ดึกแล้ว...Thailand Research Expo 2007


ฉันไม่ได้ออกไปนั่งมองดาวให้ช่วยปลอบใจเหมือนในเพลง แต่ฉันเลือกที่จะเข้ามาเดินเล่นในดินแดนแห่งเรื่องเล่าเคล้าความรู้ในที่นี้มากกว่า...

ดึกแล้ว ข่มตานอนแต่หัวใจรุมเร้า

ออกมายืนหาดาวช่วยปลอบใจ

ดึกแล้ววุ่นใหญ่ใจร้อนรน...

       ฉันร้องเพลงนี้เพราะเข้ากับบรรยากาศและอารมณ์ในสมองของฉันเหลือเกิน...

      

พรุ่งนี้เป็นวันหยุด ฉันวางแผนว่า  จะไปงาน Thailand Research Expo 2007  จัดโดยสภาวิจัย   ที่เซ็นทรัลเวิลด์   ไปเพิ่มเติมความรู้กันสักหน่อย   ฉันคาดหวังว่าคงได้พบอะไรน่าสนใจ และเก็บมาเล่าสู่กันฟังได้ 

ถ้าเป็นอย่างนั้น ณ เวลานี้ ฉันควรจะนอนได้แล้ว....

 

ฉันตั้งใจจะนอนแต่หัวค่ำ เพราะนอนดึกมาหลายคืน  แต่ทุกครั้งที่ล้มตัวลงนอน เคียงข้างกับความมืด และความเงียบ ในสมองน้อยๆ ของฉันกลับมีเรื่องมากวนใจ  เหมือนมียุงมาบินอยู่ข้างหูแต่ไม่กัด แค่สร้างความรำคาญ...

 

จะนอนไปก็รังแต่จะคิดเลยเถิด  ฉันต้องจัดการกับเสียงยุงในห้วงความคิดก่อนที่จะยุงตัวเล็กจะกลายเป็นยุงลายที่มีพิษร้ายแรง ทำลายความสุขในคืนวันหยุดของฉัน

 

ฉันไม่ได้ออกไปนั่งมองดาวให้ช่วยปลอบใจเหมือนในเพลง แต่ฉันเลือกที่จะเข้ามาเดินเล่นในดินแดนแห่งเรื่องเล่าเคล้าความรู้ในที่นี้มากกว่า...

 

เพลิดเพลิน และเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม

มีเรื่องราวให้ฉันอ่าน รับรู้  และร่วมยินดี  หลายครั้งที่ต้องอมยิ้มมุมปากกับข้อเขียนและเรื่องราวที่ตอบโต้กัน  แม้ว่าฉันจะไม่ได้ฝากรอยจารึกไว้ในทุกๆ ที่ที่ฉันไปเยือนก็ตาม

 

ถึงเวลานี้ฉันคงนอนหลับได้แล้ว  ด้วยความเพลีย และด้วยรอยยิ้มจากเรื่องราวดี ดี ของทุกคนที่ฉันเข้าไปซึมซับ...

 

ขอบคุณทุกคน ทุกเรื่อง  ที่ช่วยให้ฉันกำจัดเจ้ายุงที่มาบินกวนใจในห้วงความคิดของฉันไปได้เสียที

 

พรุ่งนี้ฉันจะเก็บเรื่องราวจากงาน Thailand Research Expo 2007 มาฝาก

 

แล้วพบกัน

---^.^---

ด้วยจิตคารวะ

ตีหนึ่งห้าสิบห้านาที

วันหยุดสุดสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน

 

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow
หมายเลขบันทึก: 126208เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2007 02:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
คนแรกเลย ....... ยุงที่รบกวนนะจ๊ะ ทำไงมันก็ไม่หายไปหรอก ถ้าไม่จัดการให้เรียบร้อยจ๊ะ ปล่อยไว้ก็มีแต่จะมาบินวนเวียน ให้ปวดหัว ใช้เครื่องมือช่วยไหม.....ไปเที่ยวเผื่อด้วยน๊า

ทุกอย่างจัดการได้...ทุกอย่างจัดการได้

---^.^---

เพิ่งกลับมาจากเซ็นทรัลเวิลด์ เหนื่อยมาก ไว้แล้วจะเล่าให้ฟังในบันทึกต่อไปนะจ๊ะ

  • น่าจะกลับมาจากงานแล้วนะ
  • อิอิอิ
  • เมื่อไรจะมาเล่าให้ฟัง
  • รอฟังอยู่นะเนี่ย
  • งาน
  • Thailand Research Expo 2007

เรียน อ.ขจิตP

ทำไงให้คอมเร็วขึ้น

ทำไงให้ไวเลทใช้งานดีขึ้น

ทำไงให้มีสมาธิมากขึ้น

ทำไงให้มีพลังเหลือเฟือ...เหมือนอาจารย์

---^.^----

เล่าไปแล้วนะคะ...และอาจารย์ก็มาคนแรกเลย

ขอบคุณมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท