เกาะกูดเกาะในฝัน


เกาะกูด
                     วันวานบังเอิญไปเจอเพื่อนเก่าเป็นเจ้าของรีสอร์ทอยู่ที่เกาะกูดได้พูดคุยกันทำให้ได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกมากมาย เมื่อ5-6ปีที่แล้วผมมีโอกาสได้ไปทำงานที่เกาะกูด สมัยนั้นเวลาจะนั่งเรือไปเกาะกูดต้องไปถามชาวประมงแถวๆท่าเรือด่านเก่าก่อนว่าพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้จะมีเรือออกรึเปล่าถ้ามีก็ต้องออกไปคอยตั้งแต่เช้ารอจนเรือจะออกก็อาศัยไปด้วย ค่าโดยสารไม่ต้องคุยกันจ่ายเป็นค่าอาหาร/ค่าเบียร์พอ นั่งเรือไปก็แค่ชั่วโมงเดียวที่เหลืออีก4ชั่วโมงนอนอ้วกไป(เมาเรือ) แต่วันนี้เกาะกูดเปลี๊ยนไป๋.......วันนี้มีเรือเฟอรี่ติดแอร์มี 50 ที่นั่งใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงเศษ ค่าโดยสาร 400บาทต่อคน/เที่ยว นั่งเย็นฉ่ำน้ำก็ไม่เปียกแดดก็ไม่ร้อนช่างน่าสบายเสียจริงๆ เกาะกูดทุกวันนี้มีรีสอร์ทเกิดขึ้นมากมายระดับราคาก็ตั้งแต่คืนละ 300บาทไปจน5-6พันบาทก็มีแล้วแต่กะตังส์ในกระเป๋าใครจะมีมากแค่ไหน จุดเด่นของเกาะกูดก็คือหาดทรายที่มีทรายเม็ดละเอียดมาก ๆ เวลาเดินจะนุ่มเท้าและทรายก็จะมีสีขาวส่วนน้ำก็จะใสมาก ๆ ด้วยความที่อยู่ห่างจากฝั่งถึง 80 กิโลเมตรทำให้สภาพของเกาะมีความเป็นธรรมชาติที่ยังบริสุทธิ สำหรับใครที่เคยไปเที่ยวทะเลที่อื่นมาแล้วไม่ประทับใจขอเชิญทดลองเที่ยวเกาะกูดดูสักครั้งรับรองว่าจะไม่มีวันลืมเกาะกูดได้เลย อีกอย่างหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาะกูดก็คือ อาหารทะเลที่มีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ไม่ว่าจะป็นหอยเชล ปลาหมึกสด ๆ ปูม้าเป็น ๆ หรือปลาอินทรี หรือปลาเก๋า....ของอร่อยทั้งนั้นราคาก็ไม่แพงจนเกินเหตุ  ถ้าอยากเที่ยวทะเลลองพิจารณาทะเลตราด ที่เกาะกูดดูหน่อยดีมะ
หมายเลขบันทึก: 122654เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ดีใจด้วยนะคะที่มีความทรงจำที่ดี...ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โอ้...ท่านบรรยายซะเห็นภาพเลย    อยากไปแล้วนะนี่...

  เมื่อไรจะได้มีโอกาสไปชมความบริสุทธิ์แห่งธรรมชาติแห่งท้องทะเล อยากไปจริงๆ แต่ยังหนักใจเรื่องเวลาที่เต็มไปด้วยภารกิจ ขอบคูท่านพี่จุ๋มมาก ที่ให้ข้อมูล

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

ว่างๆ พาไปแอ่วบ้างเน้อพี่ หรือจะย้ายก่อน
               ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ มีโอกาสจะได้สนองพระคุณอย่างเต็มกำลังความสามารถ วันนี้อากาศปลอดโปร่ง เลยแวะเข้ามาดูไม่นึกว่าเพื่อนผองน้องพี่ของเราจะน่ารักกันซะขนาดนี้เข้ามาให้กำลังใจกันเนืองแน่น(ในช่วงฝึกปฎิบัติ)ก็ให้อีกหลาย ๆท่านที่กำลังพยามอยู่ก็ขอเป็นกำลังใจให้เช่นกัน.....

เกาะกูดเปลี่ยนไปในทางที่ดี  เจริญไปตามยุคสมัย  ท่าน ผอ.จุ๋มคิดถึงความหลัง  ก็ขอให้ผอ.จุ๋มได้กลับไปทำงานที่เดิมอีกนะครับท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท