ประสบการณ์ซ่อมหนังสือ


การเริ่มต้นของการทำงานในตอนเช้าของทุกๆวันในหนึ่งสัปดาห์มันทำให้รู้สึกว่ามีความสุขมากในการทำงานเป็นอย่างมากเริ่มจาการวางแผนว่าเราจะทำอะไรก่อนหลังและใช้ระยะเวลาในการทำงานในแต่ละครั้งเป็นเวลาเท่าไร วันหนึ่งๆมีหนังสือชำรุดมากมายแต่การจะซ่อมให้มันได้เล่มที่ดีนั้นต้องมีความชำนาญในการทำงานชิ้นนั้นเป็นอย่างดี เริ่มจากการแยกหนังสือที่มีการชำรุดมากน้อย การเข้าปกหนังสือ และวิธีการเข้าเล่มอย่างแน่นหนา อุปกรณ์การใช้เครื่องมือต้องมีความระวังในการใช้แต่ละครั้ง หากพาดพลั้งกับอุกรณ์ที่ใช้อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นการทำงานของแต่ละฝ่ายมีความยากง่ายพอๆกัน ถ้าเรารู้จักในการแบ่งแยกงานให้เหมาะสม มีการวางแผนไว้เป็นอย่างดี งานแต่ละอย่างก็สามารถผ่านไปด้วยดีตลอดไป
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 13455เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2006 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อืม !!!  นับว่าเป็นงานที่มีความสำคัญ กับห้องสมุด อย่างยิ่ง และต้องใช้เทคนิคและความสามารถเฉพาะ   ทีเดียว  จะรออ่านเรื่องต่อ ๆ ไปนะค่ะ

พัฒนาการของตู่ดีขึ้นเรื่อยๆ นะจ๊ะ เวลาทำงานต้องระมัดระวังอุบัติเหตุบ้างนะ เป็นห่วงจ้า
อ่านแล้วครับ ประสบการณ์ซ่อนหนังสือก็น่าสนใจครับ

ผมไม่เก่งคอมนะครับ ไม่ทราบว่า ถูกต้องหรือไมเกี่ยวกับ อีเมลย์ ผมทำงานอยู่ที่ หอสมุด ม,ทักษิณ พนักงานเข้าและเย็บเล่ม เยนคู่มือการซ่อมบำรุงรักษาหนังสือไว้เล่มหนึ่ง ผมได้ส่งไปยัง ห้องสมุดของรัฐทุกแห่งหาอ่านดูเผือมีประโยชน์บ้างในงานซ่อมหนังสือหากสงสัยสามารถติดทาง 0898772248

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท