จิตใหม่


จิตใจใหม่ในร่างกายเดิม

เช้านี้ตื่นขึ้นมาเวลาหกโมงเช้า บรรยากาศรอบบริเวณที่พักมีเสียงนกเสียงน้ำในลำคลองที่ไหลผ่าน มีฝนตกปรอยๆทำให้มีความรู้สึกว่าชีวิตในแต่ละวันที่ตื่นขึ้นมานั้นมันช่างมีค่ามากเหลือเกิน แล้วทำไมเราจึงไม่สร้างชีวิตของตัวเองให้ใหม่ทุกวัน ผมลุกขึ้นมานั่งแล้วก็ตั้งปณิธานไว้กับตัวเองว่า ตั้งแต่วินาทีนี้ต่อไปผมจะทำชีวิตของผมใหม่ เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในแต่ละวัน รับรู้และมีการคิดวิเคราะห์ทำทุกอย่างให้มีความสุขกับตัวเองและคนรอบข้าง เริ่มด้วยการคิดดี ทำดี พูดดื ปฎิบัติดีและรับประทานอาหารดี(เพียงพอในความต้องการของตนเองและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย)ยิ้มแย้มแจ่มใสออกกำลังกายพอสมควร เท่านี้ก็คุ้มค่ากับชีวิตที่เกิดมาแล้ว

หมายเลขบันทึก: 122649เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากให้มีจิตใจใหม่แต่ร่างกายเดิม ต้อง หมั่นลด ละ เลิก เข้าวัดฟังธรรม ทำบุญทุกวันพระ คิดในสิ่งที่ดี จิตใจ ผ่องใส ทำงานได้ตลอดชีวิต จากเพื่อนรุ่นดรีมทีม

ภูมิใจแทนครอบครัวของคุณ หน่วยงาน ชุมชน และประเทศไทยของเราที่มีคุณดีอย่างคุณ ขอให้การทำความดีเช่นนี้แผ่ขยายไปยังคนอื่นๆอีกนะ...

การอบรมถึงรุ่น 6 แล้วครับ ใกล้จะเสร็จสิ้น...............

แจ้งให้ทราบถึงแพลนเน็ตรวมรุ่นที่ 1 - 6 ครับ  เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้เลยนะครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict16 

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท