ผมเริ่มมีปัญหา..?


ไฟที่ท้ายรถของเขาแดงขึ้นทีไร...เราจำเป็นต้องเบาเครื่องทุกที...
ผมเริ่มมีปัญหา..?เมื่อย่างเข้าวัยหนุ่มใหญ่...จริงมั้ยคุณ...

ยามเช้าวันนี้เดินทางมาทำงานที่เกาะยอ...เจอรถเก๋งคันหน้าขับแบบว่า...กวน ๆ ยังไงชอบกล...

คือเล่นขับไปเหยียบเบรกไป...ไฟที่ท้ายรถของเขาแดงขึ้นทีไร...เราจำเป็นต้องเบาเครื่องทุกที...ครั้นจะแซงขึ้นไปก็ติดขัด...หลายครั้งเลยครับ...เวลาเราจะแซง...อ้าว...เขาก็เปิดไฟแซงเหมือนกัน...ทำไมใจตรงกันได้ก็ไม่รู้...

เลยเปิดวิทยุฟังอะไรเรื่อยเปื่อย...เสียงจากวิทยุดังมาว่า...แนวโน้มสิงห์อมควันในอนาคตของไทยจะมีมากในผู้หญิง...เอ้อ...เป็นซะอย่างงั้นไป...

ข่าวว่า...บริษัทผลิตบุหรี่พุ่งเป้าขายไปที่ผู้หญิง...นะครับผม...เชื่อหรือไม่...คุณคิดอย่างไร...ถ้าเรื่องนี้เป็นจริง...

 

ขณะเดินผ่านพี่ผู้หญิงที่รู้จักกัน...เขายิ้มให้ทักทายและถามผมด้วยคำเป็นภาษาถินใต้...แปลได้ว่า...น้อง ๆ ผมน้องดำเป็นเงางามจัง...ไปทำอะไรกับผมมารึ..? 

 ผมยิ้ม...ผมรู้ว่าหน้าผากมันเริ่มกว้างขึ้นและผมขาวเริ่มมีแซมบ้างแล้วละ...มันเป็นธรรมชาติของมันอย่างนั้น...แต่พี่เขามองไม่เห็นเอง...หรือผมมีปัญหา...ฮา ๆ เอิก ๆ
หมายเลขบันทึก: 122911เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
อาการใกล้เคียงกันครับ เพียงแต่ผมยังไม่ได้เป็นดอกเตอร์ มีอาการเสียก่อนแล้ว

สมัยเรียนหนังสือผมไว้ผมยาวครับ แต่ตอนนี้ไว้ไม่ได้แล้วครับ แหะ แหะ

สวัสดีครับ  คุณ

P
จารุวัจน์
สิ่งเหล่านี้คงถูกกำหนดมาแล้วมั้งครับผม...
ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  ท่านผู้บริหารระบบ...

P
+ ต้องขอชื่นชมระบบนี้ทำให้บันทึกมุมคิดอิสระได้
+ เป็นเรื่องน่าคิดว่าทำไมไว้ผมยาวไม่ได้แล้วครับผม
ฮา ๆ เอิก ๆ
+ช่วงเวลาขณะนี้ถึงหกโมงเย็น..ผมเข้าวัดถวายความรู้ให้พระคุณเจ้าในตัวเมืองหาดใหญ่...ครับผม
ขอบคุณครับ

 

ใจเย็นๆค่ะ หนูเป็นกำลังใจให้....อาจารย์เคยได้ยินคำนี้ไหมค่ะ " ไปเร็วถึงป่าช้า  ไปช้าถึงป่าไว " แหะๆๆ ( งงไหมค่ะ..หนูก็งงเจ้าค่ะ) 5555++

          แวะมาเยี่ยมอาจารย์ค่ะ สบายดีไหมค่ะ ...----> น้องจิ ^_^

       โอ่โอปักษ์ใต้บ้านเรา (ซ้ำ) แม่น้ำภูเขาทะเลกว้างไกล  อย่าไปไหน กลับใต้บ้านเรา  อย่าไปไหน กลับใต้บ้านเรา  ( ร้องเพลง..สบายใจ)

สวัสดีครับ  คุณ

P
นึกว่าจะร้องเพลงคุณพุ่มพวง  ซะอีก...ชอบฮำเพลงของใครร้องบ้างเอ่ย.....ฮา ๆ เอิก ๆ
ขอบคุณครับ

คู่อริเลยค่ะ สำหรับผมขาว อะไรที่จะให้ดูแก่ลง ฮื่อ ฮื่อ ยังไม่รับค่ธ

แบบว่ากลัวแก่ ค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ
P
อ่านแล้วนึกขำ...คือผมเห็นชายแก่อายุประมาณ 70 ได้  ย้อมผมหลากสี...ไม่ยอมแก่กันจริง ๆ ฮา ๆ เอิก ๆ
ขอบคุณครับ

"...ไฟที่ท้ายรถของเขาแดงขึ้นทีไร...เราจำเป็นต้องเบาเครื่องทุกที..."

ดีนะ...เป็นคุณ umi  ถือว่าเขาโชคดี

สวัสดีครับ คุณ เอกชน

สติมาปัญญาเกิดนะครับผม

อิ อิ อิ

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท