อยู่ให้เขารัก จากให้เขาอาลัย


ครองคน ให้ครองใจ

            บันทึกคนเดินทางวันนี้  เป็นการเดินทางไปส่งปราชญ์ผู้รู้ และผู้ปฏิบัติจริง ที่เป็นแบบอย่างในการครองตน ครองคน ครองงาน ที่มีวิถีการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย  แต่งดงาม...ท่านผอ.ดิศกุล และคู่ชีวิตของท่าน...พี่ติ๋ว...พี่สาวที่เปี่ยมไปด้วยน้ำใจ จากเมืองแปดริ้ว ไปชลบุรี       

            ตลอดระยะเวลาใน 2 - 3 วันที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ เป็นช่วงของการเลี้ยงและการส่ง  "อยู่ให้เขารัก จากให้เขาอาลัย" เป็นคำอธิบายช่วงเหตุการณ์ระหว่างนี้เป็นอย่างดี   

           ขณะที่เดินทางผมได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนผู้บริหารท่านหนึ่งที่อยู่ต่างจังหวัดกัน ถึงการบริหารงานของผู้บริหารที่เคยได้รับประสบการณ์ทั้งทางบวก และลบจากผู้บังคับบัญชา   ซึ่งเมื่อได้รับพัง และคิดดูแล้ว ยิ่งแจ่มชัดว่า  ในหลักการบริหารงานต้องใช้ทั้งศาสตร์ และมีศิลป์ควบคู่กันไป ไม่มีกระบวนท่าใดสำเร็จรูป  อยู่ที่ว่าจะเลือกใช้อย่างไรให้มีความสมดุลย์ ถูกต้อง และถูกใจ เพื่อให้เขารัก จากให้เขาอาลัย  เป็นเรื่องยาก...แต่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ...เรามาลองกันดูสักตั้งเป็นไร...

           

หมายเลขบันทึก: 138872เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2007 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คนดี มีประโยชน์ อยู่ที่ใด ใครก็รัก กฏต้องการครับ

แก้ไข  ก็ต้องการ  ไม่ใช้ กฎต้องการ

  • ขอบคุณ และเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ท่านรองรัฐเขต
  • และอีกความเห็นหนึ่ง ด้วยวิถี และกระบวนการสถาบันสิรินธรล้วนแต่สร้างคนดี มีคุณภาพครับ

ขอบคุณน้อง.พิเชษฐ์ ครับ ขอให้เพียรสั่งสมประสบการณ์สร้างคุณงามความดีต่อไป พี่จะเป็นกำลังใจให้ตลอดไป ในยามที่มีปัญหาปรึกษาได้ตลอดเวลาครับ

ขอขอบพระคุณในความกรุณาครับท่านผอ.ดิศกุล
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท