เรียกว่า งานนนนน.....


งานเป็นเรื่องสนุก

ย่างเข้าเดือนที่สองของปีงบประมาณ  ย่างเข้าเดือนเกือบสุดท้ายของปี  ย่างเข้าสัปดาห์ที่สองของเดือน ต้องกลั้นหายใจนับถอยหลัง  แต่สูดหายใจลึกๆ กับงานที่ต้องเดินหน้า

งานที่พวกเราชาวหอสมุดฯ ต้องรับผิดชอบในช่วงสัปดาห์ที่สาม  ระเรื่อยไปจนถึงสิ้นเดือน  มีทั้งหมดสี่งาน 

22 พฤศจิกายน จัดแสดงผลงานของหน่วยงานในงาน ศิลปากรวิจัย  ครั้งที่ 1  โต้โผคือ สถาบันวิจัยและพัฒนา  งานนี้เราคิดกันว่าจะนำเสนอประเด็นของงานวิจัยกับห้องสมุด ระหว่างนั่งดูร่ายริษยา ก็พลิกแพรวเล่มเก่าๆ มาอ่าน แล้วก็ร่ายเวทย์ออกมาว่า Miracle Information for Perfect Information และแล้วก็รีบจดใส่กระดาษยับยู่ยี่  เช้าก็มาเขียนงาน น้องจันทร์เปล่ง (เอ้ย) เพ็ญ ชะโงกหน้ามาดูพร้อมกล่าวคำ (ชม) ด้วยเสียงอันหนักแน่นว่า  เรื่องอย่างนี้แหละถนัดนัก  (555)  รู้สึกภูมิใจ้ภูมิใจในคำชม (55555555)

22-24 พฤศจิกายน แนะนำหน่วยงานเหมือนกันในงานศิลปากรวัฒนานุสรณ์ สถิตสถาพรสถาบัน: ก้าวเข้าสู่ปีที่ 65 แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยศิลปากร  งานนี้ดำเนินงานแบบ  outsource เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา  ลุงๆ ป้าๆ เข้างานไปเดี๋ยวเด็กจะตกใจไปซะก่อน  งานนี้ทำหน้าที่บอก concept น้องรักนักศึกษาที่รับงานไปบอกว่าต้องถูกใจขาโจ๋วัยจ้าบ ส่วนเรามีหน้าที่เป็นที่กรึกษาหญ่ายบอกว่า  พี่ว่าน่าจะเป็นอย่างนี้นะ....อืมมดี...ช่าย..... เหรอ.... ขอบคุณนะ...  มีอะไรให้พี่ช่วยเหลือบ้างคะ... และขอเบอร์ด้วยจ๊ะ... (ฮิฮิฮิ) และเสร็จเมื่อไรคะ....(เรื่องนี้สำคัญมาก)

23 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม จัดนิทรรศการและเสวนาเพื่อร่วมงาน 100 ปี พระราชวังสนามจันทร์ งานนี้เป็นงานระดับประเทศที่จัดโดย 3 หน่วยงานคือ  สำนักพระราชวัง  จังหวัดนครปฐม  และมหาวิทยาลัยศิลปากร  นิทรรศการได้มือฉมังของหอสมุดเตรียมทั้งขัอมูล เตรียมทั้งรูป คิดค้นหารูปแบบ แถมต้องเตรียมหมอสำหรับดูแลคอมพิวเตอร์อย่างใกล้ชิด เพราะห่างหมอทีไรมักมีอาการแฮงค์เป็นประจำ

21-29 พฤศจิกายน ออกบู๊ทงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์  งานนี้ขาประจำบอกว่าชิลๆ ส่วนขาจรที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของหอสมุดฯ มองตาปริบๆ (เดี๋ยวจะชินไปเองแหละน้อง)

ส่วนงานประจำต้องพัฒนาเหมือนเดิม  ทุกงานเลยต้องใช้วิธีหารยาววว.... เพื่อให้เข้ากับปริมาณงานนนน.....ในฐานะที่เป็นผู้ประสานงาน  (ยืนยันว่ามี อยู่ตลอด)  ต้องกระจายงานให้มีผู้รับผิดชอบหลัก ส่วนผู้รับผิดชอบหลักก็ไปหาลูกทีม  

ดีใจที่เราเติบโตอยู่ในองค์กรที่มีผู้บริหารพร้อมในการโอกาสกับทุกคน มีครูใหญ่ผู้นั่งยันและยืนยันว่าที่นี่ทำงานเป็นทีมเวิร์ก มีผอ.ที่สามารถพูด คุย และแซวกับพวกเรา ด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน  

ดีใจที่เพื่อนๆ ทุกคนยังยิ้มได้และเห็นว่า งานเป็นเรื่องสนุก  แต่ละครั้งให้อะไรเรามากมาย ช่วงนี้จึงเป็นเรื่องของการอวยกันไป บ่นกันไป  ปลอบใจกันไป  แม้กระทั่งเมาท์กันไป

เพื่อนๆ หลายคนบอกว่าปฏิทินเดือนหน้าสวยเท่าๆ กับเดือนเมษา  และเพื่อนๆ อีกนั่นแหละเตือนว่าความสวยอาจทำให้เราหลงลืม ดังนั้นระหว่างนี้เรามาคุยเรื่องวันเด็กว่าเราจะจัดแบบไหน  และ Book Fair  จะจัดยังไง  กันดีกว่า

เอ้อ...เพื่อนๆ คะ 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 145049เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2007 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • เคยเข้าไปเรียนรู้  เมื่อปีที่แล้ว  ได้รับความรู้และแนวคิดดีๆ  ครับ
  • มาสนุกกับ งานนนนนนน กับพี่ปองจ้า
  • ดีคะ มองงานให้สนุก ใจก็เป็นสุขค่ะ

 

หุหุ ...แอบเครียดครับ กลัวทำไม่ได้อย่างที่คิด.....

 

เอ้าๆๆๆๆ สู้คับ :)

สวัสดีคุณเม็กดำ สวัสดีน้องสุ และสวัสดีน้องรัก

ภานนท์ม่ายต้องเครียดทุกคนรอชมผลงานอยู่  สู้สู้คับ                 

เข้ามให้กำลังใจให้สนุกกับงานนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท