kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

สุดยอดฟันดี วัย 80 ปี ระดับประเทศ


คัดเลือกผู้สูงอายุที่เป็นสุดยอดฟันดี วัย 80 ปี ระดับเขต ให้เหลือเพียง 10 คน เพื่อเป็นสุดยอดฟันดีระดับประเทศ โดยนอกจากฟันดีแล้ว สุขภาพของผู้สูงอายุด็ต้องดีด้วย

     วันที่ 28-29 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางกรมอนามัย ได้จัดให้มีการประกวดสุดยอดฟันดี วัย 80 ปี ระดับประเทศ โดยจะคัดเลือกผู้สูงอายุที่เป็นสุดยอดฟันดี วัย 80 ปี ระดับเขต ให้เหลือเพียง 10 คน เพื่อเป็นสุดยอดฟันดีระดับประเทศ โดยนอกจากฟันดีแล้ว สุขภาพของผู้สูงอายุด็ต้องดีด้วย

    สำหรับในเขตตรวจราชการที่ 3 มีตาดี และยายกร่ำ เป็นตัวแทนเข้าประกวด ผลปรากฎว่าตาดี ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ในสิบของสุดยอดฟันดี วัย 80 ปีระดับประเทศด้วย ตาดีบอกว่าดีใจมากที่เห็นลูก ๆ หลาน ๆ เห็นความสำคัญของคนแก่  เมื่อวานก่อนตาดี เพิ่งขี่จักรยานไปที่เพชรบุรีมา  ตาดีนอกจากสุขภาพฟันดี มีฟันครบทั้ง 32 ซี่ โดยที่ไม่โยกไม่ผุแล้ว สุขภาพของตาดียังยอดเยี่ยมด้วย ตาดีขึ้นไปรับรางวัลด้วยความกระฉับกระเฉง ไม่ต้องมีคนพยุง

                        

                                    

      ส่วนยายกรำ ได้รับรางวัลชมเชยครับ เพราะยายกรำเดินไม่ค่อยไหว เข่าไม่ดี มีโรคประจำตัวเล็กน้อย และฟันหน้าโยก แต่ยายกรำสุขภาพจิตดีนะครับ ยิ้มแย้มตลอดเวลา

                                     

           และบรรยากาศโดยร่วมเวลารับรางวัลครับ มีผู้สูงอายุบางท่านถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้ม ท่านอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติมอบรางวัลให้ด้วยครับ 

                                

                                

                  

หมายเลขบันทึก: 143270เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ใช่แล้วละค่ะ คุณตาดีมีสุขภาพกาย + สุขภาพจิต + สุขภาพฟันที่ดีมากจริงๆ

ดูภาพคุณตาดีใกล้ๆ ค่ะ

นี่ก็คุณยายกร่ำค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท