เด็กบันทึก
นางสาว ภัทราพร น้ำจิ้ม ชูสุวรรณ

กำลังใจ


ให้โอกาสผู้อื่นเป็นครั้งที่ "2" แต่อย่าให้ถึง "3"...

วันนี้ได้รับ mail จากรุ่นน้องที่ทำงานคนหนึ่ง อ่านแล้วรู้สึกประทับใจ และมีกำลังใจที่จะใช้ชีวิตมากขึ้น จึงนำมาฝากเพื่อส่งกำลังใจดีดีต่อไปค่ะ

1. อย่าทำลายความหวังของใคร...เพราะอาจเหลืออยู่แค่นั้น...
2. รู้จักฟังให้ดี...โอกาสทองบางทีมันก็มาถึงแบบแว่บ ๆ เท่านั้น...
3. จะคิดการใด...จงคิดการให้ใหญ่เข้าไว้ แต่เติมความสนุกสนานลงไปด้วยเล็กน้อย...
4. หัดทำสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่นจนเป็นนิสัยโดยไม่จำเป็นต้องให้เขารับรู้...
5. จำไว้ว่าข่าวทุกชนิดถูกบิดเบือนมาแล้วทั้งนั้น...
6. ใครวิจารณ์อย่างไรก็ช่าง...ไม่ต้องเสียเวลาโต้ตอบ...
7. ให้โอกาสผู้อื่นเป็นครั้งที่ "2" แต่อย่าให้ถึง "3"...
8. เราไม่ได้ต่อสู้กับคนโหดร้าย...แต่เราต่อสู้กับความโหดร้ายในตัวคน
9. เมื่อมีใครสวมกอดคุณ...ให้เขาเป็นฝ่ายปล่อยก่อน...
10. อย่าไปหวังเลยว่าชีวิตนี้จะมีความยุติธรรม
11. ประเมินตัวเองด้วยมาตรฐานของตัวเองไม่ใช่มาตรฐานของคนอื่น
12. คงไว้ซึ่งความเป็นคนเปิดเผย อ่อนโยน และอยากรู้อยากเห็น...
13. ไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้ายเพียงใด สุขุมเยือกเย็นเข้าไว้...
14. อย่าวิจารณ์นายจ้าง...ถ้าทำงานกับเขาแล้วไม่มีความสุขก็ลาออกซะ...
15. คำนึงถึงการมีชีวิต "กว้างขวาง" มากกว่าการมีชีวิต "ยืนยาว"...

ในส่วนตัวเองก็ยอมรับได้ในทุกข้อ ยกเว้นข้อ 14 สักข้อ นะค่ะ


 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก
หมายเลขบันทึก: 128045เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2007 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
บางทีรอยยิ้มเป็นสิ่งวิเศษนายด่าก็ยิ้ม นายชมก็ยิ้ม คำว่าอดทนไว้ก่อน เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงของคน   อดทนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็จะประสบความสำเร็จ  ตอนนี้ผมมาเรียนปริญญาโทในวัดจิตใจก็สงบมาก สาขาศาสนาศาศตรมหาบัณฑิต  เจออาจารย์พระสอนมั่งเจออาจารย์ปริญญาเอกมั่ง  ก็ดีไปอีกแบบหนึ่ง

ขอบคุณค่ะพี่เมืองนครนายก

หนูก็รู้สึกเหมือนกันนะค่ะ ต้องอดทน มากมาก กับการทำงานค่ะ

สวัสดีครับคุณกฤติยา  ของผมก็มีเหมือนกันเลยของผมถ่ายเอกสาร  ติดโต๊ะเลย เป็นกำลังใจนะครับ

หวัดดีจ๊ะคิง

กำลังใจเป็นสิ่งที่คนทำงานต้องมีด้วยกันค่ะ

สวัสดีครับคุณกฤติยา  ผมชอบมากอยู่ข้อหนึ่ง

* อย่าไปหวังเลยว่าชีวิตนี้  จะมีความ  ยุติธรรม

ผมว่าจริงนะครับ แต่สำหรับผมคำที่พูดกับทุกคนเสมอ

ดีครับผม  เหมาะสมครับท่าน  ทำไงได้ความคิดเราทุกคนไม่เคยรับฟังเราก็แค่  ข่อนไม้กับเรือ   นิ่งไว้ไม่ว่าสถานการณ์นั้นจะเลวร้ายเพียงใด แล้วผมจะเขียนเรื่องไปเล่าบ้างนะครับ คุณกฤติยา  ชูสุวรรณ 

*อ๋อนามสกุลนี้  ผมรู้จักดีแต่ไม่รู้เป็นพี่น้องกันคุณหรือเปล่า

หวัดดีจ๊ะ คิง
ความยุติธรรม ก็น่าจะเขียนแบบนี้ แต่บางทีเราก็มองไม่เห็นมันเองค่ะ เพราะว่าปัจจุบัน โลกมันเปลี่ยนไปเยอะมั่งค่ะ เลยหายากจัง ความยุติธรรม

*ถ้าเป็นญาติกันก็ดีค่ะ*

  • สวัสดีจ้ะน้อง
  • สบายดีนะจ้ะ ไม่ได้แวะเข้าทั้งนาน
  • ถ้าทุกคนทำได้ครบทั้ง 15 ข้อก็คงจะดีหรอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันยากนะ...
  • สำหรับพี่คงได้เป็นบางข้อล่ะนะ อิอิ
  • อ้อ ! อยากจะบอกว่า ช่วงนี้เค้ารณรงค์ให้เอาเพลงในบล็อคออกให้หมดจ้ะ เพื่อเป็นการจัดระบบการจัดการของบล็อคโกทูโน 
  • พี่ และคนอื่น ๆ ก็เอาออกแล้วล่ะจ้ะ
สวัสดีค่ะพี่ศิรินทิพย์
น้องรบกวนพี่บอกวิธีเอาเพลงออกจาก blog ให้น้องด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เข้าเยี่ยมชม และอ่านบทความเรื่อง กำลังใจ ทำได้แต่ก็ไม่หมดเสียทุกข้อ ยิ่งข้อที่ 3 ยิ่งไปกันใหญ่เลย กลับตรงกันข้าม เราพยายามทำเรื่องที่เล็กๆ ไปก่อน เมื่อทำได้ ปฏิบัติได้ก็จะเพิ่มให้ใหญ่ขึ้น ให้มากขึ้น จะไม่มีคำว่าพลาดแน่นอน

ขอบคุณค่ะพี่กั๊ก


ถ้าเราทำการใหญ่ไม่ได้เราก็เริ่มจากเล็ก ๆ ก่อนก็ได้ค่ะ น้องก็คิดแบบพี่นะค่ะ

ไม่เป็นหรอกครับคุณกฤติยา  เพื่อนผมครับนามสกุล ชูสุวรรณ  เป็นกำลังใจนะครับกับความไม่แน่นอนของชีวิต  ขอเพียงมีลมหายใจถึงพรุ่งนี้ก็พอ  แล้ว

ไม่รู้ว่ายังมาเปิดดูอีกหรือป่าว คนคนนี้ มี่ความห่วงใยให้เสอมนะครับ เก็บเอาไว้แต่สิ่งดีๆ สิ่งใหนที่ทำให้เราเจ็บก็พยายามสืมไปเสียบ้าง

ขอบคุณค่ะนพ

จะพยายามทำให้ตัวเองมีความสุขให้มากที่สุดค่ะ

วันนี้ ก็อีกวันแล้วหละสิ ที่เปิดเข้ามาเจอ ทุกวันเวลา ที่อาจผห่างหายไปบ้าง แต่ก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ นะจ๊ะ

ขอบคุณนะค่ะ นภดล

สำหรับความคิดถึงที่มีให้เสมอมาจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท