อยากจะถาม


จะเรียนต่อโทแต่ยังเลือกไม่ได้.....อยากปรึกษาค่ะ

จะเรียนต่อโทแต่ยังเลือกไม่ได้.....อยากปรึกษาค่ะ    มีสายที่อยู่ในใจอยู่หลายสายมาก   อยากจะปรึกษาชาว Go2Know ทุกท่านว่าจะเรียนอะไรดี  และเพราะอะไร    อ้อ  เป้าหมายคือจบป.โทแล้วอยากทำงานต่างจังหวัดค่ะ  เริ่มเบื่อเมืองกรุงแล้ว  

ตัวเลือกมีดังนี้

  1. จิตวิทยาการให้คำปรึกษา (Counselling Psychology) ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  เพื่อเป็นอาจารย์แนะแนว
  2. ปรัชญาและศาสนา (Religion and Philosophy) ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  เพื่อเป็นอาจารย์สอนวิชาปรัชญา
  3. การสอนภาษาอังกฤษ (Teaching English as a Second Language) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ
  4. การแปลภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย (Ttranslation) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเป็นอาจารย์
หมายเลขบันทึก: 138867เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ผมก็ว่าจะเรียนต่อเหมือนกันครับ ถ้ามีตัวเลือกเท่านี้ ผมคงเลือกการสอนภาษาอังกฤษ จะได้นำไปใช้ได้ การแปลภาษาอังกฤษ ผมว่าประสบการณ์สอนได้เยอะกว่ามากๆ แต่ว่าว่าคุณทีน่าคงต้องคิดนานๆ ว่าตัวเองชอบอะไร ถ้าชอบแล้วได้เรียนทางนั้น คงสนุกครับ

ตัดสินใจเลยคะ

แต่ต้องถามตัวเองก่อนนะค่ะว่าเมื่อเรียนแล้วจะนำความรู้ไปต่อยอดได้อย่างไร

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ   สาขาที่เรียนควรเน้นที่ตรงกับความสามารถของเรา เพื่อพัฒนาตัวเอง และนำความรู้ที่ได้รับมาไปทำประโยชน์ให้กับสังคมและครอบครัวเราให้ได้มากที่สุด

ใจเรารักแนวไหน เลือกเลยครับ.. ถ้าตามคนอื่นคือ..ไม่ใช่เรา..

ตอนนี้ลงเรียนแล้ว กำลังจะจบแล้ว เป็นด้านการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ

จำเพื่อนเก่าเซนต์จอห์นตอน ม2ได้เปล่า เราพู่ไง อยากคุยกับแกนะ เบอร์เรา0856524556

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท