ประกวดโครงงานคุณธรรมนำความรู้ของผู้เรียน กศน.


 

            วันนี้ได้จัดการประกวดโครงงานคุณธรรมนำความรู้ของผู้เรียน กศน.ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ศุนย์กศน.จังหวัด โดยได้คัดสรรโครงงานที่ชนะการประกวดจากอำเภอต่าง ๆ มาประกวดกันในระดับจังหวัด เพื่อตัดสิน และมอบรางวันในวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๕๐ ในการจัดมหกรรมการศึกษานอกโรงเรียนในจังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องในงานวันที่ระลึกสากลแห่งการรู้หนังสือ (International Literacy Day) ซึ่งถือเป็นวันการศึกษานอกโรงเรียนไปด้วย    วันดังกล่าวคือวันที่ ๘ กันยายนของทุกปีเป็นที่รู้กันว่าเป็นวันการศึกษานอกโรงเรียน ซึ่งในปีนี้พวกเราชาวกศน.แปดริ้วต้องไปรับโล่รางวัลหลายรางวัลในวัน กศน.ที่ส่วนกลางจัดที่สวนอัมพร กทม. ในวันที่ ๘ กันยายน จึงมาจัดมหกรรม กศน.ในวันที่ ๙ กันยายน ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา  โครงงานที่เข้าประกวดในวันนี้จึงจะเป็นชิ้นที่นไปแสดงที่มหกรรมกศน.ต่อไปด้วย

     การให้นักศึกษากศน.ได้ทำโครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกกระบวนการคิดและการทำงานร่วมกัน ซึ่งในปีนี้เน้นเรื่องสร้างสรรค์เกี่ยวกับคุณธรรมนำความรู้ เราจะมาดูไอเดียของนักศึกษากันต่อไปหลังจากได้จัดการประกวดเริ่มตั้งแต่ ๐๙.๐๐ น. เป็นต้นไป

 

อ.สุวรรณา ล่องประเสริฐ ศน.กศน.กทม๑ และ อ.สุทธินี งามเขต กลุ่มพัฒนากศน. มาเป็นวิทยากร และกรรมการตัดสินโครงงาน และถือโอกาสมาแสดงความยินดีกับผมที่ได้รางวัลผู้บริหารดีเด่น ด้วย

  

 

หมายเลขบันทึก: 122143เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
นางสาวชลธิชา เอี่ยมศิริ

ผลการประกวดจะเป็นอย่างไรคงไม่สำคัญ  สิ่งสำคัญที่สุดของกิจกรรมครั้งนี้คงอยู่ที่ความตั้งใจของนักศึกษาทุกคนที่พยายามสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงถึงพลังของความเป็นคนรุ่นใหม่หัวใจ กศน.  ขอบคุณแทน นศ.ทุกคนที่ได้จัดกิจกรรมดีดีแบบนี้เพื่อเป็นการแลกเรียนรู้กันระหว่างสถานศึกษา

นายศุภกานต์ อ้นอารี

ผมได้เข้าร่วมการประกวดโครงงานคุณธรรมนำความรู้  ในครั้งนี้ด้วย  ผมเห็นว่า นศ.กศน.ของเรามีความคิดสร้างสรรค์ไม่ด้อยไปกว่านศ.ในระบบโรงเรียน เห็นแล้วภูมิใจกับการสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นของนักศึกษา...อย่างนี้แหละพลังของความเป็น กศน. ของนศ. ทุกคนจะนำพาไปสู่ความสำเร็จอื่นๆ ในชีวิตด้วย.  ขอบคุณครับ

-ขอบคุณ คุณชลธิชา และคุณศุภกานต์ ครับ รวดเร็วจริง ๆ
กศน.พนมสารคาม ส่งเข้าร่วมประกวด 3 โครงงาน มีผู้เข้าร่วม  6 คน
เพลง กศน.พนมสารคาม เสร็จเรียบร้อยครับท่านผอ.

สวัสดีค่ะ ผอดิศกุล เกษมสวัสดิ์

  • เข้ามาเชียร์และมาให้กำลังใจนักศึกษา กศน.ทุกคนค่ะ   นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากน่าเอาอย่างค่ะ
  • และขอแสดงความยินดีกับรางวัลผู้บริหารดีเด่นด้วยค่ะผอ.
  • ขอบคุณค่ะ
ได้เห็นโครงงานของแต่ละอำเภอแล้วรู้สึกทึ่งในความสามรถของนักศึกษาที่ทำโครงได้มีประสิทธิภาพขอเป็นกำลังใจให้นักศึกษาทุก ๆ ศบอ.

มาเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาและ ศบอ.ทุกท่าน  การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะทำให้เราได้ก้าวไปอีกขั้น

สวัสดีครับPครูหญ้าบัวครับ

      ขอบคุณครับที่มาชื่นชมยินดีกับชาวกศน.

-ขอบคุณผอ.อนันต์ ตันไล้ ครูวัชรินทร์ และเด็กบ้านสามขาครับ

   

ผอ.อนันต์ ครับ

    อยากฟังเพลงส่งเสริมคนดีที่กศน.พนมสารคาม มีโอกาสนำมาให้ฟังหน่อยนะครับ

  • สวัสดีครับท่านผอ.
  • ขอแสดงความยินดีกับรางวัลผู้บริหารดีเด่นด้วยนะครับ

Plสวัสดีครับคุณบัวชูฝัก

ขอบคุณมากครับ

นลินทิพย์ สังข์เจริญ

   การให้นักศึกษา กศน. ได้ทำโครงงานเป็นส่วนหนึ่งของวิชาเนื้อหาหลักสูตรในกระบวนการเรียนการสอนที่ครู ได้แนะแนว แนะนำแล้ว ยังเป็นการสร้างค่านิยมใหม่ให้ กับ นศ. กศน. มีการคิดวิเคราะห์ การทำงาน / การปฏิบัติจริง เป็นกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เน้นจิตอาสา , การมีส่วนร่วม , การยอมรับคุณค่าของตนเอง / ผู้อื่น เป็นต้น ซึ่งบ่งบอกให้รับรู้ว่า กศน.แปดริ้ว "ส่งเสริมคุณธรรมนำความรู้ในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพิ้นฐาน" 

 

  •  ด้วยความเคราพ ข้าพเจ้า ขอปรมมือให้  ดังๆ นานๆๆๆๆ ค่ะ

 

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
    สิ่งที่มองเห็นบนความแตกต่างของคำว่ารางวัลคือ  กระบวนคิดที่สร้างสรรค์ของนักศึกษา  นวัตกรรมใหม่ ๆ รวมทั้งการคิดที่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงในกรอบ  ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงและการนำมาซึ่งทักษะและกระบวนการที่น่ายกย่องเป็นที่สุด.....นักศึกษา  กศน. คือเพชรที่กำลังเจียระไน และเมื่อใดที่การเจียระไนเสร็จสิ้น.....เราจะพบคำตอบด้วยกัน.......   

ยินดีด้วยครับที่มีการจัดประกวดโครงงานให้กับนักศึกษา เพราะการทำโครงงานคือหัวใจหลักของการเรียนการสอน

ขอบคุณครับ

ยินดีด้วยกับ ศบอ.และนักศึกษาที่ได้รับรางวัลบ่งบอกถึงความมีคุณภาพของ ครูและนักศึกษา
นางสาวจิตลดา ละอองแก้ว
           การจัดให้มีการประกวดโครงงานของนักศึกษาเป็นเครื่องมือที่สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของครูผู้สอน  ถึงการจัดกระบวนการเรียนรู้  ให้นักศึกษาได้ฝึกกระบวนการคิดอย่างมีระบบ  มีกระบวนการทำงานเป็นกลุ่ม  มีความคิดสร้างสรรค์ ในการสร้างผลงาน

เป็นนวัตกรรมใหม่ทางด้านคุณธรรมนำความรู้  ซึ่งรูปแบบน่าสนใจ  นักศึกษาสามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

ผมเป็นคนแปดริ้ว อีกคนหนึ่งและทำงานอยู่ในแวดวง กศน. ดีใจจริง ๆ ที่ได้ผู้นำ กศน. สร้างความเจริญงอกงามทางปัญญาให้กับลูกหลานคนแปดริ้ว รางวัลอื่นใดคงเปรียบไม่ได้กับความภาคภูมิใจ เมื่อมองผลงานย้อนหลังที่ฝากไว้กับแผ่นดิน

ขอบคุณ คุณนลินทิพย์ คุณชูวิทย์ คุณศบอ.บางคล้า คุณวาสนา และคุณจิตลดา ครับ

ขอบคุณ ผอ.ชูตระกูล Pและผอ.สุวัฒน์ P ครับ

ผอ.สุวัฒน์ ไม่กลับมาช่วยพัฒนาแปดริ้วหรือ ปี 51 ว่าง 3 ตำแหน่ง

ร่องรอยแห่งความสำเร็จ    ที่ครูกศน.แปดริ้วได้ฝากไว้ให้ลูกศิษย์  บ่งบอกถึงคุณภาพของครู  และความภาคภูมิใจ  โครงงานเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอน  การประกวดโครงงานเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า    กศน.แปดริ้วมีคุณภาพในทุก ๆเรื่อง  ชาวกศน.แปดริ้วต้องพัฒนาคุณภาพต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท