การปรับพฤติกรรมการกินอาหารรสจัด


อาหารจานโปรดเมนูใหม่
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปทานอาหารที่โรงช้างหรือข้างนอกเลย เพราะบางทีฝนตกเลยต้องกินที่ได้หอพัก เมนูที่สั่งบ่อยคือ ผัดเผ็ดปลาดุก ทานแล้วรู้สึกว่ารสชาติได้ใจมากครั้งแรกที่ทานมักสั่งใส่ห่อ เวลาทานก็แกะแกงในถุงแล้วราดบนข้าว เทใส่จนหมดถุงเลย เวลาทานก็ร้สึกแสบปาก เผ็ดมากๆ แล้วก็ทานไม่หมด ต้องรีบทานน้ำเยอะๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้รู้ว่า ควรตักแกงออกมาจากถุงมากว่า ระดับความเผ็ดจะได้ไม่มากเกินไป และทำให้ทานได้มากขึ้นด้วย ผลคือสามารถลดการทานอาหารรสจัดได้ด้วย โดยรวมช่วงนี้การปรับพฤติกรรมก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ดังนั้นก็เลยไปซื้อรองเท้าให้ตัวเอง 1 คู่แล้วแหละ (สีดำ ราคา 290 บาท)
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1275เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2005 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีใจด้วยที่ทำสำเร็จ อย่าลืมเสริมแรงตัวเองเป็นระยะ ๆ

ตั้งใจทำต่อไปนะ เราจะเป็นกำลังใจให้
ดีใจด้วยนะ ! เราก็เป็นคนนึงเหมือนกันที่ชอบอาหารรสจัด อย่างส้มตำเนี่ยถ้าไม่ใส่พริก 10 เม็ดขึ้นไปก็ไม่ยอมแน่ แต่ตอนนี้เราจัดฟันอยู่เลยงดกินอาหารรสจัดมากๆมาช่วงนึงแล้วเพราะมีแผลในปากมาก ถ้าหากกินเผ็ดมันก็จะ burn ใช่ม้า..เคล็ดลับคือพยายามไปกินข้าวร่วมกับคนที่กินเผ็ดไม่ได้สิ รับรองว่าถ้าเราสั่งอาหารเผ็ด เป็นต้องโดนเค้าประท้วงแน่ แค่นี้ก็ไม่ต้องกินเผ็ดแล้ว ดีมั้ยล่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ผลหรือเปล่านะลองทำดูสิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท