betantawan
นางสาว ทานตะวัน แย้มบุญเรือง

การ"รู้จักและเข้าใจตนเอง"ของฉัน


อันที่จริงฉันก็ไม่ชอบใจในวิถีนี้สักเท่าไหร่ รู้สึกว่าใช้ชีวิตแบบขาดๆเกินๆยังไงก็ไม่รู้

ฉันเข้ามาเพิ่มบันทึกด้วยความละอายแก่ใจ(ตัวเอง)ค่ะ

ก็ฉันเพิ่งสัญญากับตัวเองไปเมื่อบันทึกก่อนหน้านี้ว่าฉันจะเขียนทุกวัน(วันละบ่น) ก็มีอันต้องผิดคำพูดของตัวเองจนได้

ทั้งๆที่ฉันตั้งใจจะไม่หอบงานมาทำต่อหลังเลิกงาน แต่ก็ทำไม่ได้เลยค่ะ บางงาน"ต้องเสร็จ ต้องทัน ต้องมีผลกระทบกับคนอื่น" ฉันก็เลยพยายามจะ "ให้เสร็จ ให้ทัน ไม่ให้ต้องมีผลกระทบกับคนอื่น" แถมวันหยุดก็มีงานบางอย่างให้ต้องทำอีก

ยิ่งไปกว่านั้น บางวันฉันรู้สึกเหมือน low battery จริงๆค่ะ เรื่องนอนดึก(เหมือนแต่ก่อน) นั้นอย่าหวัง เพราะฉันสลบไสลไปตั้งแต่หัวค่ำ แล้วค่อยตื่นมาตอนตี 2 บ้าง ตี 5 บ้างแล้วทำงานต่อจนถึงเช้า ยังดีอยู่อย่างที่ตอนกลางวันนั้นไม่ง่วงเหงาหาวนอนหรืออ่อนเพลีย ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ครบถ้วนอยู่

อันที่จริงฉันก็ไม่ชอบใจในวิถีนี้สักเท่าไหร่ รู้สึกว่าใช้ชีวิตแบบขาดๆเกินๆยังไงก็ไม่รู้ ToT

แต่เท่าที่มองตัวเอง ฉันคิดว่าฉันเป็นแบบนี้ค่ะ

1. แบบแผนการกิน การนอนไม่สมดุลย์

2. ขาดการออกกำลังกายโดยสิ้นเชิง

3. ปล่อยจิตให้คร่ำเคร่ง ตึงเครียดกับสิ่งที่มากระทบมากเกินไป(ทั้งงานและคน)

4. คาดหวังสูงเกินไป โดยเฉพาะการคาดหวังกับคนอื่น

5. ยังบริหารเวลาไม่ดี คือทันเวลาแต่ว่าไม่เผื่อเหลือ เผื่อขาด โอกาสพลาดจึงมีสูง

นี่จึงเป็นบางแง่มุมในการ"รู้จักและเข้าใจตนเอง"ของฉันในวันนี้ค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 128481เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2007 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • มาให้กำลังใจในการชาร์จแบตค่ะ
  • การรู้จักและเข้าใจตนเองเป็นสิ่งที่ดีใช่มั้ยคะ

สวัสดีครับ

 

เขียนเมื่อมีเวลาว่าง

เขียนเมื่อมีความทุกข์

เขียนเมื่อมีความสุข

 เขียนในวันฝนตก

เขียนในวันฝนไม่ตก

เขียนในวันเหงา-เหงา

เขียนใจวันเศร้า-เศร้า

เขียนในวันดีใจ

 ...............................

จริงๆ แล้วจะเขียนวันไหน เวลาไหนก็ได้ครับ ที่ว่างๆ

ไม่จำเป็นต้องเขียนทุกวัน... 

จะติดตามอ่านนะครับ 

 ^_^

 ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

 

สวัสดีครับ.... เรียนรู้อย่างเข้าใจ... ย่อมเติบใหญ่อย่าทระนง /// ..

pa daeng คะ

ยินดีดีได้รู้จักพี่นะคะ (ไม่อยากเรียกป้าค่ะ เพราะจะว่าไปแล้วเราจะติดเรียกว่า"พี่" กัน ไม่เว้นแม้รุ่นน้า รุ่นแม่ รุ่นป้า หรือว่ารุ่นคุณยาย อิอิ)

และขอบคุณสำหรับกำลังใจ ซึ่งตอนนี้กำลังพยายามชาร์ต(ท่ามกลางกองงานสูงท่วมหัว ToT) จนไฟวิ่งผ่าน Vein และ Artery ไปทั่วตัวเลยค่ะ

 

 

คุณbunpotคะ

ขอเลือกเขียนแค่ 2 วันคือวันฝนตก กับวันฝนไม่ตกก็แล้วกันค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน

อ้อ...โอกาสหน้าจะรบกวนขอคำแนะนำเรื่อง Theme นะคะ เพราะฉันอยากมี blog สวยๆกะเค้าเหมือนกัน >0<

ขอบคุณ คุณ แผ่นดิน ค่ะ

ฉันก็หวังให้ตัวเองเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

 

สวัวดีครับ  คุณbetantawan
..............................................

แวะมารู้จัก ทักทายและเยี่ยมเยียน ครับ

หลายสิ่ง..หลายคนรู้ว่าไม่ควรทำ..แต่ก็เลิกทำไม่ได้

ข้อ 2 และ ข้อ 3 ...ปล่อยไว้ถือว่าตั้งอยู่ใน"ความ

ประมาท" นะครับ

ขอบคุณที่แวะไปเยือน ครับผม

มาเยี่ยม  คุณ

P
คนเราท้อได้  แต่อย่าถอยนะครับ
แพ้ได้  แต่อย่าแพ้ใจตนเองบ่อย ๆ
ก้าวต่อไป  แม้ก้าวย่างจะช้าบ้าง  แต่อย่ายืนอยู่กับที่นาน ๆ 
เมาชีวิตได้  แต่อย่าดื่มสิ่งมึนให้เมามายไร้สตินะครับ
ฮา ๆ เอิก ๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท