แจงสี่เบี้ย เคลียร์งานวันการศึกษานอกโรงเรียน


 

    วันนี้ได้ประชุมคณะทำงานเตรียมการจัดงานวันการศึกษานอกโรงเรียน ที่ห้อง KM เติมเต็มสาระเพื่อการวางแผนงานให้รัดกุม สุ่มเช็คตรวจสอบความพร้อมก่อนแยกย้ายไปทำภารกิจในแต่ละส่วนต่อ บางงานต้องรอต่อเนื่องจากงานอื่น ตามพื้นฐานการคิดกระบวนงานนั่นเอง 
   

      ด้วยการจัดงานครั้งนี้เหมือนทำศึก ๒  ด้าน คือจัดงานทั้งที่ส่วนกลาง ที่สวนอัมพรโดยไปจัดแสดงห้องสมุดมีชีวิต  และที่จังหวัด ที่จัดมหกรรมวันการศึกษานอกโรงเรียน วันที่ ๘ -๙ กันยายน จึงต้องแบ่งกำลังเป็นสองส่วนทำศึกแบบเบ็ดเสร็จให้มากที่สุดในด้านผู้คนและทรัพยากรที่จัดไปให้อิสระจากกัน สิ่งสำคัญต้องมีผู้นำในกิจกรรมแต่ละกิจกรรมที่ต้องทำให้สำเร็จได้ภายใต้ภาวะผู้นำของแต่ละทีม  หลังจากได้แจงสี่เบี้ยเคลียร์งานกันแล้วก็ไม่แคล้วที่จะต้องเสริมเติมเพื่ออุดช่องโหว่ เพื่อให้เกิด Zero Defect หรือความผิดพลาดเป็นศูนย์ คือการทำให้โอกาสเกิดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด จึงมอบหมายให้ทีมงานดำเนินการสานต่อดังนี้
   

       ๑.ให้ ผอ.กศน.อำเภอ มาช่วยใช้ภาวะผู้นำในการดูแลงานด้านต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับศักยภาพของแต่ละบุคคลอาทิ ผอ.นิทัศน์  ให้ดูแลการแสดงดนตรี ที่สวนอัมพร ผอ.บรรลือศักดิ์ ให้ดูแลการแสดงดนตรีอาจมีการประกวดร้องเพลง ที่ เวทีหน้าห้องสมุดประชาชนจังหวัด   ผอ.กัญจน์โชติ ให้ช่วยดูแลในส่วนพิธีเปิดและการรับแขก ผอ.กิตติ ให้ช่วยดูแลด้านสถานที่เต้นท์นิทรรศการ เป็นต้น
   ๒.จัดหาเครื่องเสียงเคลื่อนที่ อันมีประสิทธิภาพสูงไว้ใช้ในการออกงาน เพราะจากประสบการณ์ที่เคยไปออกงานที่เมืองทองธานี เครื่องเสียงที่มีอยู่ยังไม่ทรงพลังเท่าที่ควร อาจต้องไปสืบเสาะหาซื้อมาใช้ให้ทันเวลา เพราะงานข้างหน้าลักษณะนี้ยังมีอีกมาก คงต้องลงทุน
  ๓. การบริหารกิจกรรมต่าง ๆ ต้องให้ทันเวลา (Just in Time)ซึ่งหัวหน้าแต่ละทีมต้องรับผิดชอบสื่อสารกันในทีมให้บรลุเป้าหมาย

       แม้ว่าจะเป็นงานเร่งด่วนที่ต้องทำแข่งกับเวลา แต่หากว่ามีการวางแผนที่ดี มีภาวะผู้นำกันถ้วนทั่ว ในตัวสมาชิกมีความรับผิดชอบสูง ร่วมกันคิดร่วมกันทำเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ย่อมมั่นใจในความสำเร็จได้เลย

หมายเลขบันทึก: 123912เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
นลินทิพย์ กศน.แปลงยาว

รับทราบค่ะ...

             ต้องกราบขออภัยในวันทึ่ 8 กันยายน ด้วย ที่ไม่สามารถไปช่วยงานได้ แต่ วันที่ 9 กันยายน ไม่พลาดแน่นอนค่ะ...เต็ม 100 ค่ะ

ถึงแม้ว่าวันที่ 8 กันยายน จะติดเรียนไม่สารมารถมาช่วยงานได้แต่วันที่ 9 กันยายน จะมาช่วยงานอย่างเต็มที่
วันที่ 9 ก.ย.50 จัดกิจกรรมการอบรมโครงการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชน  160 คน ณ ศรช.เกาะขนุน  แต่ก็ส่งกิจกรรมเข้าร่วม

ขอบคุณ คุณนลินทิพย์ เด็กบ้านสามขา และผอ.อนันต์ครับ

การไปช่วยทีมงานประชาสัมพันธ์ที่สวนอัมพร นั้นได้ทาบทามครูต่ายบ้านโพธิ์ผ่านผอ.บรรลือศักดิ์ไว้ และได้รับการประสานจากครูต่ายแล้วยินดีไปช่วยงานเป็นโฆษก เชียร์แขกเข้าในบริเวณห้องสมุดมีชีวิต ขอให้หัวหน้าทีมประสานสมาชิกด้วย

ทีมกศน.ราชสาส์น กราบขออภัยที่มิได้ร่วมประชุม แต่ได้ติดตามความคืบหน้าอยู่อย่างใกล้ชิด และได้แจ้งการร่วมแสดงสาธิตอาชีพในวันที่ 9 กันยายน กับท่านอาจารย์วัชรินทร์แล้ว ส่วนในวันที่ 8 กันยายน ที่สวนอัมพรหากมีงานส่วนใดจะให้ช่วยแบ่งเบา ขอรับใช้ด้วยความยินดีครับ

รายงานความก้าวหน้าการทำงาน  กาลเวลาผ่านไปรวดเร็วเหมือนติดจรวด  แต่งานที่มอบไว้ยังค่อย ๆ คืบคลานเหมือนหนอนน้อย เนื่องด้วยมีข้อจำกัดเพราะเราเปิดศึกหลายด้าน  บรรดาขุนศึกและพลทหารเริ่มอ่อนเพลีย  ประกอบท่านแม่ทัพติดราชการเร่งด่วน  แต่ทั้งนี้ก็ยังพอมีความคืบหน้า
   1. ติดต่อซื้อครุภัณฑ์ โต๊ะเก้าอี้แบบโมเดิร์น เพื่อใช้ในงานวันที่  8-9 ก.ย.50 แล้ว
   2.  ร่างกำหนดการ คำกล่าวเปิด หนังสือเชิญ ผวจ. เพื่อรอให้ผอ.ถือไปเชิญท่านในวันพรุ่ง (งาน 9 ก.ย.)หรืออาจดูความเหมาะสมอีกครั้ง
   3. หนังสือเชิญผู้ที่จะเข้ารับรางวัลเกียรติบัตร
(9 ก.ย.) อ.ประทีป
   4.  ประสานงานเรื่อง การต่อไฟ สำหรับใช้ในงาน
วันที่  9 ก.ย. (สุพัฒน์ ,พิชัย)
   5. ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าห้องสมุดแล้ว 1 ป้าย
   6.  การจัดพิมพ์ป้ายไวนีลสำหรับวันที่ 8 ก.ย. ได้ประมาณ  50 % วันนี้ไปถ่ายรูปห้องสมุดทุกพื้นที่ วันพรุ่งนี้คงเสร็จ
   7. สำหรับงานวันที่  8 ก.ย. ในส่วนห้องสมุดขอจัดซื้อวัสดุมาแล้ว เพื่อใช้ในกิจกรรมห้องสมุดมีชีวิต




 

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
    สำหรับกิจกรรมของ  ศบอ.บางปะกงที่จะนำไปร่วมสร้างสีสันมีมากมายหลายอย่าง  ได้แก่  บุปผชาติรักษ์สิ่งแวดล้อม  กรอบรูปกระดาษสา  ที่ติดตู้เย็นผ้าใยบัว  ตุ๊กตาน่ารัก   และอื่น ๆ อีกมากมาย.....เต็มที่ครับ  

ขอบคุณ คุณเสือตัวที่ ๑๑ คุณวัชรินทร์ และคุณชูวิทย์ครับ

ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา
งานส่วนที่ห้องสมุดจังหวัดได้รับมอบหมาย ให้ไปจัดณ สวนอัมพร คือ1.ทำหนังสือป๊อบอัพซึ่งขณะนี้เตรียมตัวพร้อมลุย 100 %  ค่ะ  2.เสนอผลงานผ่านโปรเจกเตอร์ ได้เตรียมวีซีดีสำหรับฉายเรียบร้อยแล้ว แต่วัสดุอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์และจอเครื่องฉายรบกวนผู้ดูแลวัสดุอุปกรณ์เตรียมไปให้ด้วย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณห้องสมุดประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราครับ

ประสานเชิญหนังสือถึงนายกอบจ นายกพธส สจ ผอเขต บรรณาธิการหสพข่าวปร.จะมากีคนไม่ทราบเพราะหนังสือไปก่อนเที่ยงนิดหน่อยแต่ทราบแน่ ๆว่ารองผู้ว่าอันดับหนึ่งมาเป็นประธานของบป.ไปรับโป้ยเซียนเครือข่ายคับผมนี่แหละRERนะลองเขี่อนะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท