หญิงหลายชาย...ชายแก่มีกิ๊ก


                                 วันนี้(๒๑ ตุลาคม ๒๕๕๐) ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนคนหนึ่งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพครู  ได้รับรู้ปรากฏการณ์ทางสังคมที่ค่อนข้างวิกฤติ   ขณะที่เราเองในฐานะที่อยู่ในแวดวงการศึกษา สังคมของเราเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้มากกว่าที่จะเป็นสังคมอย่างที่เพื่อนได้พบแล้วเล่าให้ฟัง ...ฟังแล้วก็คิดไม่ถึงว่าหญิงไทยในยุคสมัยนี้เป็นไปได้  ชายสูงวัยผู้ยังหลงระเริงไฟเกินกว่าที่จะคิดว่าชีวิตกำลังถูกละลายทรัพย์,หมิ่นศักดิ์ศรีชาย และอาจจะถูกคร่าชีวิตด้วยโรคร้าย                              

                                    เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่า ผู้หญิงวัยรุ่นสมัยนี้ทั้งวัยเรียนและพ้นวัยเรียนเมื่อห่างอกพ่อแม่ มาเรียนหรือทำงานในเมืองใหญ่  หน้าตาดีหน่อยจะเป็นที่หมายปองของผู้ชายทุกวัย..และเมื่อถึงจุดลงตัวของชีวิตช่วงวัย...ก็มีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้ชายวัยเดียวกัน  และเมื่อเวลาผ่านไป ชีวิตในเมืองใหญ่ที่อยู่ท่ามกลางแห่งความฟุ่มเฟือย ฟุ้งเฟ้อของคนวัยมันส์ เมื่อเงินที่พ่อแม่ส่งมาให้ไม่เพียงพอต่อความสวยงามที่ต้องแต่งแต้ม  ตามเพื่อนไม่ทัน เจ้าผู้ชายตัวดีก็เริ่มตีจาก เพราะความเบื่อหน่ายหรืออาจพบหญิงใหม่ใสกว่าเดิม หรือไม่ก็ยังคงอยู่กันอย่างนั้น  ความไม่พอดีของชีวิตหญิงสาวที่ต้องใช้เงิน..เพื่อนสาวผู้รู้ใจก็แนะวิธีหาเงิน ได้มาง่ายๆ แต่ต้องอดทนหน่อยนะ  ความสาวความสวยที่ยังไม่ถูกใช้งานจนเกินพอดี  ยังพอที่จะใช้ความงามหาทรัพย์   ในที่สุดชายแก่มาดอาเสี่ยก็เข้ามาในชีวิต.........น้อย หญิงสาวผู้มีความงามเป็นทรัพย์ พบอาเสี่ยมาดนักเลง รูปร่างสูงใหญ่วัย  ๕๐ เศษ ผิวดำตากลมโตเกือบถลนออกจากเบ้าตา  ผู้มีเงินซื้อได้ทุกอย่างที่ต้องการ เข้ามาในชีวิตของน้อย  น้อยจะเรียกชื่อชายแก่คนนี้กับเพื่อนๆว่า ไอ้โปน  เพราะดูจากลักษณะหน้าและดวงตา  แต่เวลาอยู่ด้วยก็จะเรียกว่า คุณพี่.......ขา    ไอ้โปนพึงพอใจน้อยมาก เพราะวัยละอ่อน ยี่สิบต้นๆ  กับวัยไอ้โปน ๕๐ เศษ ราวพ่อกับลูก  ความหลงใน SEX  ที่มีให้แบบแกนๆของน้อย ทำให้ไอ้โปนทุ่มสุดๆ  เช่าคอนโดมีเนียมหรูให้อยู่ เพื่อเป็นรังรัก..ออกรถเก๋งป้ายแดงให้ขับ ให้เงินเดือนใช้เดือนละเป็นหมื่น...สำหรับน้อยหญิงที่ยอมอดทนตามเพื่อนบอก  ทั้งขยะแขยงเวลาอยู่กับไอ้โปน ทำอย่างไรได้ ชีวิตเปลี่ยนไป มีเงินใช้  แต่งตัว  กินเที่ยว  เรียนมั่งไม่เรียนมั่งไม่เป็นไรขอให้สวยไว้ก่อน  โทรศัพท์รุ่นใหม่สรรหามาใช้... แต่ชีวิต SEX ที่ไม่สมบูรณ์ตามวัย เพราะอยู่กับคนแก่ก็งั้นๆ เรี่ยวแรง และเวลามันสั้น ไม่เร้าใจ  นานๆไอ้โปนจะโผ่มาสักที  หาผู้ชายวัยเดียวกันสักคนจะป็นไร ในที่สุดก็พบผู้ชายที่เป็นลูกชายของเพื่อนผม...ความมันส์ของวัยเดียวกันสะใจกว่า ลูกชายเพื่อนผมก็รู้ว่าน้อยคบกับไอ้โปน  เขาไม่สนใจขอเพียงแต่น้อยมีเงินให้เขาใช้  กินเที่ยว มีรถไว้ขับได้แข่งรถกับเพื่อน เพราะอยู่ทีมรถแข่ง  แถมมี SEX ให้อีก ชีวิตอะไรจะลงตัวขนาดนั้น  น้อยก็พึงพอใจ และในที่สุดเมื่อสู่สังคมคนแข่งรถ ก็พบกับเพื่อนชายในทีมเดียวกัน น้อยก็แสวงหารักใหม่...ได้หลายๆคน มีเงินให้ชายหนุ่มทั้งหลายได้ใช้  สงสารแต่ ไอ้โปน  ชายแก่ผู้โง่เขลา จะมาพบน้อยทีก็โทรศัพท์มาหา น้อยก็ทำหน้าที่  คุณพี่.....ขา   พี่เก่งจังเลย..แต่ในใจจะอ๊วกกับกลิ่นเน่าๆในเรือนกายของไอ้โปนที่ไม่เจียมสังขาร....                              

                                  ผมฟังเพื่อนเล่าไป ก็พากันหัวเราะไป เพราะน้อยใช้คำเรียกชายแก่คนนั้นว่า ไอ้โปน   ถ้าไอ้โปนมันรู้มันคงโกรธที่ตั้งฉายาให้มันจริงเกินไปรับไม่ได้ ...หากชายแก่เป็นคนเตี้ย  อ้วน ไปมี    กิ๊กอย่างไอ้โปน  กิ๊กคงจะพูดลับหลังว่า ไอ้เตี้ย,ไอ้ม่อต้อ,ไอ้อ้วน หรือถ้าแก่จัด ก็จะเรียก ว่าไอ้แก่ลามก    หรือถ้ามี SEX  แบบ ๑ นาที ปี๊ด ก็จะเรียกว่า ไอ้ปี๊ด, ไอ้ไว,ไอ้มะเขือเผา... สารพัดที่กิ๊กทั้งหลายจะตั้งฉายาให้คู่ขาวัยดึกและคุยกันสนุกในหมู่เพื่อน ล้วนเป็นคำหยาบที่รับไม่ได้ทั้งนั้น  และแล้ววันหนึ่งไอ้โปนก็จับได้ว่า น้อยคบกับผู้ชายมาหน้าหลายตา รู้ได้อย่างไร ไอ้โปนคงฉลาดขึ้นแล้วก็เดินจากน้อยไป ดีนะที่รถเป็นชื่อไอ้โปน ไอ้โปนยังมีความดีอยู่บ้างที่ไม่ทำร้ายน้อย  น้อยก็ต้องหาที่พึ่งใหม่ คงไม่ยากสำหรับน้อยเพราะเจนสังเวียนชีวิตแบบที่เป็นอยู่ ชายแก่มาดอาเสี่ยคนไหนหนอจะโชคร้าย ระวังนะอาจเป็นคุณ....เป็นอย่างไรบ้างครับ ชายสูงวัยทั้งหลาย ท่านยังอยากจะมีกิ๊กอีกหรือเปล่า  ถ้าท่านอยากมีกิ๊กวัยละอ่อนท่านต้องทำใจกับคำพูดลับหลัง และหาเงินไว้ให้เขาใช้อย่างทุ่มเท    ทางที่ดีก็ขอให้ท่านมีความพึงพอใจ   ยอมรับคนที่บ้านของท่าน   เพราะท่านตกลงปลงใจที่จะมีชีวิตร่วมกัน แต่หากท่านรับไม่ได้ที่จะต้องมองหน้าคนที่บ้านแล้วใจละเหี่ย ก็เข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ เดินจงกรม หาทางออกกับชีวิตด้วยวิธีอื่นจะดีกว่า อย่าเป็นแบบไอ้โปน นะครับ เสียเชิงชาย เสียเงิน และอาจถึงเสียแก่ชีวิตก็เป็นได้ ....เรื่องที่ผมนำมาเล่านี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยบ้านเรา   สวัสดีครับ.  

หมายเลขบันทึก: 140688เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 02:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะอาจารย์  จอหงวน

  • เรื่องที่อาจารย์นำมาเขียนนี้  ยอมรับว่ามีจริงค่ะ  ในสังคมที่ไม่เคยมีความพอเพียงใช่ไหมคะ
  • ครูอ้อยอ่านแล้ว ก็ให้นึกถึง  ละครหลังข่าว จริงๆค่ะ
  • ละครคือชีวิต..และ..ชีวิตคือละคร
  • ไม่มีอะไรมายึดเหนี่ยว จิตใจ ของพวกเขาได้
  • เราเป็นครู ครูมีหน้าที่ที่จะต้องช่วยกัน  สร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามในจิตใจให้แก่นักเรียนของเรา
  • แต่หากสังคม ที่นักเรียนต้องออกไปเผชิญ  เขาทำกันอย่างเอิกเกริก..จนไม่รู้ว่า..อะไรดี  อะไรเหมาะสม..ปะปน  กันไปหมด
  • ขอบคุณนะคะอาจารย์  เขียนได้ดีมากเลยค่ะ  มีคติ ความคิด สอดแทรกตลอดเรื่องเลยค่ะ

จะรออ่านอีกนะคะ

วัฏจักร.....

      ของความไม่รู้จักคำว่าพอ...ในกามรมณ์

               โทษ...ไอ้โปนก็ไม่ถูก

                        โทษ...หญิงสาว....ก็ไม่ยุติธรรม

                             ต่างคนต่างขาด....

    จะไม่ทำตามแบบอย่างหรอก...

           แต่ก็ไม่แน่......ต้องดูหญิงสาวก่อน...

                   อิๆๆๆๆ.....เคี๊ยกๆๆๆๆ
 

อ่านเรื่องที่ ผอ.เขียนแล้ว  ทีแรกนึกว่าอ่านนิยายหรือละครเสียอีก  .....ความจริงละครในทีวีที่เราว่าน้ำเน่านั้น....เรื่องส่วนมากก็มักมาจากชีวิตจริงของผู้หญิงที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกินวัยทั้งนั้น ที่ชอบเล่าเรื่องของตนเองเพราะคิดว่าทำดีเก๋มั้ง   เด็กผู้หญิงพวกนี้ ไม่มีความอดทน คิดหาความสบายทางลัด หนักไม่เอาเบาไม่สู้ตามกระแสวัฒนธรรมต่างชาติ ดูจากดารา นักร้อง ที่เป็นแบบอย่างแต่งตัวแล้วเหมือนไม่รู้ร้อนรู้หนาว ใส่สายเดี่ยว เกาะอก กระโปรงสั้นแถมทำบัดสีไม่นุ่งกางเกงใน พฤติกรรมแย่งชายกัน มีความสุขก็เต้นเด้งหน้าเด้งหลัง     ดูแล้วใครมีลูกสาวก็ดูๆ เตือนกันนะว่ามันไม่ดี อย่าไปเอาอย่าง

สวัสดีครับคุณครูอ้อย

          ขอบคุณมากนะครับที่ร่วมแสดงความคิดเห็น สังคมไทยสมัยใหม่มีมากเกินกว่าที่เราคิดเสียอีกครับ ทำอย่างไรจะให้สิ่งดีงามเช่นคนไทยในอดีต กลับมา คนไทยจะมีเสน่ห์และน่ารักกว่านี้...สวัสดีครับ

สวัสดีครับคุณขุนกระบี่

                 ใช่แล้วครับ มนุษย์มีทั้งชายและหญิง โลกเขาสร้างให้มาคู่กันครับ  ความพอดีอยู่ที่คน 2 คน ครับ ปรบมือข้างเดียวเรียกว่าปรบลมครับ..โอ้โปนเป็นตัวอย่างของชายหื่น  น้อยเป็นตัวอย่างของหญิงที่หลงระเริงเกินขอบเขต เกินวัย

                  ขอบคุณนะครับทื่ร่วมแสดงความคิดเห็น ระวังนะครับจะเจอผู้หญิงอย่างน้อย ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับคุณครูสกาย

            สังคมผู้หญิงรุ่นใหม่มีหลายกลุ่มครับ กลุ่มที่อยู่ในการดูแลของครอบครัวก็จะไม่เป็นอย่างนั้น กลุ่มที่จากบ้านมาไกล แล้วเจอสังคมไม่ดีก็จะเป็นอย่างที่กล่าวมา  กลุ่มที่จากบ้านมาไกลเจอสังคมดีๆ จิตใจเข้มแข็งก็จะเป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลายครับ

            ขอบคุณนะครับที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

ไม่ได้เข้าข้างใครนะค่ะ แต่ลองคิดดีๆๆๆๆว่าถ้า (ไอ่โปน)แก่เอา น้อยเป็นเมีย จิงๆๆๆมีหรือ น้อยมันจะแบบนี้ (อยู่ในสายตา) ตลอดใช้มัยค่ะ จะเด็กน้อยที่คอยถูกทิ้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท