ศึกษาดูงาน อสม.ตอนที่ 1


เพื่อให้แกนนำที่เป็น อสม.และเจ้าหน้าที่มีความรู้และเข้าใจในการการดำเนินงานแพทย์แผนไทย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานบริการในชุมชนคนบ้านกร่าง

เมื่อวันที่ 28-29 กันยายน  2550 ได้มีโอกาสนำ อสม. ต.บ้านกร่างและผู้นำชุมชน จำนวน 100 คนไปศึกษาดูงานการแพทย์แผนไทยที่ ร.พ สามเงา จ. ตาก  เพื่อให้แกนนำที่เป็น อสม.และเจ้าหน้าที่มีความรู้และเข้าใจในการการดำเนินงานแพทย์แผนไทย สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานบริการในชุมชนคนบ้านกร่าง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการจัดสร้างอาคารเสร็จแล้ว และจะเปิดบริการอีกไม่นานวันข้างหน้านี้

<div style="text-align: center"></div><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">การศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้รับความกรุณาอย่างยิ่ง จาก คุณบุปผา  จันป้อตา ผู้รับผิดชอบงานแพทย์แผนไทย ของ ร.พ สามเงา ในการเล่าเรื่องราวการทำงาน  พาเที่ยวชมส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง  เช่น ห้องนวด  ห้องอบ   ระบบการจัดเก็บข้อมูลที่เป็น   โปรมแกรมเชื่อมต่อกับระบบบริการส่วนต่างๆของโรงพยาบาล  ชมสวนสมุนไพร  พร้อมทั้งให้ความรู้ข้อควรระวังในการนวด  การอบ  ซึ่ง อสม.ของเราให้ความสนใจซักถามในสิ่งที่อยากรู้  จนได้เวลาสมควร จึงเดินทางไปยังเขื่อนภูมิพล หรือเขื่อนยันฮี(ชื่อเดิม) เพื่อสรุปบทเรียนและทำกิจกรรมอื่นๆ จะได้นำมาเล่าในตอนต่อไป</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center">ขอขอบคุณผู้ที่มาร่วมต้อนรับทุกท่าน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal" align="center"></p>

หมายเลขบันทึก: 135652เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2007 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
     หนูรัตน์ ไปดูงานกันมาแล้ว กลับมาทำให้ได้ดีๆเลยนะ สวนสมุนไพรดูสวยสดน่าสนใจมาก เราอยากเห็นภูมิปัญญาท้องถิ่นแบบนี้เติบโตที่ อนามัยบ้านกร่างมั่งนะ
น้องพรกำลังเครียดกับการเตรียมงานและทีมนวดอยู่ค่ะ...เนื่องจากมีงานเพิ่มขึ้น..แต่กำลังคนทำงานมีเท่าเดิม   เฮ้อ ! อาจารย์จะมาช่วยกันที่บ้านกร่างก็ยินดีนะคะ
อยากทำงานกับแกนนำชุมชน ได้แบบนี้จังครับ

 

เข้ามาแวะหาค่ะ

ดีใจแทนชุมชนบ้านกร่างที่ได้ให้โอกาสอสม.ได้ไปดูงาน ก็ลองเอามาประยุกต์ใช้ ส่วนมากพี่ก็พยายามให้เขาเห็นความสำคัญของสมุนไพร  ที่รพ..หนองม่วงไข่ บริการนำสมุนไพรที่OPD ทุกวันทำการค่ะ

 

ขอบคุณแทนคนบ้านกร่างในไม่ช้าจะมีบริการนวดแผนไทยใกล้บ้าน หายปวดเมื่อยตามๆกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท