ภาระกิจฮา (ความคิดของลูกสาว)


คิดแบบเด็กเป็นยังไง คุณจะตามลูกสาวผมทันไหม

เมื่อกี้แวะไปอ่านบล๊อคของครูแป๋วมา เรื่องลูกสาวกับพ่อกับกล่องของขวัญสีทอง ซึ้งมาก นึกถึงตอนลูกสาวตอนยังเป็นเด็กเล็กๆ ใครสื่อสารกับเขาค่อนข้างลำบากเพราะความคิดเขาไม่เหมือนเด็กคนอื่น ท่านลองทายดูว่าท่านคิดเหมือนผมไหม

วันหนึ่งลูกสาวบอกว่า พ่อขาวันนี้ลูกอยากทานขนมเป็นรูๆ

ท่านลองทายดูสิว่าเป็นขนมอะไร

แม่เขาถามว่า ขนมโดนัทหรือลูก

เขาว่าไม่ใช่ มันเป็นขนมที่เป็นรู มีหลายรู

แม่เขางงมาก ขนมอะไรหว่า ผมบอกว่าผมรู้แล้ว

ผมขับรถออกไปตลาดซื้อขนมครกมา เอามาถึงถามเขาว่าใช่ไหม เขาหัวเราะ บอกว่าใช่....ฮา..

เขาไม่ได้บอกว่าที่ขนมมีรู แต่เวลาทำเขาเอาขนมหยอดลงไปในรู มีหลายรู

ต่อมาอีกหลายวัน เขาบอกว่าพ่อขา อยากกินขนมแบบแอปเปิ้ล แล้วก็วาดให้ดู เป็นรูปแอปเปิ้ลแบบผ่าซีก

แม่เขางง ไมรู้ลูกอยากกินขนมอะไร เพราะลูกเรียกชื่อขนมไม่ถูก ท่านคิดออกไหมครับลูกผมอยากกินขนมอะไร

ผมคิดออก ขับรถออกไปซื้อที่ตลาด ซื้อปาท่องโก๋มา ๔-๕ คู่ ถามว่าใช่ไหม เขาตอบว่า ช่ายแล้ว......ฮา...

 

หมายเลขบันทึก: 134848เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • ขำๆๆ มาก
  • บางที่จินตนาการของเด็กและผู้ใหญ่ต่างกันนะครับ
  • คนเป็นพ่อแม่จะเข้าใจได้ดีมาก
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณP
  • อาจารย์เป็นแฟนตัวจริงเสียงจริงเลยนะครับ ขอบคุณมากๆ
  • มีลูกหรือยังครับ (ถ้าจะปิดเป็นความลับก็แจ้งทางเมล์ก็ได้ครับ ฮิฮิ
  • กำลังวิทยานิพนธ์เรื่องอะไรครับ พอจะมีอะไรให้ช่วยบ้างไหมครับ
  • ผมโสดครับ
  • ทำวิทยานิพนธ์เรื่อง Project Based Learning
  • สนใจพัฒนานิสิต การเรียน การสอนของคุณครูครับผม
  • ว่างๆแวะไปเยี่ยมได้ครับ
  • ที่บันทึกผม
  • แวะมาขำขำครับ
  • ท่านครับ ผมมายืนยันว่าพี่ขจิตน่ะ โฉด เอ้ย ๆ โสดจริง ๆ ครับ  555555
  • แต่ไม่แน่ครับ ไปโอเรกอนกลับมาอาจจะหิ้วสาว ๆ กลับมาประมาณหนึ่งโหลเป็นอย่างน้อย
  • 55555555

ขอบคุณ P

ที่แวะมาทักทายครับ

  • ท่านครับ
  • ได้ข่าวว่าไปฝากตัวเป็นศิษย์กับพ่อครูบาฯ
  • ผมว่าได้เป็นสมใจแน่นอนครับ
  • ผมว่าถ้าเป็นไปได้ เร็ว ๆ นี้จะมีงาน เฮฮาศาสตร์ ครั้งที่สามสัญจร  " นอนกลางดิน กินกลางดงหลวง "
  • อยากจะเรียนเชิญท่านมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วยครับ ผมรับรองความมันส์ ความฮา และอัดแน่นไปด้วยสาระ และมีคนมาจากทั่วประเทศครับ
  • อีหลีเด้อ

ติดตามข้อมูลงานครั้งนี้ได้ที่นี่ครับ
http://gotoknow.org/blog/dongluang/122136

http://gotoknow.org/blog/dongluang/122093

http://gotoknow.org/blog/dongluang/122540

กินข้าวร่วมชาม กินน้ำร่วมขันที่ดงหลวง
http://gotoknow.org/blog/dongluang/124211

กำหนดการครับ
http://gotoknow.org/blog/dongluang/124107

งานนี้ท่านอาจารย์บางทรายทำเต็มที่เพื่อชาวเฮฮาศาสตร์ครับ  และพ่อครูบาเป็นประธานด้วย อย่างนี้ไม่มาเสียดายแย่เหมือนหนุ่มน้อยอกหักจริง ๆ นะครับ

อิอิ

  • อาจารย์ขจิตตอบไม่ตรงคำถาม  หรือคนถามถามไม่ตรงคำตอบ
  • เขาถามว่ามีลูกหรือยัง ?  ไม่ได้ถามว่ายังโสดอยู่รึเปล่า ?  มันคนละเรื่องเดียวกัน  อิอิ

ขอบคุณครับคุณชอบวิ่งที่แวะเข้ามาครับ

เสียดายที่ผมวิ่งไม่ได้เลยไปว่ายน้ำครับ

น้ำหนักมากไปหน่อยกับมีปัญหาที่ข้อเท้าขวา เวลาตื่นเช้าเดินจะเจ็บที่หลังข้อเท้าตรงที่เป็นเอ็นนะครับ

ฮา ๆๆๆ

คุณลูกสร้างสรรค แค่คุณพ่อเก่งกว่าค่ะ เข้าใจคุณลูกได้ คิดไม่ถึงจริงๆ

ตามอ่านมาจากพระจันทร์แดง แต่มาถูกใจบันทึกนี้ อิอิ

^___^

ขอบคุณคุณ ISP

ถ้ารูปนี้เป็นรูปคุณ IS ดูท่าถ่ายภาพคล้ายลูกสาวผมเลย อิอิ มันชอบถ่ายรูปเหมือนกัน

ขอบคุณที่แวะมาทักทายครับ 

เป็นความฮาที่น่ารักมากครับ

อ่านไปคิดไปพอได้คำตอบ

ก็เลยทั้งยิ้มทั้งขำไปพร้อมกันเลยครับ

ขอบคุณครับ ว่าที่ ร.ต. วุฒิชัย สังข์พงษ์

ตอนนี้ลูกสาวผมโตเป็นควายเอ๊ยสาว ไปแล้ว อิอิ

.. นึกว่าขนมรังผึ้งค่ะ..เหอๆๆ

อิอิ อ.อ้อย

เคยเจอลูกเพี้ยนๆแบบนี้มั่งไหมล่ะ..อิอิ ลูกสาวผม

เรียกว่ามีความคิดสร้างสรรค์ค่ะท่านอัยการ อิอิ

ส่วนลูกที่บ้านจะทานทุกอย่างที่ขวางหน้า แม้แต่น้ำก๊วยเตี๋ยวก็จะยกชามซดจนหมด เลยต้องบอกให้เหลือกระดูกให้เจ้าตูบ..บ้าง อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท