กลุ่ม "ทองหลาง"
นศ.มรภ.พระนคร ศูนย์เรียนรู้สุราษฎร์ธานี

การจัดการเรียนรู้ศูนย์สุราษฎร์ธานี


ขอขอบพระคุณอาจารย์สุรเชษฐ เวชชพิทักษ์

               ขอขอบพระคุณ  อาจารย์สุรเชษฐ  เวชชพิทักษ์  ที่ได้มาบรรยายให้ความรู้ทำให้พวกเรามีความเข้าใจชัดแจ้งกับคำว่า  "การจัดการความรู้"  จากเดิมที่มีความคิดเป็นเพียงพื้น  ๆ  น่าจะง่ายด้วยซ้ำไป  ซึ่งเป็นการคิดแค่เบื้องต้น  ไม่ได้มองในเชิงที่ลึกลงไปซึ่งที่จริงแล้วยังมีอีกหลากหลายอย่างที่ต้องค้นหา   วันนี้ทำให้เราพบว่า  "การจัดการความรู้"  คืออะไร  พวกเรากลุ่ม  "ทองหลาง"  และเพื่อนนักศึกษาศูนย์เรียนรู้สุราษฎร์ธานี ขอขอบพระคุณอาจารย์อีกครั้ง  และคาดหวังว่าในเทอมต่อไปจะได้พบอาจารย์อีกค่ะ

       

หมายเลขบันทึก: 135655เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2007 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ยินดีกับกลุ่มทองหลางและศูนย์การเรียนรู้สุราษฎร์ธานีอย่างจริงใจ
  • การจัดการความรู้ ผมก็เพิ่งมารู้แจ้งก็พร้อม ๆ กับนักศึกษานี่แหละ และประยุกต์เข้ากับภูมิหลัง ได้แนวคิดดังนี้
  • "ความรู้" เป็นสิ่งที่มีอยู่แล้วโดยธรรมชาติ แล้วเราจะ"จัดการ"กับมันอย่างไรดี?
    1. ค้นหา : ค้นหามันอย่างไร โดยวิธีใด
    2. บันทึก : เมื่อพบแล้วจะทำการบันทึกมันไว้อย่างไร
    3. เผยแผ่ : เราจะนำมันไปเผยแผ่เพื่อให้มีการปฏิบัติและก่อเกิดประโยชน์อย่างไร
    4. พัฒนา : จะพัฒนาความรู้นั้น ๆ อย่างไร วิธีใด เพื่อให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ ๆ ขึ้นมาอีก
  • เป็นอานิสงส์ที่ได้จากมหาวิทยาลัยชีวิตโดยแท้

           ขอขอบพระคุณอาจารย์ทนัน  ที่เข้าเยี่ยมพร้อมกับคำแนะนำสิ่งที่ดีให้แก่พวกเราอยู่เสมอ  ขอขอบพระคุณอาจารย์ด้วยใจจริงเช่นกันค่ะ

            และเมื่อวานวันอาทิตย์ 

             อาจารย์อุปถัมป์  ฤทธิเรือง  (อาจารย์ผู้ช่วย) ได้มาทบทวนเพิ่มต่อจากอาจารย์สุรเชษฐ  เกี่ยวกับรายวิชานี้อีกรอบด้วยความเป็นห่วงนักศึกษา  คราวนี้  "ความรู้โดยนัย" "ความรู้ชัดแจ้ง"  ไม่ต้องบรรยายเลยค่ะ  คำว่า  "ขอบพระคุณ"  ไม่พอที่กล่าวเพราะอาจารย์ทุ่มเทให้นักศึกษาอันเป็นที่รักยิ่งด้วยจิตและวิญญาณของท่าน  ประมาณค่ามิได้  ได้แต่ตั้งใจว่าขอเป็นศิษย์ที่ดี  ไม่สร้างปัญหาและภาระสังคมสืบไป

     

ผมเห็นด้วยกับเพื่อนกลุ่มทอง เพราะอาจารย์สุรเชษฐและอาจารย์อุบถัมภ์ ท่านเป็นอาจารย์ที่ตั้งใจที่จะเป็นผู้ให้ พวกเราอย่างเต็มที่พวกเรานักศึกษาจะตั้งใจศึกษาและขยายผลเพื่อความเข้าใจต่อไป

เทอมหน้า.......ได้จัดการกับตัวเราเองครับ เทอมก่อนพวกผมก็ได้ทำกันหลายๆคนประสบผลสำเร็จ แต่หลายๆคนก็ล้มลุกพอดู ตั้งเป้าไว้นะครับว่า จะจัดการกับชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นอย่างไร

เอ่อ.....ลืมสวัสดีครับ พวกเราชาวทาเหนือยินดีที่ได้รู้จักครับ......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท