โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

วันนี้คือ---------> วันที่ฟ้าส่งหนูมาเกิด ^_^!!


               วันนี้เป็นวันเกิดของหนู....(ก็แก่ไปอีกปีล่ะ)555++....เอิกๆๆ แต่ทำไมสมองยังเท่าเดิมอะ คิคิ.........

                วันนี้ที่บ้านหนูมีการจัดงานทำบุญเลี้ยงพระด้วยเจ้าค่ะ....ก็นิมนต์พระสงฆ์มาสวดเป็นสิริมงคลกันหน่อย....แล้วหนูก็นำเงินที่หนูแทงหวยถูกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ถวายให้วัดหมดเลย....(ใจบุญขนาดไหน..คิดดูเจ้าค่ะ....ไม่ได้งกเหมือนอาจารย์พิสูจน์พูดสักหน่อย) คิคิ....

                วันนี้หนูไหว้คุณแม่...(เพื่อขอตังส์) เอ๊ย ไม่ใช่....ไหว้งามๆ....เพราะท่านเป็นผู้ถีบหนูออกมาจากครรค์..เอ๊ย!!  เป็นผู้คลอดออกมาอะเจ้าค่ะ....

               คุณพ่อให้ของขวัญหนูเป็นกระปุกออมสิน....(สงสัยจะเห็นหนูเป็นคนขี้งก...ใครๆก็ให้แต่กระปุกออมสินอะเจ้าค่ะ)....เห็นของขวัญคุณพ่อแล้วก็บ่นนิดๆ ทำไมให้กระปุกอีกแล้วหรอค่ะ...คุณพ่อท่านตั้งกระปุกไว้บนโต๊ะ ...แล้วก็บอกว่า....เอาไปเก็บสิ!!..

             หนูก็ขอบคุณแล้วเดินไปหยิบกระปุกออมสิน....โอ้พระเจ้าจ๊อด....หนักมากๆเจ้าค่ะ....คุณพ่อใส่เหรียญจนเต็มกระปุกออมสินเลยอ๊า ...แบบว่า หน้าบานเลยอะเจ้าค่ะ...คิคิ..ได้ตังส์ที่อยู่ในกระปุก!!....แล้วคุณพ่อก็บอกว่า...ลองเอาออกมานับดูว่าเท่าไหร่......พ่อนั่งใส่มันจนเต็มกระปุกด้วยมือของพ่อเองเลยนะค่ะ...คุณพ่อบอกกับหนู....(ลูกคนนี้ซึ้งมากๆเลยเจ้าค่ะ....ไม่ใช่ที่คุณพ่อนั่งใส่ตังส์นะค่ะ...ซึ้งเพราะไม่นึกว่าได้กระปุกแล้วจะได้ตังส์ด้วย) 5555555555555+++++

             ก็ถือว่าวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของหนู......อายุก็มากขึ้นไปอีกปี........หนูสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดีนะเจ้าค่ะ....^_^

            ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกของหนูค่ะ --------> น้องจิ ^_^

หมายเลขบันทึก: 134461เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2007 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)
  • มาร่วมเป่าเค้กวันเกิด.......สุขสันต์วันเกิด.....นะคะ >>>>>>>  น้องจิ

สวัสดีค่ะ พี่กัตจัง

          ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมบันทึกของหนู....เทียนไปเป่า เป่าเค้กค่ะ คิคิ

         เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

00068

  • ขอให้มีความสุข ไม่ต้องซ่อม
  • เอ็นติดตามที่ต้องการ

สาธุ!!!!!

         ขอบคุณเจ้าค่ะ พ่อประจักษ์ คิคิ  ที่เข้ามาอวยพรให้หนู คิคิ เอิกๆๆๆๆ  เป็นคำอวยพรที่หนูต้องการให้เป็นจริงมากๆ ในเวลานี้ 55555+++

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

มีความสุขมากๆครับ ขอให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวังไว้ครับ

 

สวัสดีค่ะ พี่เอก

        ขอบคุณค่ะพี่เอกที่เข้ามาอวยพรให้หนู คิคิ......ขอให้พรที่พี่เอกให้มา  ส่งผลกลับสู่ผู้ให้ด้วยนะเจ้าค่ะ

         เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

สุขสันต์วันเกิดนะจ้ะสาวน้อย  อ่านี่ของขวัญวันเกิดนะจ้ะ อิอิ ^___^

สวัสดีค่ะ คุณจินตนา(การ) คิคิ

          ขอบคุณค่ะที่นำของขวัญวันเกิดน่ารักๆมาให้หนู.....เอ๊!! มีโทรศัพท์ด้วยหรอค่ะ  ...ให้โทรศัพท์อย่างเดียวไม่ได้นะค่ะ ต้องให้บัตรเติมเงินด้วยค่ะ เดี๋ยวโทรไม่ได้ คิคิ

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ

 อวยพรให้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว กลับไปดูที่บล็อกพี่นะ

หลานจิ

อวยพรแบบชาวพุทธ (ยุวพุทธิก)

เป็นเพลงร้องทำนองไทย

"อวยพรวันเกิด สิ่งประเสริฐ ประมวลมา

ให้สุขีปรีดา สมปรารถนาดังใจปอง

ให้ชีวิตยืนนาน สุขสราญมั่งมีเงินทอง

ชีวิตเจริญเรืองรอง ธรรมะคุ้มครอง สวัสดีเอย"

ด้วยความปรารถนาดี

วันเกิดคือวันที่เรามีความสุขที่ได้เกิด ได้เติบโต ได้รู้จักผู้คนมากมาย แต่มีอีกคนที่เราต้องย้อนกลับไปมองเพราะท่านทำให้เราเกิดมา ท่านนั้นคือแม่ของเราค่ะ พ่อคือ คนที่คอยประคับประคองเราอยู่เคียงข้างและสอนเรา ค่ะ

สุขสันต์วันเกิดค่ะหนูจิ คิดสิ่งใดสมหวังทุกประการ เพราะเราไหว้พระอรหันต์แต่เช้าแล้วคะ มีความสุขมาก ๆ นะจ้ะ

 

อยากให้เรียกว่าเป็น วันระลึกถึง "ผู้ให้กำเนิด"  จะได้เป็นศิริมงคลแก่ชีวิต

 

ลองมาทำบุญด้วยการเลี้ยงอาหารที่ รร.สุพรรณบุรีประชานุกูลดูบ้าง ยังมีเด็ก ๆ อีกหลายร้อยชีวิตที่ไม่ได้"โชคดี"อย่างพวกเรา เขาคงไม่รู้จัก Go To Know เพราะส่วนใหญ่ "พิการ" ทางสมอง และการได้ยิน มากันทั้งห้องเลยก็ได้ - นัดวันทุบ "กระปุก" ไว้สำหรับปีหน้าเลย

 

น้องจิ เข้าข่ายเป็นพวก "คนเดือนตุลา" เหมือนกันนะ

ขอให้ได้เข้าเรียนในคณะที่ต้องการ เป็นของขวัญก็แล้วกัน

 

สวัสดีค่ะ  พี่ตันติราพันธ์

           ขอบคุณค่ะ  เดี๋ยวจะตามไปดูเจ้าค่ะ  เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --------------->น้องจิ ^_^

สวัสดีดีเจ้าค่ะ คุณลุงนักการฑูต

      ขอบคุณเจ้าค่ะ ที่มาอวยพรวันเกิดหนู  เป็นบทกลอนซะด้วย ชอบมากๆเจ้าค่ะ

      เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --------> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ  คุณราณี

         ขอบคุณเจ้าค่ะที่อวยพรให้หนู  สาธุ!!!!  เป็นกำลังใจให้นะเจ้าค่ะ -----------> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ  คุณน้าสุรพล

          โห  คุณน้าเจ้าขา....เข้าข่ายคนเดือนตุลา  เป็นอย่างไรหรอเจ้าค่ะ คิคิ  ขอบคุณที่เข้ามาอวยพรวันเกิดนะเจ้าค่ะ

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---------> น้องจิ  ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ    พี่บ้านสวนพอเพียง

          ขอบคุณเจ้าค่ะ.....เป็นกำลังใจให้นะเจ้าค่ะ -------->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ  คุณจันทรรัตน์

      ขอบคุณค่ะ........คิคิ   เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ-------->น้องจิ ^_^

วันเกิดของลูกครูอ้อยทุกคน  ครูอ้อยจะกอดพวกเขาและบอกที่ข้างหูว่า...ในโลกนี้  แม่รักหนูมากที่สุด  ลูกคือหัวใจของแม่นะ

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

 

ขอแก้ไข "รร.สุพรรณบุรีประชานุกูล" ที่จริงต้องเป็น "รร.สุพรรณบุรีปัญญานุกูล"

 

คนเดือนตุลา มีที่มาจากการที่นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ฯลฯ ร่วมกันเดินขบวนเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองจากเผด็จการทหารสู่ประชาธิปไตย (ที่วันนี้กลับไปสู่ทหารอีกแล้ว) เมื่อ ๑๔ ตุลา ๑๖ และ ๖ ตุลา๑๙ จะสังเกตได้ว่าตรงกับเดือนตุลาคมทั้งสองครั้ง ผู้คนที่เกี่ยวข้องเลยเรียกตัวเองว่า "คนเดือนตุลา"

 

เหตุการณ์นี้เป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญอีกหน้าหนึ่งของสังคมไทย  

 

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูอ้อย

            สมัครเป็นลูกสาวเลย คิคิ....คุณแม่อ้อยสุดสวย...ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอวยพรวันเกิดหนู

          เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----------> น้องจิ ^_^

สวัสดีอีกรอบค่ะ คุณน้า สุรพล

               โห!!

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่(ของคุณแม่) จินตนา

            มิกล้าเรียกหรอกเจ้าค่ะ ...แหะๆๆ เห็นยังสวยๆอยู่เลย คิคิ

        ขอบคุณเจ้าค่ะที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู-----> น้องจิ ^_^

สวัสดีครับน้องสาว

ขอให้น้องจิมีความสุขตลอดไป สอบได้ผ่านตามที่หวัง ได้คณะที่ต้องการ ได้เรียนและบริหารสมองตลอดจนมีความสร้างสรรค์ในความคิดยิ่งๆ ขึ้นไปครับ

ขอให้วันเกิดนี้ส่งผลให้น้องมีความสุขตลอดไปครับ

มีความสุขมากๆ นะครับ 

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เม้ง

          ขอบคุณเจ้าค่ะพี่เม้ง  .........  ที่เข้ามาอวยพรหนู  หนูก็ขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีของทุกๆคนนะเจ้าค่ะ..... ขอบคุณเจ้าค่ะที่อวยพรให้หนูเอ็นท์ติด  (ข้อนี้อยากให้เป็นความจริงมากๆเจ้าค่ะ)........พรใดๆทุกประการที่พี่เม้งอวยพรให้หนู...ขอให้กลับคืนสู่พี่เม้งด้วยนะเจ้าค่ะ

          เป็นกำลังใจให้นะเจ้าค่ะ ----------> น้องจิ ^_^

แวะมาอ่านอีกด้วยความชื่นชม  ไม่ค่อยเห็นเด็กวัยรุ่นน่ารักๆๆ มีความคิดความอ่านดี  ขยัน แล้วก็มีความสามารถมากมายล้นหลามเป็นหางว่าว (แอบอ่านในประวัติมา)  ชื่นชมมากๆ จ้ะ 

หันมาเจอเด็กในมหาลัยที่ทำงานอยู่แล้วอ่อนใจ เฮ่อ ... ^^"

สวัสดีเจ้าค่ะ  พี่จินตนา

           ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะมาอ่านบันทึกของหนู.......ขอบคุณค่ะที่เข้ามาชมหนูอีกต่างหาก.....ความจริงหนูก็ไม่ค่อยมีความสามารถอะไรหรอกค่ะ ....คุณครูที่โรงเรียนฝึกฝนให้หนูทั้งนั้นเจ้าค่ะ

           เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะน้องจิ

วันเกิดขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ มีคนเข้าไปอวยพรวันเกิดและขอให้น้องจะมาเลี้ยงอาหารกลางวันที่โรงเรียนพี่ (ร.ร.สุพรรณบุรีปัญญานุกูล) ที่โรงเรียนพี่สอนเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและเด็กออทิสติกค่ะ ว่าง ๆ แวะมาคุยกับเด็ก ๆ ได้ค่ะไม่ต้องมาเลี้ยงอาหารก็ได้ เด็ก ๆ คงดีใจมาก ๆ ถ้ามีพี่ ๆ สวย ๆ มาเยี่ยม

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะมีความสุขตลอดไปทั้งครอบครัวค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่พลอยภู

โรงเรียนพี่อยู่ตรงไหนหรอค่ะ อยู่ในจังหวัดสุพรรณด้วย ถ้าน้องจิมีโอกาสก็อยากจะไปมากๆเลยเจ้าค่ะ ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดน้องจิค่ะ ย้อนหลังไม่เป็นไร แต่ความสุขอยู่ภายในตลอดเวลาค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ อยากไปสอนเด็กๆมั่งจัง แต่น้องจิจะสอนอะไรดีค่ะ ร้องเพลงให้ฟังแล้วกันค่ะ น้องๆจะฟังรู้เรื่องไหมเนี่ย เพราะน้องจิร้องเพลงไม่รู้เรื่องเหมือนกันเจ้าค่ะ อิอิ ขอบคุณค่ะ..หนูจิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท