MOU


Memorandum of understanding

 วันนี้ขอเล่าเรื่อง MOU ซึ่งตอนนี่มักจะได้ยินคำนี้บ่อยๆ แต่ในแวดวงเกษตรMOUหรือMemorandum of understanding เป็นบันทึกข้อตกลงร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตร(กสก) กับ กรมวิชาการเกษตร (กวก)ว่าด้วยการรับรองแหล่งผลิตพืชตามระบบการจัดการคุณภาพการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืชหรือ GAP พืชซึ่ง MOU นี้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2550 โดยนายทรงศักดิ์ วงศ์ภูมิวัฒน์ อธส และ นายอดิศักดิ์ ศรีสรรพกิจ อธก โดย1.     ร่วมมือสนับสนุนและช่วยเหลือเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการความปลอดภัยอาหารด้านพืช เกี่ยวกับการรับรองแหล่งผลิตพืชตามระบบจัดการคุณภาพการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืช2.     หน้าที่ของ กสก ประชาสัมพันธ์ รับสมัครขึ้นทะเบียน ให้คำแนะนำการประเมินเบื้องต้น และรวบรวมรายชื่อผู้ที่ผ่านการประเมินให้กรมวิชาการเกษตร3.     หน้าที่ของ กวก  มีหน้าที่ในการตรวจรับรองแปลงที่ผ่านการประเมินเบื้องต้น ออกหนังสือรับรองและตรวจติดตามแปลงที่ได้ผ่านการรับรองแล้ว รวมทั้งให้ความรู้ ให้คำปรึกษาแก่นวสในการตรวจประเมิน4.     ให้ตั้งคณะกรรมการว่าด้วยความร่วมมือระหว่าง กสก กับ กวก ในการรับรองแหล่งผลิตพืช โดยอธส และอธก ผลัดเปลี่ยนกันเป็นประธาน คณะกรรมการวาระละ 2 ปี และให้ อธก เป็นประธานในวาระแรกขั้นตอนการปฏิบัติงานตามข้อตกลงกรมส่งเสริมการเกษตร 3 ขั้นตอน คือ1.     รับสมัคร/ขึ้นทะเบียน/ออกรหัสเข้าสู่ระบบGap2.     ให้คำปรึกษาแนะนำเกษตรกร3.     ประเมินเบื้องต้นกรมวิชาการเกษตร 4 ขั้นตอน คือ4.     ตรวจรับรองแปลง5.     สรุปผลการตรวจรับรองแปลง6.     ออกใบรับรองการผลิตพืช7.     ตรวจติดตามแปลงที่ได้รับรองก้อ ขออนุญาตแลกเปลี่ยนเท่านี้ก่อนนะครับ แต่MOU ที่วุ่นวายอยู่ขณะนี้ผมไม่รู้??? น่าเบื่อจัง!

หมายเลขบันทึก: 126616เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 19:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับ
  • อย่าเพิ่งเบื่อนะครับ  สู้ๆ

 

เรียน คุณวีระยุทธ

       1.  ขอบคุณมากครับ

        2. ยังไม่เบื่อหรอกครับแต่ไม่ค่อยมีเวลา

  • พี่ชาญวิทย์ เขียนขั้นตอนการนำภาพขึ้นบล็อก
  • ลิงค์นี้ครับ
*สวัสดีครับน้องที่น่ารัก ขอบใจมากที่เข้ามาเยี่ยม *ได้ความรู้ MOU ขึ้นมามากเลย *มะเดื่อที่ว่าผมไม่มั่นใจนะว่าพันธ์เดียวกับที่เคยเห็นผลใหญ่ แตมะเดื่อที่แนะนำให้ปลูกกินผลตอนเล็กๆ(ผลอ่อน)คงไม่มีปัญหาแมลงหวี่อยู่ข้างใน แต่ถ้าปล่อยให้ผลสุกคงเป็นไปได้ที่แมลงหวี่จะมาวางไข่และมีตัวหนอนเจริญอยู่ภายในผลนั้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท