ภาระกิจ ฮา...


ผมเป็นเบาหวานจึงถูกหมอบังคับให้ต้องไปออกกำลัง

วันนี้ ผมไปว่ายน้ำที่สระสโมสรข้างบ้าน แต่ก่อนไปได้ออกจากบ้านไปทำกิจธุระของลูกสาวเรื่องจะไปเรียนต่อเมืองนอกเมืองนา เสร็จแล้วก็กลับบ้าน ระหว่างทางลูกสาวก็ถามถึงความสะอาดของสระที่ผมไปว่าย ผมก็บอกว่าความสะอาดใช้ได้ ลูกสาวบอกว่าสมัยก่อนมันสกปรก ถึงบ้านแล้วผมก็บอกภรรยาว่าผมจะออกไปว่ายน้ำ ส่วนลูกสาวก็เข้าห้องเขาไป

ผมว่ายน้ำอยู่พักหนึ่งก็เห็นลูกสาวลงสระ ใส่ชุดว่ายน้ำชุดเก่ง หมวกว่ายน้ำชุดเดิม ต่างคนต่างว่าย ผมก็นึกแปลกๆว่าวันนี้ทำไมเจ้าลูกสาวมันตั้งหน้าตั้งตาว่ายเอาว่ายเอา ผมว่ายตามขวางจนครบ ๙๐ รอบ ก็โอเค เพราะตั้งแต่เป็นเบาหวานหมอสั่งให้ออกกำลังกายสักวันละประมาณ ๓๐ นาที ก็พอดีๆ พอเหนื่อย

ว่ายเสร็จผมก็ขึ้นมาจากสระเปลี่ยนเสื้อผ้านั่งรอลูกสาวอยู่ที่ขอบสระ นั่งดูลูกสาวว่ายน้ำ นึกแปลกใจวันนี้ลูกเรามันเก่งจริง มันว่ายไปว่ายมาตามความยาว ดูมันไม่เหนื่อย ปากจะบอกลูกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะตื่นไปทำงานไม่ไหวนะ เพราะนานๆว่ายน้ำที เล่นว่ายตั้งหลายเที่ยว แต่มันก็ไม่ยอมหยุด ไม่ยอมแวะพูดกับผม ว่ายท่ากบมั่ง ฟรีสไตล์มั่ง สลับไปสลับมา ดูมันไม่เหนื่อย

นึกถึงตอนพาลูกสาวกับลูกชายไปหัดว่ายน้ำ ลูกชายว่ายน้ำสวยมาก จนครูชมว่าลูกชายว่ายน้ำเก่งน่าจะให้เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ ส่วนลูกสาวว่ายไปไม่ค่อยดูเลนเท่าไหร่ ว่ายไปว่ายมาบางทีก็ไปกินเลนคนอื่น วันนี้มันก็ยังว่ายเหมือนเดิม ว่ายๆก็แถไปเลนคนอื่นเสียเฉยงั้นแหละ

จนกระทั่งมันว่ายจนพอ ว่ายมาเกาะขอบสระ กำลังอ้าปากจะบอกลูกว่าว่ายแถไปแถมา ลูกสาวก็ถอดแว่นว่ายน้ำออก เฮ้ย.....ลูกสาวใครก็ม่ายรู้ ชุดว่ายน้ำก็เหมือน หมวกว่ายน้ำก็เหมือน หุ่นมันก็เหมือน คือไหล่กว้าง ไม่ค่อยมีเอว อุตส่าห์นั่งมองดูมันตั้งครึ่งชั่วโมงแทนที่จะได้กลับบ้าน แล้วเรานั่งรอมันให้ยุงกัดทำไม เด็กสาวคนนั้นคงนึกว่าไอ้แก่หัวล้านตัณหากลับมานั่งมองอยู่ได้

กลับมาถึงบ้านเจอลูกสาวอยู่บ้าน หัวเราะกันน้ำตาเล็ดเลย เฮ้อ...เราหนอเรา.

หมายเลขบันทึก: 132372เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2007 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • 555555555
  • กราบสวัสดีครับท่าน
  • แวะมาทักทายแบบขำขำครับ อิอิ

 

สวัสดีครับคุณสายลม

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย

ออกกำลังมั่งหรือเปล่า ออกกำลังมั่งนะ

ดูแลสุขภาพครับ

  • อิอิ..5555
  • ดีนะท่านที่นั่งขอบสระอ่ะ
  • สงสัยที่เกิดเหตุแสงไม่พออ่ะท่าน
  • ขำๆ อิอิๆ

ขอบคุณนักบินที่มาเยี่ยมครับ

แสงไม่พอจริงๆนั่นแหละ แต่ถ้าเขาไม่ถอดแว่นว่ายน้ำผมก็ว่าเขาเป็นลูกสาวผมอยู่ดี เกือบไปแล้วไหมล่ะ อิอิ

สวัสดีครับคุณอัตตา

ผมตามไปจะเยี่ยมบล๊อกแต่ไม่เจอ ก็เลยไม่ทราบจะตามไปขอบคุณอย่างไรที่แวะมาเยี่ยม ประกอบกับบทความชุดแรกๆผมไม่ค่อยมีใครสนใจเข้ามาทักทาย แต่ปัจจุบันมีคนแวะเวียนมาทักทายบ่อยก็เลยไม่ทราบว่าคุณอัตตาแวะมาเยี่ยมต้องขออภัยจริงๆ ครับ

สวัสดีครับ

ยังดีครับ ที่มองออกว่าไม่ใช่ลูกสาว

แสดงว่าท่านสายตาสั้นมากนะครับเนี่ย

มืดกว่านี้สักหน่อย มีหวังต้องเขียนสำนวนซะแล้ว

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท