บันทึกแสดงความรู้สึกในการอบรม ICT รุ่นที่ 3


บันทึกแสดงความรู้สึกในการอบรม ICT รุ่นที่ 3

      ผมได้รับทราบว่าจะมีการอบรมผู้บริหารการศึกษานอกโรงเรียน ปีงบประมาณ 2550 โดยสำนักบริหารการศึกษานอกโรงเรียน ได้มอบหมายให้สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร เป็นผู้ดำเนินการอบรม จำนวน 5 หลักสูตร ได้แก่ ธรรมาภิบาล ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การบริหารการเปลี่ยนแปลง การจัดการความรู้ และ ICT สำหรับผู้บริหาร ซึ่งให้เลือกได้คนละ 1 หลักสูตรแล้วแจ้งไปยังสถาบันฯ ทราบเพื่อจัดรุ่นการเข้ารับการอบรมต่อไป

     ผมได้เลือกหลักสูตร ICT สำหรับผู้บริหาร ด้วยความคิดว่า เป็นเรื่องที่มีความน่าสนใจ และมีความจำเป็นในการนำมาใช้ในการบริหารงานของตนเอง และมีความจำเป็นอย่างยิ่งยวดในการบริหารงาน กศน.ยุคโลกาภิวัตน์ ผมได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการอบรมในรุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2550 พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่นอีก 23 คน ซึ่งอยู่ใน Link http://gotoknow.org/planet/nfe-sri1

     ในการอบรมหลักสูตรนี้ ผมมีความประทับใจ เพราะ เป็นสิ่งที่ผมค้นหามานานแล้ว เนื่องจากว่าการปฏิบัติงานของผมนั้นขาดอยู่ด้านหนึ่งคือ การประชาสัมพันธ์กิจกรรมงานที่ปฏิบัติให้สาธาณะชนทราบ ซึ่งการประชาสัมพันธ์มีหลายด้านก็จริงอยู่ แต่ถ้าสามารถประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ได้จะวิเศษสุด เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมาก และกระจายเผยแพร่งานของเราไปได้ทั่วทั้งโลก และผมก็มาเจอแล้ว ในเรื่องของบล็อก ซึ่งผมได้รับความรู้ และตอบตัวเองว่าบล็อกนี้แหละจะทำให้การบริหารงาน กศน.ของสถานศึกษาของผมสมบูรณ์ครบทุด้าน และจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

     ผมหวังว่า การอบรมเรื่องของบล็อก จะมีการจัดอบรมให้กับผู้บริหารสถานศึกษาต่อไป จนกว่าผู้บริหารสถานศึกษาของ กศน.ทั้งประเทศ จะใช้บล็อกเป็นสื่อกลางประชาสัมพันธ์กิจกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ อันจะนำไปสู่การพัฒนางานการศึกษานอกโรงเรียนที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับคนในแวดวงการศึกษาของชาติต่อไป

หมายเลขบันทึก: 122656เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีจังบันทึกได้เยอะดี อ่านเพลินเลยค่ะ

ไอเดียเยี่ยมเลยครับ  ถ้าท่านผู้บริหารทุกท่านเห็นความสำคัญของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน จะทำให้งาน กศน.ก้าวหน้าอีกมาก ๆ

น้องสุวัฒน์ ช่วยตามไปตอบคำถามในบล็อกนี้หน่อย มีคนถามน้องสุวัฒน์มาครับ

http://gotoknow.org/blog/nfepadrew/122143

การอบรมถึงรุ่น 6 แล้วครับ ใกล้จะเสร็จสิ้น...............

แจ้งให้ทราบถึงแพลนเน็ตรวมรุ่นที่ 1 - 6 ครับ  เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้เลยนะครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict16 

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท