มึนตึบ จริงๆ


คุณครูทุกท่าน ก็สนุกสนานกับการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่วิทยากรให้ความรู้ ยิ่งทำได้ เห็นผลออกมา ยิ่งดีใจ เหมือนกับประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็ไม่ปาน

          การเป็นวิทยากรนี้ มันไม่ใช่หมูจริงๆนะครับ ยิ่งไปเจอกับผู้เข้าอบรม ที่มีและไม่มีทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ ทำเอาเหงื่อตกพอสมควร

         สืบเนื่องจากงง ทำไงดี ลินุกซ์นี่หว่า วันนี้ก็เริ่มตาม"โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานของครู ด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์" ของโรงเรียนบ้านนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ด้วยการฝึกการใช้โปรแกรม Student 2544 ให้กัครูประมาณ 10 ท่าน เป็นครูในระดับประถมศึกษา ที่ต้องการใช้โปรแกรม Student 2544 ในการบันทึกผลการเรียน และประเมินผล ตลอดถึงการรายงานเป็น ปพ.1 เมื่อนักเรียนจบการศึกษา แต่ละช่วงชั้น ซึ่งในที่นี้ มีอยู่ 2 ช่วงชั้น คือช่วงชั้นที่ 1และ 2 โดย ใช้การแชร์ข้อมูลจากเครื่องหลัก ไปยังลูกข่าย  อีก 9 เครื่อง ในส่วนการแชร์ ฐานข้อมูล ก็ไม่มีปัญหา อะไร สามารถใช้งานได้ดีครับ

           การอบรมเป็นเชิงปฏิบัติการ ครูทุกท่านได้ฝึกปฏิบัติกันอย่างเต็มที่ มีความตั้งใจสูง แม้ทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์จะมีไม่มากก็ตาม ซึ่งผมที่เป็นวิทยากร แทบไม่ได้นั่งที่เลย เนื่องจาก ต้องเข้าไปแนะนำคุณครู ทุกท่าน แบบ ตัวต่อตัว เพื่อให้ได้ทักษะการใช้งานกันอย่างเต็มที่

          คุณครูทุกท่าน ก็สนุกสนานกับการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่วิทยากรให้ความรู้ ยิ่งทำได้ เห็นผลออกมา ยิ่งดีใจ เหมือนกับประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็ไม่ปาน

           แต่กระนั้นก็ตาม ปัญหาก็คงมี อย่างเป็นช่วงๆ ไม่ว่าจะเรื่องของการ รับนักเรียนเข้าใหม่ การลงรายละเอียดวิชา การลงทะเบียน เนื่องจาก เป็นเรื่องใหม่ของบางท่าน ทำให้การเรียนรู้ ช้าไปบ้าง แต่ก็ผ่านลุล่วงไปด้วยดี

              ในวันพรุ่งนี้ ยังมีการอบรมต่อ ซึ่งผมเองก็ต้องเตรียมตัวที่จะให้ความรู้แก่คุณครูทุกท่านที่เข้าอบรม เพื่อให้ได้ผลมากที่สุด ตามชื่อโครงการดังกล่าว

              แล้วพบกันพรุ่งนี้นะครับ ขอบคุณครับที่อ่าน ถ้ามีขอเสนอแนะ ยินดีมากครับ ผมชอบ จะได้นำไปปรับปรุงตัวเองในครั้งต่อไป

หมายเลขบันทึก: 138874เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

 มาให้กำลังใจครูเสือค่ะ ทุกวันนี้ ยังจำครูคนแรกที่สอนคอมพิวเตอร์ได้อยู่ ถ้าไม่ได้รับการสอนจากเขา ป่านนี้ก็อย่าหวังจะมาพบเจอใครต่อใครในG2K หรอกค่ะ สู้ๆๆค่ะ

สวัสดีครับ ครูเสือP

  • ทั้ง ลีนุกซ์ หรือ Student 2544 ข่อยบ่ฮู้ บ่หัน เด้ออ้าย...โตใผ๋ โตเผือก  พ่อดอง
  • 555

 

  • แวะมามืดตึ๊บอีกทีครับพี่
  • อิอิ
  • 555555555
  • ขอเอาใจช่วย เพื่อพี่น้องเพื่อนครูเราครับ
  • แม้จะยากอยู่บ้าง แต่ถ้าโรงเรียนนำไปใช้จริง  จะทำให้งานทะเบียน รวดเร็วมากครับ

ครูเสือ  มีเบอร์ ครูไก่(ตาบอด) ร้อยเอ็ดป่าวคะ  ลองโทรหาดูน๊า..

เมื่อวานพี่คุยเอ็มกัน เลยได้คุยเรื่องครูเสือเจอปัญหาลีนุกซ์ด้วย 

ลองโทรน๊า..

สอนคนแก่ สอนยากสอนเย็น  ไม่รอบรู้เหมือนวัยรุ่น สอนผู้ใหญ่แล้ว ไม่ค่อยจะประสบผลสำเร็จเร็วเหมือนหัวเด็กได้ เพราะผู้ใหญ่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ด้วยเพื่อการพัฒนาให้ทันโลกเทคโนโลยี จึงต้องจำใจเรียน  และผู้สอนก็จำใจสอนด้วยหน้าที่ ที่มอบหมาย  รู้และเข้าใจความรู้สึก ว่าเหงื่อตกเป็นเช่นไร สู้ไปเถอะคะ อีกหน่อยคนรุ่นเก่าๆ ล้าสมัยก็คงหมดไป นักศึกษาโข่ง  เข้าใจคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท