เริ่มฉายแววนักพัฒนา: เวลาผ่านไปเดือนเศษ


ทุกคนก็ happy กับการทำงานของตนเอง

   หลังจากวิเคราะห์ปัญหาและสรุปแนวทางแก้ไขได้แล้ว  แต่ละกลุ่มก็เริ่มวางแผนการดำเนินการ และนำเสนอร่างโครงการฯแก่คณะกรรมการ การนำเสนอผ่านไปได้ด้วยดี ตอนนี้ ทีมเก็บตก ที่ต้องการลดเวลาการทดสอบ reticulocyte count เริ่มต้นการทำงานด้วยสปีดที่สูงมาก ในเวลา 2-3 สัปดาห์ สามารถเก็บข้อมูลได้เกือบสองร้อยราย ทีมงานบางคนถึงกับบ่นว่า น้ำหนักลดและดูแก่เกินวัยเสียแล้ว 

     ไม่แตกต่างกันนักกับทีม สาวน้อยประแป้ง ที่ต้องการเพิ่มศักยภาพของเครื่องอัตโนมัติในการทดสอบ CBC ก็เร่งเก็บข้อมูลอย่างเอาจริงเอาจัง เลิกงานแล้วยังไม่ยอมกลับบ้าน  รวมทีมกันทำงานต่อภายใต้คำแนะนำของพี่เลี้ยงผู้มากประสบการณ์(คุณปนัดดา) จากการสอบถามครั้งล่าสุดก็ได้ความว่า "เก็บข้อมูลได้เกือบครบตามจำนวนที่ต้องการแล้วค่ะ  เมื่อข้อมูลครบก็จะเริ่มวิเคราะห์และสรุปมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงงานได้เลย"  ..เอ..ภาระหนักน่าจะตกอยู่กับคณะกรรมการพิจารณาโครงการแล้วล่ะ เพราะแต่ละทีมมาแรงเหลือเกิน

   ส่วนอีกทีมหนึ่ง คือทีมบานไม่รู้โรย ที่ต้องการ "เร่งรัด งานหลัก hemato" ทีมนี้ทำงานกันเป็นทีม ค่อยเป็นค่อยไป พอเก็บข้อมูลได้ 1 เดือนก็มาวิเคราะห์ปัญหา เพื่อปรับปรุงงานในเดือนต่อไป  ผลการดำเนินงานก็เห็นเป็นรูปธรรมค่อนข้างชัดเจน จากเดิมที่ทุกๆวันจะต้องมีโทรศัพท์จาก OPD หรือ วอร์ดต่างๆมาตามผล เร่งผล ก็ไม่ค่อยมีแล้ว หรือบางวันไม่มีเลย ผลตกค้างที่เกิดจากการลืม verified หรือใบ request ไปซ้อนทับกันจนไม่ได้รายงานผลก็ไม่มีแล้ว ทุกคนก็ happy กับการทำงานของตนเอง

   นอกจากทีมหลักในหน่วย hemato ทั้งสามทีมแล้ว เราก็ยังมีแนวร่วม (คุณสุนทร) ที่ไปร่วมกันกับทีมหน่วยงานอื่น (เคมีคลีนิก) อีกด้วย เพื่อเร่งผลการทดสอบจากหน่วยฉุกเฉิน ด้วยการติดสติ๊กเกอร์สีแดงบนขวดเลือด/ใบ request ซึ่งคงต้องรอการประมวลผลอีกสักระยะหนึ่งก่อน

หมายเลขบันทึก: 1277เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2005 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชื่อใจจริงๆ กับทีมงาน hemato รวมทั้งภูมิใจแทนคน hemato ด้วยที่มี พี่เลี้ยงชั้นยอด ทั้งคุณชวดี และคุณปนัดดา  พี่เลี้ยงคนอื่นๆ คงต้องเร่ง speed กันเหนื่อยหละ

ปารมี

ชื่นใจจริงๆ กับทีมงาน hemato รวมทั้งภูมิใจแทนคน hemato ด้วยที่มี พี่เลี้ยงชั้นยอด ทั้งคุณชวดี และคุณปนัดดา  พี่เลี้ยงคนอื่นๆ คงต้องเร่ง speed กันเหนื่อยหละ

ปารมี

ผมจะรอชื่นชมผลสำเร็จนะครับ   ในฐานะอดีตหัวหน้าหน่วย hemato

วิจารณ์

อ่านแล้วชอบมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท