เรื่องเล่าดีดีวันละเรื่อง: รางวัลเบี้ยขยันปี 50


6 ซุปเปอร์ขยันของเรา ได้แก่ 1.คุณสมรถ 2.คุณเกษม 3. คุณจุฑาทิพย์ 4. คุณสำเริง 5. คุณนิภาพร และ 6.คุณปนัดดา

          เรื่องดีดีน่าเล่าวันนี้  คือ เรื่อง การมอบรางวัลเบี้ยขยัน ประจำปี 50 ของคณะสหเวชศาสตร์

          ความจริง คุณนิตยา (นิตยา  รอดเครือวัลย์) งานบุคคลของคณะ ซึ่งเป็นหน่วยความจำ เรื่องข้อมูลการมาปฏิบัติงานของบุคลากรคณะสหเวชศาสตร์  ได้เคยนำเสนอผลการสำรวจไปแล้ว ในบันทึกนี้

          แต่ว่าวันนี้เป็นวันฤกษ์ดี  จับยามสามตาแล้ว เห็นควรว่าต้องทำพิธีมอบรางวัลกันอย่างสมเกียรติกันในวันประชุมคณะกรรมการประจำคณะ นัดแรกของปีงบประมาณใหม่ 2551 เดือนตุลาคม เป็นประเดิม  

          เราได้เชิญผู้ได้รับรางวัลนี้ มารับรางวัลต่อหน้าคณะกรรมการประจำคณะอันทรงเกียรติ  ก่อนจะเริ่มการประชุมกัน  มีการชักรูปเป็นที่ระลึกด้วยค่ะ (คุณอนุวัทย์คงนำมาลงใน Blog อีกไม่ช้านี้)

          ปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลถึง 6 ท่าน เพราะเกณฑ์การพิจารณาเราก็ไม่ได้หินจนเกินไป  คือ  เรากำหนดกันไว้ว่า 

          "บุคลากรสายบริการทุกคนที่ปฏิบัติงานในปีงบประมาณนั้นไม่น้อยกว่า10 เดือน มีวันลา(ลากิจ,ลาป่วย,ลาพักผ่อน) รวมกันแล้วไม่เกิน 3 วัน และ ต้องไม่มาปฏิบัติงานสาย จะได้รับรางวัลเบี้ยขยัน จำนวน 1,000 บาท"

          บางท่านอาจจะอ้างว่า  ที่จริงการป่วยมันเป็นเรื่องสุดวิสัย  หรือการลากิจ และการลาพักร้อนก็เป็นสิทธิ์ อันพึงจะได้ใช้ให้เต็มที่

          แต่การที่เรานำมาคิดด้วย ก็เพราะ เราใช้ concept ว่า ต้องเป็นความขยันที่พิเศษจริงๆ ที่ทำด้วยใจ  ไม่มีข้อแม้  ไม่เกี่ยงงอนขอสิทธิ์ใดใดทั้งสิ้นแม้จะมีสิทธิ์เต็มร้อยก็ตาม  แบบเนี้ย  จึงสมควรได้รางวัลเพิ่มเป็นพิเศษ

          ดิฉันขอถือโอกาส จาระไน บุคคลพิเศษที่ได้รับรางวัลนี้ อีกสักครั้งนะคะ (เพราะเคยเขียนเป็นความคิดเห็นในบันทึกของคุณนิตยาไว้แล้ว แต่กลัวว่าบางท่านอาจคลาดสายตากันไป)

          6 ซุปเปอร์ขยันของเรา  ได้แก่

  1. คุณสมรถ  จันดี
  2. คุณเกษม  พิทักษ์สืบสกุล
  3. คุณจุฑาทิพย์  คำสวัสดิ์
  4. คุณสำเริง  ฟากฟื้น
  5. คุณนิภาพร  แสงอรุณ
  6. คุณปนัดดา เจิมศรี

1.คุณสมรถ ฉายาลุงแห้ง  คือคนสวนสุดยอดขยัน และจ้าวไอเดียแห่งการประดับตกแต่งสวน แม้จะชื่อเล่นว่า "แห้ง"  แต่ทำยังงัยต้นไม้ของคณะก็ไม่เคยแห้งเลยค่ะ เขียวชะอุ่ม สดชื่นไปทั่วทีเดียว

2.คุณเกษม  ฉายาพี่เฮง  คือพนักงานขับรถ คนเก่าคนแก่ของคณะฯ ค่ะ ต้องตื่นเช้าทุกวัน และแวะรับสาวๆ มาทำงานตามรายทางด้วยค่ะ

3. คุณจุฑาทิพย์  คือพนักงานห้องผลิตเอกสารของเรา  ก่อนหน้านี้ชื่อคุณพริ้มเพรา ตอนนี้เปลี่ยนทั้งชื่อเปลี่ยนทั้ง look ทำผมทรงใหม่ สวยผิดหูผิดตาทีเดียว  อ้อ! เป็นคนขยัน และมีมารยาทงามมากค่ะ

4. คุณสำเริง  Pชื่อเล่นว่า ตั้ม  คือเจ้าหน้าที่การเงินหนุ่มน้อย  ที่ทั้งขยัน และเรียบร้อยมีน้ำใจดี เป็นน้องรักของพี่เกต (การเงิน) และพี่ๆ (สาวๆ) ทุกคนเพราะน้องตั้มว่านอนสอนง่าย ซื่อสัตย์ สมกับงานในตำแหน่งหน้าที่นี้ดีจริง 

 5. คุณนิภาพร นักกายภาพบำบัด  รุ่นก้นกุฏิของคณะของเรา  เป็นผู้มีอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส  วาจาไพเราะ  จนมีลูกค้า (ผู้รับบริการด้านกายภาพบำบัด) ติดกันงอมแงม ว่าแล้วก็ชักเมื่อยขึ้นมาตะหงิดๆ เดี๋ยวต้องแวะไปหาคุณนิภาพรซักหน่อย

6.คุณปนัดดา  Pนักวิทยาศาสตร์ ประจำภาควิชาเทคนิคการแพทย์ สุดยอดหนูน้อยจอมขยันอีกเช่นกัน  เป็นผู้ที่อาจารย์ภาคเทคนิคฯ ขาดไม่ได้.....เพราะเธอเสมือนแขนขวา แขนซ้าย หรือจมูกเพื่อสูดลมหายใจ ของห้องปฏิบัติการเทคนิคการแพทย์ยังงัยยังงั้น.....นะจะบอกให้.....

          เบี้ยขยันอันน้อยนิด ไม่อาจเทียบได้กับผลการปฏิบัติงานของสุดยอดขยันทั้ง 6 ท่าน จึงขอจารึกคำประกาศเกียรติคุณนี้แด่ทุกท่าน ไว้ ณ  ที่นี้ด้วย ....ขอบคุณมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 141007เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 02:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

 ...ขอแสดงความยินดี... ด้วยค๊า กับบุคลากรแสนขยัน ของคณะฯ

    ปีหน้าต้องติดตามว่าใครนะจะได้ตำแหน่ง สุดยอดความขยัน 2 (ยกกำลัง 2 ) ของคณะสหเวชศาสตร์ ต่อไป....อิอิ (รางวัลนี้จะมีฮะเป่าคร๊าบท่าน) 

    "  +  +  =   "

 

ขอแสดงความยินดีกับพี่ๆ และน้องๆ ทุกคนนะค่ะ

          น่าคิดจริงด้วยนะน้องเกต (กมลพร)  เพราะเท่าที่เล็งดู บางท่านตอนนี้ก็ขยันยกกำลังสอง กำลังสามไปแล้ว  อย่างวันธรรมดาแท้ๆ เธอก็มาทำงานแต่เช้า กลับมืดค่ำทุกวัน  ไม่เกี่ยงงอนวันหยุด อุตสาห์มาชดเชยงานเร่งด่วน หรือไม่เร่งด่วนแต่อยากทำทั้งหลาย  เพราะฉะนั้น แทบไม่ต้องพูดถึงวันหยุดตามโควต้า  เธอคงลืมไปเลยว่ามีสิทธิ์เต็มร้อย  รางวัลที่ตั้งไว้ จึงน้อยนิดแทบไม่มีความหมาย  อย่างนี้ น้องเกตว่า ให้รางวัลอะไรดีจ๊ะ??

          ดีใจจังเลยน้องเยา (สริตา) มาเยี่ยมพวกเราด้วย  คิดถึงจัง  สบายดีมั้ยจ๊ะ  หลานตัวน้อยซนมั้ย  ถ่ายรูปมาโชว์บน Blog ด้วยซิคะ แม้จะอยู่ไกลถึงอยุธยา  แต่เราก็เจอกันได้ทุกวัน บนโลก G2K ใบนี้นะจ๊ะ 

  

ขอชื่นชม ยินดี กับทุกท่านค่ะ

ชอบจังเลยค่ะ

ชอบเบื้องหลังที่คนขยันทั้งหลายได้รางวัล

ชอบคนคิดระบบการให้รางวัล

คิดวิธีทำให้คนขยัน

คนขยันมีเยอะนะคะ แต่เลือกให้รางวัลคนไหนดี

ต้องขยันผิดปกติจริงๆ

ชอบคุณเอื้อที่นำเสนอ

ชอบเวที G2K

เป็นเกียรติครั้งที่ 2 3 4 5  .......................

หลังจากรับรางวัลแล้ว

 เป็นเรื่องราวของการให้เกียรติ การทำความดี

ที่สามารถมาอ่านซ้ำๆ ได้เรื่อยๆ ไม่สิ้นสุด

ในบล็อกของอาจารย์ ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท