กิตติกานต์ 62


การต่อสายสัญญาณหลังเครื่องคอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2549  ผมและตุลาได้นำบอร์ดประชาสัมพันธ์ที่ได้จัดทำขึ้น  ไปติดที่ห้องประชุมชั้น 5  พี่เบิร์ดบอกให้ผมไปเอากุญแจที่ห้องผู้ว่าการประปาเพื่อเปิดห้อง   จากนั้นผมและตุลาจึงได้ลงมือติดตั้งแผ่นประชาสัมพันธ์   วิธีการติดตั้งคือนำน็อตเกลียวมายึดเจาะรูที่ด้านมุมขอบของแผ่นประชาสัมพันธ์   แล้วยึดติดกับบอร์ดกระดานไม้อัดที่ด้านหน้าเวที  จากนั้นจึงนำกระดุมที่ปิดหัวน็อตมาครอบเพื่อไม่ให้เห็นหัวน็อต

       และในช่วงตอนเย็นผมได้เข้าไปดูพี่เบิร์ดอัดเสียงลงในโปรแกรม  SAM 2  boardcaster เพื่อเอาไว้ประกาศตามเสียงตามสายประชาสัมพันธ์   ส่วนพี่ไก่เป็นคนควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์   โดยที่พี่เบิร์ดเป็นคนพูดเป็นคนแรก จานั้นพี่นทีรัยพูดเป็นคนที่สอง   เรื่องที่พูดเป็นเรื่องการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการลดการติดตั้งมิเตอร์น้ำตามภูมิภาค   ในการพูดครั้งแรกปรากฏว่าเสียงยังไม่เข้า  พี่ไก่จึงได้ต่อสายสัญญาณข้างหลังเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ทั้งหมด 

     โดยการต่อสายสัญญาณหลังเครื่องคอมพิวเตอร์มีดังนี้

1.ต่อสายสัญญาณแจ็คสีเขียว (สายลำโพงซัฟบูเฟอร์) เข้าสู่แจ็คสีเขียวที่ซาว์ดการ์ด  creative 5.1

2.ต่อสายสัญญาณแจ็คสีฟ้า/ดำ (สายที่ต่อมาจากเครื่องมิกเซอร์) เข้าสู่แจ็คสีฟ้า/ชมพูที่ซาว์ดการ์ด  creative 5.1

3.ต่อสายสัญญาณแจ็คสีดำ (สายที่ต่อจากการ์ดซาว์ด) เข้าสู่แจ็คหัวสีเงินที่การ์ดตัดต่อเป็นเส้นเดียวกัน  และใช้โปรแกรม SAM 2  boardcaster ในการตัดต่อเสียงและใส่เอคเฟคเสียงเพื่อให้ฟังแล้วน่าสนใจยิ่งขึ้น

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วันนี้

1.ได้เรียนรู้วิธีการต่อสายสัญญาณหลังเครื่องคอมพิวเตอร์  และบันทึกลงในโปรแกรม SAM 2  boardcaster

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13878เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2006 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 01:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท