เราต้องเริ่มจากสิ่งน้อยๆที่อยู่ข้างทาง ถ้าเห็นความงามแสดงว่า พวกเราได้ค้นพบ


เป็นความงามเล็กๆ



                              มองจากเฟรมเล็กๆ

                              วาดภาพเล็กๆ

                              เป็นความงามเล็กๆ

                              เมื่อเราทำงานเล็กๆ

                              เราก็มีเพื่อนคนเล็กๆ

                              แต่มากมาย

                              และงดงาม

 

                                          

 

              การเริ่มต้น วาดภาพ ถ้าเรามองวิวกว้างๆ ก็จะเริ่มต้นยาก

และการเลียนแบบธรรมชาติ ลอกลาย จากสิ่งรอบตัว ก็ถือว่าเรามีครูอยู่รอบข้างเรา

              เราต้องเริ่มจากสิ่งน้อยๆที่อยู่ข้างทาง ถ้าเห็นความงาม

แสดงว่า พวกเราได้ค้นพบ

                                          

 

                   

                  รอยยิ้มเป็นของทุกคน คนไหนสร้าง คนนั้นได้  คนข้างๆก็ได้ด้วย

                                                    

 

 

หมายเลขบันทึก: 147821เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

มาเยี่ยม

สิ่งใหญ่ ๆ ก็มาจากสิ่งเล็ก ๆ นี้แหละครับ

P
1. umi
   สวัสดีคะอาจารย์  คิดถึงเกาะยอ จังคะ
  ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะ..คุณดอกแก้ว...

ฝีมือเด็กๆ..สวยงามจังค่ะ....

ชอบจังค่ะ...ข้อความเล็กๆนี้..

                             มองจากเฟรมเล็กๆ

                              วาดภาพเล็กๆ

                              เป็นความงามเล็กๆ

                              เมื่อเราทำงานเล็กๆ

                              เราก็มีเพื่อนคนเล็กๆ

                              แต่มากมาย

                              และงดงาม..

ความงาม..ทุกอย่าง..เกิดจาก..จิตใจที่งดงามของคนมองนะคะ..

ขอบคุณมากค่ะ.กับแง่คิดที่งดงามจริง.จริง..

  • สวัสดีค่ะ ..

สวยสดและงดงาม ที่ "หัวใจ" เลยนะคะ ^_^

น้องหน่อยค่ะ

มาชื่นชมความงามจากนักวาดน้อยด้วยคะ

  • สวัสดีครับคุณหน่อย
  • แวะเข้ามาดูผลงานชิ้นเล็กๆของเด็กเล็กๆ ความงามเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ครับ
  • คุณหน่อยครับ ทุกผลงานที่ยิ่งใหญ่ หรือยอดเยี่ยมของโลก ล้วนประกอบด้วย องค์ประกอบเล็กๆที่ สวยงามมากมาย
  • จินตนาการของเด็กๆนั้น มีความสำคัญที่สุดครับ อุปมาดั่งเชื้อเพลิงของจรวดที่ในเด็กหลายคนได้พาชีวิตของพวกเขาทะยานฝ่าแรงโน้มถ่วงของชีวิต ก้าวสู่ฟากฟ้าแห่งความรุ่งโรจน์
  • ขอขอบคุณคุณหน่อยและรวมถึงทุกๆคนที่ดูแล ส่งเสริมจินตนาที่ดีๆของเด็กมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

พี่หน่อยครับ

ผมแวะมาขอบคุณพี่หน่อยที่มอบหนังสือให้พี่ตุ๋ย และพี่ตุ๋ยมอบให้ผมต่อ  ง่าย และงาม

ผมอ่านแล้ว ปาดน้ำตาหลายบทหลายตอนเลยครับ..ทำไมชีวิตถึงเป็นไปได้ขนาดนั้น..ชีวิตสอนชีวิต

ผมชอบนักเขียนสองสามท่านที่เกริ่นก่อนหน้านั้นด้วยครับ 

แล้วผมจะหาซื้อเพิ่มเติมให้เพื่อนๆครับ

ขอบคุณพี่หน่อย กับ การเรียนรู้ที่เห็นชีวิตในแง่มุมนั้น

ขอบคุณพี่ตุ๋ย พี่สาวที่น่ารัก ที่เอื้ออาทรผมครับ

ขอบคุณพี่มากๆครับ ขอบคุณพี่จืด ขอบคุณทุกท่านที่ปรากฏ ขอบคุณผู้คนในโลกที่งดงามครับ

ทุกอย่าง เป็นอานิสงค์ของความดีจริงๆครับ

P
   สวัสดีคะ  ในค่ายศิลปะ อันนี้เป็นหลักสูตรที่ใช้เป็นกิจกรรมให้เด็กได้ฝึก พื้นฐานการวาดภาพน่ะคะ
   ฝึกจากเล็กๆ สโคปผ่านกรอบสไลด์ จะง่ายเวลาเราวาดภาพ
   ฝึกลงสีให้เนียน ด้วยคะ เพราะบางที เราจะลงแหว่งๆ ไม่เรียบเสมอกัน หรือ ไม่หนัก ถ้าหนัก ภาพเราก็จะเด่นมากเลยคะ
   เด็กๆก็จะเพลินคะ ชั่วโมงนี้
P
      ค่ะ ถ้าเราอยู่กับบรรยากาศกับเด็กแบบนี้
และใจเราอยู่ แบบไม่คิดถึงเรื่องอื่น และสนุกกับการสังเกต ก็จะเห็นหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น
     เด็กๆตั้งใจมากคะ  เหมือนกับว่า กำลังทำสิ่งที่
สุงสุดในชีวิต
P
5. MOO
      ขอโทษนะคะ ตอนเที่ยง หน่อยอยู่ในรถไฟฟ้า
และเหนี่อยนิดหน่อย เลยไม่ได้คุยยาวนะคะ นี่ก็กลับมาถึงสุรินทร์แล้ว  ไปกับจืดคะ ไปปานว่า ลมพัด
     กิจกรรมที่เด็กรักป่า เวลามีค่าย เรื่องวาดรูปของทุกค่ายของเด็ก จะเป็นเรื่องใหม่เสมอ และสนุกทุกครั้ง
     หน่อยชอบดูแววตาเด็กๆคะ  เวลาเขาทำงานนี่ยิ่งชอบ  แบบว่า ตั้งใจมาก
P
6. อ.อาลัม
     จินตนาการของเด็กๆนั้น มีความสำคัญที่สุดครับ อุปมาดั่งเชื้อเพลิงของจรวดที่ในเด็กหลายคนได้พาชีวิตของพวกเขาทะยานฝ่าแรงโน้มถ่วงของชีวิต ก้าวสู่ฟากฟ้าแห่งความรุ่งโรจน์

  ...............................

  ประโยคนี้ถือเป็นครู เลยคะ อาจารย์

P
    พี่หน่อยก็ต้องขอบคุณน้องเอก และผู้ที่ได้อ่านงานเขียนของพี่หน่อย ด้วย
    เหมือนกับว่า  เราได้ร่วมรับรู้ ความทุกข์ ความสุขร่วมกัน
    ขอบคุณที่ร่วมร้องไห้กับพี่หน่อย
    พี่หน่อยก็เขียนไป บางตอนก็เป็นแบบคนอ่านเช่นกัน
     ชีวิตก็มีทั้งร้องไห้ มีทั้งรอยยิ้ม
     แต่พี่ก็ดีใจ เพราะต่อไป ถ้าเจอกัน เราก็จะมีแต่รอยยิ้ม เนาะ.....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท