ห้อง ร้องทุกข์ จะมีใครได้ยินไหมเอ่ย ภัยทางโทรศัพท์


เตือนระวัง กันทุกวัน ก็ยังมีทุกวัน ทำไงดี?

พี่น้อง เพื่อนรักนักศึกษาและมิตรทางโกโตโนทุกท่าน  พวกท่านมีความคิดเห็นกันอย่างไร  กับโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาพวกเราแล้วเป็นระบบ ไม่โชว์เบอร์  เมื่อถูกนำมาเป็นช่องทางหากินของ "ของแก๊งต้มตุ๋น"  ใช้เป็นวิธีเดิมๆ อ้างเป็นตัวแทนบริษัทนั้น  บริษัทนี้  สุ่มโทรศัพท์มาหา บอกว่าคุณเป็นผู้โชคดี ได้รางวัล เป็นรถยนต์ แต่คุณมารับช้าไป เขาเลยเปลี่ยนเป็นเงินสด แล้วจะทำการโอนเข้ามาให้วันนี้ ให้คุณไปรออยู่ที่ตู้  เอทีเอ็ม คอยเช็คดูว่าเงินมาแล้วยัง  ดิฉันเป็นคน มีเหตุผล  ไม่เชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะของที่ได้ฟรีๆ  จะรู้สึกเฉยๆ เพราะไม่ชอบการได้ของฟรี และไม่เคยชิงโชคอะไรไว้ เพราะดิฉันถือว่า ของฟรีไม่มีในโลก  ถ้ารับมันก็จะต้องมีข้อแม้  หรือสิ่งแลกเปลี่ยนทันที มีได้ก็ต้องมีเสีย และไม่ค่อยชอบของฟรีๆ ใครให้ถือว่าดูถูก  ดิฉันก็เลยไม่รับสายต่อ เพราะเขาบอกว่าสนใจ ติดต่อกดเลข  9 นี่แหละ แต่ดิฉันไม่ได้ติดตามเพราะเคยดูทีวี เรื่องจริงผ่านจอ เป็นลักษณะแบบเดียวกันเลย โทรมาซำก็ไม่รับสาย  วันนั้นก็จบไป

 ไปอีกหลายวัน  สามีดิฉันก็ได้รับอีก ขนาดโทรศัพ์สามีคนละเครื่องคนละหมายเลข กับของดิฉัน ใช้มุกแบบเดิมๆ  โทรมาไม่โชว์เบอร์   แก้งนี้ก็ยังตามล่าหาคนหลง หาคนโลภอยู่  สามีดิฉันรู้แกว ว่ามันจะต้องมาไม้เดียวกับเรื่องของดิฉัน  สามีดิฉันเลยrพูดไปกับคนโทรมาหลอกว่า  ให้ไปรออยู่ที่ตู้เอทีเอ็ม แล้วทำตามรายการที่บอก ใช่ไหม  ฟังแล้วฝ่ายโน้น จบลงตรงที่วางสาย.....รู้ทันกัน และไม่โทรมากวนอีกเลย

 วันต่อมาอีก  เร็วๆนี้ เพื่อนดิฉันก็ได้รับเช่นกัน แต่โชว์เบอร์  บอกลักษณะมุกเดิม โจรขี้เกียจพูด ทำเป็นอัดเทปไว้ โทรเข้ามามือถือเป็นเสียงตามสายเพื่อนรู้แกวอีก เลยกดทิ้งไปไม่ยอมรับ  กลับโทรมาหาอีก

เพราะเพื่อนก็รู้แกวว่าโดนหลอกอีกแล้วว่า โชคดีได้เงิน ห้าหมื่นเศษ ให้กดเลข 9 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่  เพือนรำคาญ แล้วยัง    ออนไลน์หลอกเข้ามาใหม่ หงุดหงิดเลยลองกดเข้าไปว่าจะด่าซักหน่อย  กดเบอร์ที่โชว์นี่แหละกลายเป็นหมายเลขที่ยังไม่เปิดใช้

   เพื่อนที่รักนักศึกษาทุกท่านคะ  และมิตรทางโกโตโน เมื่อรู้แล้ว กรุณาบอกเตือนเพื่อนๆสมาชิกด้วยนะคะ  อย่าไปหลงกล  เพราะถ้าหลงกลไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มแล้ว  เขาจะบอกให้เรากดตาม  เป็นภาษาอังกฤษ เราแปลไม่ออก  ว่าเขาบอกให้เราทำอะไร  ในที่สุด เงินเราหามาทั้งชีวิต  หายแวบไปกับมือเรานี่แหละ  เพราะแทนที่ เขาจะโอนเงินมาให้เรา  กลับเป็นเราโอนเงินไปให้เขา  เพราะเราทำตามที่เขาบอก

และพวกที่จะโดนหลอกได้ดีที่สุด คือ คนแก่ที่อยู่บ้านคนเดียวแล้วมีเงิน  แล้วก็แม่บ้านที่ไม่ชอบฟังข่าวสารบ้านเมือง ไม่รู้ว่าโลกมันเปลี่ยนแปลงไปมาก  โดยเฉพาะเรื่องโทรศัพท์มีทุกคน  แม้คนอยู่ในชนบทก็มี แต่ยังไม่รู้ว่ามีการหากินแบบนี้ทางโทรศัพท์ มักจะถูกหลอก เพราะไม่เคยเจอ และไม่เคยได้ยิน ไม่รู้ว่าโลกเรามันเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดไหน แล้ว  มือถือ เปลี่ยนแปลง คุณสมบัติไปเรื่อยๆ  ราคาก็ไม่แพง ใครๆก็พอหาเงินซื้อได้  ฬ้งจำไว้เลย นะ ว่าโทรศัพท์นั้นมีคุณค่ามนันต์ ก็มีโทษมหันต์เช่นกัน  อย่าให้เขาหลอกได้  คนน่ากลัวยิ่งกว่าผีเนาะ

      อย่าอยากได้ของคนอื่นฟรีๆ  ของฟรีไม่มีในโลกคะ

ถ้าใครเจอแบบที่เด็ดกว่านี้  มีวิธีจับโจร บอกด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 126379เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะคุณสุมาลี..

  • คุณเล็กค่ะ  ทดลองปรับตัวหนังสือใหม่อีกครั้งดีกว่ามังค่ะ   - เข้าระบบ   -  เข้าไปที่แก้ไขบันทึก  - ทำแถบดำตัวอักษรทั้งหมด   - ปรับตัวอักษรตามต้องการ   แต่ถ้าจะดีให้ตัวอักษรเท่ากันหมดจะทำให้บันทึกน่าอ่านขึ้นค่ะ
  • หากจะเน้นข้อความก็ ทำแถบดำเฉพาะที่จะเน้น ไปที่   B สำหรับตัวหนา       -   U  สำหรับขีดเส้นใต้         A   สำหรับเลือกสีตัวอักษร    
  • ทดลองทำดูนะค่ะ  หากไม่เข้าใจ  ลองถามคนที่คุณเล็กคิดว่าใกล้ที่สุดแล้วสามารถสาธิตให้ดูได้จะเก่งเร็วขึ้นค่ะ  
  • คุณเล็กเป็นผู้ที่มีความพยายามสูง  คิดว่าทำได้ค่ะ
  • จะกลับมาดูผลงานคุณเล็กอีกนะค่ะ......ถ้ายังไม่แก้ไข...จะกลับมาตีมือ...(เอ๊ะ! ขู่จังเลยเน๊าะ...)

 

  • กลับมาตรวจผลงานคุณเล็ก
  • ตัวหนังสือรู้สึกจะใหญ่ไปสักนิด      ทดลองปรับให้เล็กลงอีกหน่อยจะดีไหม?  หรือชอบแบบนี่ก็ไม่เป็นไรค่ะ

ขอบพระคุณหญ้าบัวมากนะคะ  ที่มาคอยให้กำลังใจและดูแล  คงจะรู้แล้วว่าเล็กช่วยเหลือตนเองได้  ก็ผ่านทางโกโตโน  โดยหญ้าบัว  เพือนๆ และก็ยังมีอาจารย์ประจำวิชาเป็นคนคอยดู  ตรวจงาน  ก็ยังดีที่เล็กไปได้  เพราะจะหาคนมาสอนที่บ้าน เราก็ไม่พร้อม เขาก็ไม่พร้อม  ต่างคนต่างก็มีภาระกิจ  มีบางคนเพิ่งเปิดบล็อค เข้าทำงาน  แต่เขาไปไกลกว่าเล็กอีก เพราะเขามีความรู้มาก่อนแล้ว  นี่เล็กเพิ่งมาหัดใหม่

ได้เท่านี้ก็ดีแล้ว  ขอบพระคุณหญ้าบัวมากเลยคะ ตอนนี้ลดตัวหนังสือลงแล้ว  และคิดว่าเรื่องนี้จะได้รับเลือกส่งงานด้วยคะ เพราะมีบางกลุ่มเขาส่งงานแล้ว

สวัสดีครับ

  • ได้รับคำติชมจากคุณที่แนะนำเรื่องการครองคู่แต่ยังไม่เจอบล๊อคที่มีเนื้อหาแนวทางตักเตือนการดำเนินชีวิตคู่
  • ผมเจอบล๊อคนี้เป้นบล๊อคที่ผมเจอมาแล้ว 5 ครั้งขนาดไม่ดทรตามเขายังดทรมาแต่ว่าการโชว์เบอร์แต่ไม่มีเลข 8 ก็เลยตามไม่ได้
  • ผมมองชีวิตสองแง่เหมือนกัน แต่ก็อยากให้เราคิดถึงความดีของกันบ้าง ชีวิตรักก็มียามที่ต้องกระทบกันบ้างลิ้นกับฟัน
  • ผมอยากให้ต่อสู้ชวิตต่อไปครับ ชีวิตมีทั้งสุขทุกข์ สุขภาพก็ยังมีแข็งแรงและเจ็บป่วย
  • ขอบคุณที่เตือนสติให้ผมมองสองด้านครับ
  • จะคอยอ่านบล๊อคอื่นๆ เพื่อหาความสำคัญต่อไปครับ  ขอบคุณครับ

ขอบคุณอาจารย์มากนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยม  แนวทางการตักเตือนการดำเนินชีวิตคู่ มีคะ เดี๋ยวดิฉันจะเขียนเลยต่อจากนี้ไป เขียนขึ้นจากประสบการณ์นะคะ  มันเลยอาจจะเมามันไปหน่อยก้ได้ เพราะมันเป็นความจริง  ไม่อิงนิยาย  จะเขียนแล้วคะติดตามได้ แล้วจะเข้าไปเยี่ยมอ่านของอาจารย์อีกคะ  ขอบคุณคะ สวัสดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท