วรรณคดีอังกฤษ และวิชาปรัชญา


ผลงานของเชคเปียร์ ล้วนเอาแนวคิดมาจากปรัชญาชีวิต เอามาจากวิถีชีวิตของคน

ยิ่งนับวัน วิชาวรรณคดีอังกฤษ และวิชาปรัชญา จะมีคนเรียนน้อยลง เป้นเพราะไม่ได้รับความสนใจจากผู้เรียน หรือว่าผู้เรียนมองว่าจบแล้วไม่สามารถหางานได้ หรือบางมหาวิทยาลัยอาจไม่มีการเปิดสอน เนื่องจากไม่ได้รับความนิยม แนวคิดทางปรัชญามันแฝงอยู่ในวรรณคดีอังกฤษ เช่น ผลงานของเชคเปียร์ ล้วนเอาแนวคิดมาจากปรัชญาชีวิต เอามาจากวิถีชีวิตของคน ละครที่ได้รับความนิยม เรื่อง แมคเบธ ,โรมิโอ แอนด์ จูเลียต ละครเหล่านี้ถูกเสนอให้เห็นถึงอารมณืของมนุษย์ที่มีความรัก โลภ โกรธ หลง อยู่ในตัวมนุษย์

 หากจะว่าไปแล้วผู้ที่เรียนวรรณคดีอังกฤษ

ก็จะต้องเรียนพื้นฐานเทวตำนาน เทพซีอุส คิวปิดกับไซคี เมโดูซ่า ละครไทยในบ้านเราก็เอา ตัวละครในเทวตำนาน มาสร้างเป็นละคร มายาพิศวาส ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องจะให้ความสนใจกับการเรียนวิชาวรรณคดีอังกฤษและวิชาปรัชญาบ้างนะค่ะ ละคร นิยาย ย่อมสอนให้เรามีศีละรรม ความดี

หมายเลขบันทึก: 124831เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 02:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ตอนเป็นนิสิตชอบเรียนมาก
  • สนุกดี
  • แต่มีคนเรียนน้อยมาก
  • รุ่นหลังแทบไม่พบเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
เรียน อ. ขจิต หนูเรียนจบ ป.ตรี มนุษฯ สาขา วรรณคดีอังกฤษ ตอนที่เรียนก็มีคนเรียนน้อยค่ะ แต่ตอนนั้นรู้สึกเฉย แล้วพอเรียนจบกลับนึกถึงวรรณคดีอังกฤษ เพราะมันทำให้เราพัฒนาทางด้านจิตใจ เข้าใจอารมณ์และความรู้สึกของมนุษย์ แล้วที่สำคัญทำให้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะตอนที่เรียน ต้อง ฟัง พูด อ่าน เขียน เป็นภาษาอังกฤษ ขอบคุณอีกครั้งที่ อ. ขจิต เข้ามาแสดงความคิดเห็น

เห็นด้วยจ้ะ พี่ก็จบเอกวรรณคดี มก. พี่ชอบมากเลยนะ ยังคิดถึงวิชาที่เรียนอยู่เลยจ้า

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

ต้อมไม่ได้เรียนเกี่ยววรรณคดีมาหรอกนะคะ   แต่ก็ชอบอ่านค่ะ  ^^

 

ขอเรียนโทให้จบนะคะ ปีหน้าจะไปลงตรีวรรณคดีที่รามคะ ชอบคะ

อยากเรียนค่ะ กำลังตัดสินใจอยู่ เพราะรู้สึกว่าชอบตำนานกรีกมาก แต่กลัวยาก เพราะภาษาอังกฤษไม่เก่ง

อยากให้อาจารย์ผู้รู้ช่วยแนะมาด้วยค่ะ

หนูชอบคณะนี้มากค่ะ และตัดสินใจจะเข้า หนูชอบเกี่ยวกับปรัชญา วรรณคดี ทำให้เราได้เห็นมุมมองต่างๆในชีวิตของคน ทำให้เราเปิดโอกาส แสดงทัศนคติ ในการเขียนวรรณคดีส่วนปรัชญา ช่วยสอนจิตใจของมนุษย์ให้สูงขึ้น นี่และค่ะ คณะในอนาคตของหนู !!!

หนูชอบคณะนี้มากค่ะ และตัดสินใจจะเข้า หนูชอบเกี่ยวกับปรัชญา วรรณคดี ทำให้เราได้เห็นมุมมองต่างๆในชีวิตของคน ทำให้เราเปิดโอกาส แสดงทัศนคติ ในการเขียนวรรณคดีส่วนปรัชญา ช่วยสอนจิตใจของมนุษย์ให้สูงขึ้น นี่และค่ะ คณะในอนาคตของหนู !!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท