ตอบกลับ [email protected]

กำลังเรียนอยู่ได้ 4เดือนแล้ว เหนื่อยมากค่ะT___T

ยางลบหัวใจชื่อ "เสียสละ"

ตอบคุณตุ๊กตาครับ หน่วยงานที่จะส่งไปอบรมได้ ต้องเป็นหน่วยงานของรัฐเท่านั้นครับ และจะเริ่มรับสมัครตั้งแต่ มค.นะครับ(อันนี้ไม่แน่ใจครับ)

ส่วนคุณเบน ก้อสู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจครับ อาจจะโหดเล็กน้อยใช่มั้ยครับ แต่ก้อสนุกดี

ผมอยากเรียนวิสัญญีครับ แต่ทำงานมาแค่ 1ปีเอง ไม่รู้ที่ไหนเปิดรับบ้าง อยู่ รพ.รัฐ หากใครมีข้อมูลเปิดรับที่ไหน หรือเรียนเองสมัครอย่างไร รบกวนบอกด้วยนะ ไม่อยากพลาดโอกาส ขอบคุณมาก ติดต่อมาที่ [email protected]

ตอนน้ีเรียนอยู่ท่ีพระมงกุฏเครียดมากต้องทนความกดดันต่างๆจากพ่ีส่วนมากระบบทหารเร่ืองยศตำแหน่งเราอายุมากกว่าเป็น5ปี10ปียังต้องทำความเคารพส่วนใหญ่ไม่ค่อยสอนจะใช้ทำงานมากกว่าเรียนทฤษฎีคร่ึงวันบ่ายพฤหัสนอกนั้นให้ทำงานอยู่ในห้องเลยต้องอ่านเองเป็นส่วนใหญ่และต้องไปจัดห้องเตรียมยาตั้งแต่6โมงเช้า Pre op เย็น+post op รายงานเคสกะอาจารย์รับสายม่ังไม่รับมั่งแล้วแต่อารมณ์ !!!!เฮ้อไม่รู้รพ.อ่ืนศิริราช,รามาจะเป็นเหมือนกันม้ัย ใครเรียนอยู่ช่วยแชร์บ้างนะ น่ีก็นับถอยหลังกันแล้วท้ังรุ่นเหลืออีก5เดือนถ้าน้องหรือพ่ีคนไหนจะเรียนต้องมีความอดทนมากๆและชอบจริงๆ ขนาดตัวเองยังอดคิดไม่ได้เลยว่าน่าไปเรียนต่อโทดีกว่าชีวิตน่าจะมีความสุขกว่า การเรียนดมยาถ้าทำงานเอกชนความรับผิดชอบก็น้อยกว่ารัฐบาลต้องทำแทนแพทย์เพราะขาดแคลนหรือไม่ก็ตามไม่ได้เพราะท่านไปทำพิเศษเอกชนเราพยาบาลดมยาก็ต้องทนทำไปตามระเบียบเพราหมอผ่าตัดจะทำ. ความรับผิดชอบสูงมากต้องดูแลคนไข้ท้ังชีวิตนะ

ดีใจจังที่มีน้องๆสนใจเรียนสาขานี้ ถ้าได้เข้าเรียนวันที่เรียนจบจะรู้สึกว่าตนเองสมาร์ทมากๆ มีความมั่นใจในตนเองสูงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง แต่จะไม่ค่อยไว้ใจอะไรง่ายๆเพราะพลาดคือชีวิต จากประสบการณ์มากกว่า15ปี

เรากำลังหาหอพักรวมที่อยู่ใกล้กลับ รพ. ราชวิถี และสะดวก กับการขึ้นไปเวร พอจะมี ที่พักแนะนำบ้างไหมคะ...ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ

อืม ต้องขอโทษจริงๆครับ คือผมไม่ทราบจริงๆ เพราะว่าผมอบรมที่ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครับ สำหรับในกรุงเทพฯผมไม่สามารถให้คำแนะนได้ครับ (ผมชอบบรรยากาศชนบทครับ)

ยินดีต้อนรับ..เข้าสู่วิชาชีพวิสัญญีพยาบาลนะครับ สู้ๆเป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ สำหรับพยาบาลที่อยากเรียนรู้ทางด้านวิสัญญี...ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ทุกอย่างต้องเกิดจากความอดทน และการเรียนรู้...

อยากสมัครเรียนวิสัญญีจะยื่นใบมัครได้ที่ไหนค่ะ

ทำงานER ที่รพช. 2ปีแล้วค่ะ. ได้รับเลือกจากรพ.ให้ไปเรียนวิสัญญี

ใจจริงอยากไปเรียนมากๆ ค่ะ..  แต่คิดว่าการเรียนคงจะเครียดน่าดูเชียว

ตอนนี้ส่งใบสมัครแล้วคะ..  ยังไงก็ขอคำแนะในการเตรียมตัวหน่อยนะค่ะ

อยากเรียนวิสัญญีมากๆเลยค่ะ แต่คงยากและเครียดน่าดู ตอนนี้เปนพยาบาลอยู่ รพท.ทำงานมาได้3ปีแล้ว และตึกใหม่กำลังจะเปิดห้องผ่าตัดเพิ่มอยากเรียนต่อมากๆค่ะ อยากทราบกำหนดการการรับสมัครเรียนวิสัญญีว่าเค้ารับสมัครกันช่วงไหนบ้างคะแล้วต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง รบกวนด้วยนะคะ^^[email protected]

ลูกบาสขอแก้ไข Email [email protected] ค่ะ

สวัสดีค่ะ คืออยากทราบเกี่ยวกับวิสัญณี แต่ตอนนี้เรียนอยู่ปี 3 ที่ วพบ. และจะไปใช้ทุนที่ รพ.ราชวิถี อีก 4 ปี อยากทราบข้อเกี่ยวกับการเรียนต่อด้านนี้ว่าต้องทำอย่างไร สมัครมีการดูเกรดไหมค่ะ และจะสมัครอย่างไรค่ะ

รบกวนขอข้อมูลหน่อยนะค่ะ เมล : [email protected]

เรียนจบมาทำงานพยาบาลมา 2 ปีกว่า อยากเรียนต่อวิสัญญีแบบใช้ทุนตัวเอง อยากทราบช่วงที่มหาลัย หรือโรงพยาบาลที่รับสมัครอบรมวิสัญญีมีที่ไหนเปิดอบรมบ้าง และเปิดช่วงใดบ้าง ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ

สนใจเรียนดมยาค่ะ รบกวนท่านใดพอมีรายละเอียดข้อมูลการสมัครของปี 2559 แนะนำหน่อยนะค่ะ


E mail : [email protected]


Line ID : malii

อยากเรียนวิสัญญีพยาบาลค่ะ แต่ทำงานห้องผ่าตั รพ.เอกชนมา4ปีละค่ะ จะทำยังไงดีถึงจะได้ไปเรียน ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

E-mail:[email protected]

สวัสดีคะ ตอนนี้เป็นพยาบาลรัฐบาลทำมา4ปี

แต่ตอนนี้มีแพลนอยากไปทำงานเอกชน อยากทราบว่าเอกชลมีส่งเรียนวิสัญญี มั้ยคะ

สวัสดีคะ .. ตอนนี้กำลังเรียนวิสัญญีพยาบาลอยู่ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ  ..

สวัสดีครับ.. ผมเป็น ลูกจ้างชั่วคราว รพท. ได้รับการคัดเลือกไปเรียนดมยา ตอนนี้ส่งใบสมัครไปแล้วกำลังรอลุ้นที่เรียนครับ ตื่นเต้น... 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท