30 ล้านกีบ


Tactic “การโฆษณาที่ยอดเยี่ยม”

     หลายวันแล้วที่ได้ฟังข่าวจากวิทยุ ขณะขับรถไปทำงานตอนเช้า เรื่องคนไทยเปิดฝาเครื่องดื่มชาเขียวแล้วได้รางวัล 30 ล้านกีบ หรือประมาณ แสนกว่าบาท ตัดสินใจว่าจะเขียนบันทึกเรื่องนี้ แต่ก็รอหาข้อมูลเพิ่มอีกสักนิด ผมติดใจตรงที่จัดเคมเปญ ที่ลาว แต่หลุดมาที่ประเทศไทย เงื่อนไขนี้ใช้ข้ามประเทศได้ไหม หากจะไม่จ่ายรางวัล ก็ไม่น่าจะผิด แต่ผมก็ฟันธงว่าบริษัทนี้จ่ายแน่เพื่อ "ภาพลักษณ์องค์กร" อันนี้เรียนรู้แล้วเอามาเปรียบ หากเป็นกรณี “องค์กรภาครัฐ” ท่านคิดว่าจะตัดสินใจอย่างไร ผมว่าน่าคิด เพราะหากเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผู้บริหารมาจากการเลือกตั้ง กับองค์กรภาครัฐที่เป็นส่วนราชการภูมิภาค หรือส่วนกลาง การตัดสินใจเชิงนี้ก็จะแตกต่างกันแล้ว ดูอย่างกรณี “บ้านสีดำ” หรือ กรณีเด็กสลับกันที่ จว.ตรัง เป็นตัวอย่าง

     ย่อหน้าที่หนึ่งยังเป็นน้ำจิ้ม ตรงนี้คือหัวใจที่ผมจะเขียนครับ! วูบแรกที่ได้ฟังข่าว ผมยอมบริษัทนี้เลยคือ Tactic “การโฆษณาที่ยอดเยี่ยม” งานนี้ลงทุนเพียง แสนกว่าบาท โดยไม่ต้องถ่ายทำเอง ไม่ต้องนำเสนอเอง ไม่ต้องจ้างใครด้วย นี่คือความสุดยอดที่ผมมองเห็น หากเป็นจริงตามที่ผมคิด ต้องถือว่าน่าเรียนรู้เอามาก ๆ

     โปรดสังเกต: ผมพยายามไม่เอ่ยชื่อนะครับ

หมายเลขบันทึก: 12247เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2006 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท