On the road (5)…Super bike…สาวนักซิ่งกับพ่อหนุ่มสิงห์นักบิด


คุณชอบขับรถซิ่งไหมคะ...คุณใช้ความเร็วขนาดไหนในการขับรถยนต์...ไปขับรถกินลมชมวิวกันไหมคะ...วันนี้จะชวนคุณไปเป็นสิงห์มอเตอร์ไซด์กันดูบ้าง…

คุณชอบขับรถซิ่งไหมคะ…คุณใช้ความเร็วขนาดไหนในการขับรถยนต์…ไปขับรถกินลมชมวิวกันไหมคะ…วันนี้จะชวนคุณไปเป็นสิงห์มอเตอร์ไซด์กันดูบ้างคุณเคยดูเวลาเขาแข่งในสนามแข่งไหมคะ…สาดโค้งทีเข่าติดพื้นเลยเชียว…ฉันแอบนึกสงสัยเสมอว่าเวลารถล้มนี่…พี่ๆเขาจะยกมันไหวไหม…..คุณไม่ต้องกลัวมอเตอร์ไซด์ทำหล่นนะคะ…แล้วอานเล็กนิดเดียวนั่งสองคนได้ไงละ…แหมคุณก็กอดเอวพ่อหนุ่มนักบิดให้ดีๆก็แล้วกัน…เวลาพี่ๆเขาเข้าโค้งเขาอาจหาเรื่องเหวี่ยงคุณทิ้งก็เป็นได้ได้นะ         <ul>

  • ช่วงวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ ฉันมักเจอผู้ร่วมทางที่มากันเป็นขบวน...ที่นี้ผู้คนชอบเดินทางออกไปนอกเมือง...เหมือนคนกรุงเทพออกต่างจังหวัดนั่นละคะ...คุณต้องวางแผนให้ดีสำรองที่พักล่วงหน้า...เขาไม่กลัวคุณเบี้ยวหรอกคะเพราะเขาจะให้คุณโอนเงินล่วงหน้า ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ราคาไม่เท่ากันนะคะ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์จะแพงคะแล้วถ้าเป็นช่วงเทศกาล ราคาก็ขึ้นอีก(เหมือนบ้านเราคะ) ครั้งนี้ฉันเจอพี่ๆนักบิดคะ...หลากหลายวัย บางทีเห็นรถเจ๋งมาก...ถอดหมวกออกมาเป็นคุณปู่...คุณย่าก็มี...กลุ่มนี้เป็นพวก Super bike    ...คันใหญ่เสียงดังกระหึ่มมาแต่ไกลเชียวละ...เฮ้คุณเขาโชว์ออกตัวแล้วยกล้อให้ดูด้วย...เยี่ยมจริงๆ
    Motorcle08
  • เอหนุ่มเสื้อเหลืองคันนี้ดูคุ้นๆ ฉันรีบไปดูใกล้ๆ ทำไมชื่อ DUGATI วันก่อนฉันเล่าเรื่องรถโบราณที่ชื่อ BUGATTI ของฝรั่งเศส ไงคะ แล้วเป็นญาติข้างไหนกันละนี่ ฉันพยายามทำการบ้านให้คุณแล้วคะแต่อ่านไม่ออกแปลไม่ได้  ก็พี่ท่านแล่นทำเว็บเป็นภาษาเยอรมันจะอ่านออกได้ไงคะ...ฉันมันประเภทภาษาลาวเป็นภาษาที่ 2 ซะด้วย(ฟังรู้เรื่องนะคุณ)ลองเดาๆว่า พ่อหนุ่มคันนี้มาจาก ซูริค สวิสเซอร์แลนด์ คะคุณลองเข้าไปชื่นชมดูราคาได้ที่นี่คะ
  • </ul></span><p>Motorcle09 Motorcle05</p>           ลองชมดูสิคะว่าคุณชอบคันไหนเลือกได้เลยคะ…หาคันที่ไม่มีคนซ้อนนะคะเผื่อเขาต้องการสาวมอเตอร์ไซด์…คนที่นี่ส่วนใหญ่ใจดีคะยินดีให้คุณถ่ายรูปรถเขาได้…แต่คุณควรขออนุญาตเขาสักหน่อยเป็นการแสดงความเป็นมิตรที่ดีคะ…ฉันเคยเจออยู่ครั้งหนึ่งคะพ่อหนุ่มคนนั้น ขี่Triumph แถมมาคนเดียวซะด้วย(ยี่ห้อมอเตอร์ไซด์คะคุณ)…ใจดีมากให้ฉันซ้อนท้ายถ่ายรูปแถมชวนฉันนั่งไปด้วย…ฉันเกือบใจอ่อนอยู่แล้วเชียวดีที่เพื่อนห้ามไว้ทัน… <p><div style="text-align: center">Motorcle</div></p><ul><li> พูดถึงเรื่องมอเตอร์ไซด์เมื่อไม่นานมานี้มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งคะ พระเอกเป็น สตั้นท์แมนมอเตอร์ไซค์เหินเวหา (นิโคลัส เคจ) ตอนกลางวันเป็นคนคะ…แต่กลางคืนเป็นนักล่าปีศาจอันธพาล ใช่แล้วคะเรื่อง  Ghost Rider ภาพนี้ฉันแต่งด้วยโปรแกรม Photoshop คลิกดู ภาพต้นฉบับ  และภาพพระเอกที่ใส่เพิ่มเติมมาจาก พันธุ์ทิพย์ คะเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องย่อได้คะ ตัวฉันเองก็ยังไม่ได้ดูคะ…มีใครมี ดีวีดีให้ดูบ้างไหมคะ </li></ul><p style="text-align: center" align="center">Ghost-rider%5b1%5d</p>         อ้าวพอเห็นรูปมอเตอร์ไซด์ปีศาจคุณเลยหนีกันหมด …ไม่ต้องกลัวหรอกคะมีฉันอยู่ทั้งคน...รับรองปกป้องดูแลคุณอย่างดี...คุณมีเสื้อหนังพร้อมแว่นกันแดดแล้วใช่ไหม…เพื่อนๆรออยู่เห็นไหมคะ..ทุกคนพร้อมแล้วเราออกเดินทางกันเถอะคะ.. <p>Motorcle03</p>

    หมายเลขบันทึก: 121529เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (24)
    • คุณเคยตกหลุมรักพ่อหนุ่มนักบิดไหมคะ...ฉันเคยปลื้มอยู่คน...ขี่มอเตอร์ไซด์วิบากมาเรียนบ้านอยู่เกือบถึงบางนานะคุณแต่ซิ่งมาถึงเกษตร...อ้าวแล้วตอนนี้เขาไปไหนหรือคะ...ก็ gone with the wind ไปกับสาวพยาบาลนะสิคะถามได้...ฉันเลยแห้วไปตามระเบียบ..แต่ไม่ต้องห่วงฉันคะ...แม่ฉันทำคานไว้รอที่บ้านแล้วค่า
    มีข้อสงสัยคะ...ฉันไม่เห็นเขาขี่มอเตอร์ไซด์แล้วเปิดไฟในตอนกลางวันเหมือนบ้านเรา...แล้วไม่เห็นมีอุบัติเหตุเลย...ต่างกับบ้านเรามีข้อห้ามเยอะแต่ไม่ทำตาม...แล้วยังไม่จับจริงจังด้วยนะคะ
    • ประกาศ ประกาศ ไม่ต้องทำคานเผื่อผมนะครับ
    • ฮ่าๆๆๆ
    • ดีใจที่มาก่อนคุณต้อม ไชโยๆๆๆ
    • เคยทำคันแบบนี้ล้ม
    • Motorcle08
    • ต้องใช้ชาวบ้านมาช่วยยก
    • ขำๆๆๆ
    • สวัสดีค่ะ  คุณ naree..

    ไม่ค่อยชอบดูแข่งรถค่ะ  ไม่ชอบดูแข่งขันอะไรที่มันน่าหวาดเสียวและเสี่ยงต่อชีวิต    แต่ต้อมเป็นคนที่ขับและขี่รถในระดับที่เร็วมากคนหนึ่งเหมือนกัน    โชคดีที่ยังไม่เคยเจออุบัติเหตุร้ายแรงและก็หวังว่าคงจะไม่เจอ  แฮ่ะ ๆ ๆ

    ดีแล้วล่ะคุณ..ที่เขาคนนั้นหายไปกับสายลมหาแม่สาวพยาบาลนั่น  คุณก็เลยได้ตอบแทนแม่ด้วยการอยู่คานที่แม่อุตส่าห์ทำไว้ให้เชียวน๊า  อิอิ  หน่า ๆ ๆ  ต้อมจองคานทองนิเวศน์ไว้ตั้งหลายเฟสนะ  สนใจไหมล่ะ?

     

    • คุณพี่ขจิต โจ บา เอ ..
      แหม แหม๊  สัญญาน ADSL ช่วงนี้ไม่ค่อยดีน่ะ  ถึงปล่อยให้ท่านพี่ซิ่งแซงหน้ามาก่อน  ฮึ่มมม ๆ ๆ
    P
    ขจิต ฝอยทอง 
     ขอบคุณคะ...เย้...มีหนุ่มนักบิดหลงมา 1 คนแล้ว อิอิ
    • รู้คะ...ระดับคุณขจิตแล้ว...มีสาวต่อคิวซ้อนท้ายตรึมเลยใช่ไหมคะ...ระวังสาวหล่นนะคุณ...คุณต้องบอกว่า...กอดพี่ไว้แน่นๆนะจ๊ะน้อง..อิอิ สอน.....ให้ว่ายน้ำ
    • โหคุณ...คานบ้านฉันนะเป็นคานทองนะคะไม่ต้องห่วงค่า
    • อวยพรวันเกิดคุณขจิตอีกครั้งคะ...บุญรักษาคะ....รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...ว่าแต่ว่ารอบที่เท่าไหร่แล้วคะคุณ...
    P
    สวัสดีคะ...สาวมอเตอร์ไซด์คนสวยมาแล้ว...เอสวยระดับนางสาวเชียงใหม่อย่างคุณต้อม...นี่ต้องจองคานทองนิเวศน์ด้วยหรือคะ...สงสัยหนุ่มพวกนั้นตาไม่ถึงคะคุณ...อิอิมองข้ามเราไปได้ไง...ไม่เป็นไรคะฉันจะบอกแม่ว่าฉันจะไปซื้อที่เชียงใหม่อีกหลังก็แล้วกันคะ
    • คุณ คะ ..

    สองปีที่แล้ว..ต้อมสวยพอจะถู ๆ ไถ ๆ โม้ว่าก็ระดับนางงามในระยะ 200 เมตร เชียวนะเออ  แต่ปีที่ผ่านมา  เศร้า ๆ ๆ ก็เลย หม่ำ ๆ ๆ  จนน้ำหนักพรวด ๆ ๆ พุ่งขึ้นมาอีก 20 โล อ่ะดิ   นี่เพื่อนจะเอาเชือกมาคล้องแล้วไล่ให้ไปประกวดธิดาช้างอยู่แล้วนะ  แหม๊ แหม  โฮ่ะ ๆ ๆ

    หนุ่ม ๆ ตาไม่ถึงช่างเขาเถอะค่ะ   เพราะเขาไม่คู่ควร  ฮา

    เนอะคุณเนอะ

    ป.ล. ต้อมลองเขียนอะไรแล้วส่งให้คุณเป็นผู้ตรวจทาน  ได้ไหมคะ?

    P
    เนปาลี 
     เห็นด้วยคะ..คุณต้อม...น้ำหนักไม่เห็นจะเป็นอุปสรรคอะไรแหมเราหนักแค่ 100 กว่าๆเองนิ...แต่พวกนั้นมองข้ามความงามที่แอบซ่อนอยู่ภายในของเราได้ไงอิอิ...ยินดีอ่านผลงานของคุณต้อมคะ...เพราะเอียนงานที่ถูกบังคับให้อ่านพวกนี้จะแย่แล้ว...รออ่านของแปลกๆมั่งดีกว่า...อ้าว...ชมคะชม...

    พูดถึงพาหนะในการเดินทาง...ฉันเป็นอีกคนที่ใช้บริการมาแล้วเกือบทุกอย่าง...ที่ชอบมากคือเรือสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกของทหาร...แล่นอยู่บนบกดีๆ มันวิ่งลงน้ำได้ด้วย...ต้องจับไว้แน่นกลัวหล่นลงไป...ฉันเคยนั่งที่กองเรือยุทธการ..ไปรับน้องเหมือนกัน(ฉันเรียนอะไรกันนี้...รับน้องแต่ละที่แปลกๆทั้งนั้น...อ้อเรือดำน้ำก็เคยนั่งนะคุณแต่นั่งในสวนสนุก...ดิสนีย์ซีที่ญี่ปุ่น...อิอิ(หลงฟังตั้งนาน)

    • ตามมาดูคุณต้อมเป็นธิดาช้าง
    • ฮ่าๆๆๆ
    • จะมาสอนไหว้น้ำครับ
    • เคยเป็นเป็นครูสอนว่ายน้ำนะครับ
    • สอนระดับนายทหารด้วยละ
    • สนใจไหม
    • สวัสดีค่ะ  คุณ..

    ไปชิมลาบฝีมือต้อมหรือยัง?  อร่อยนะ  แฮ่ะ ๆ ๆ  ประเดี๋ยวจะหาว่าคุย   ปล๊าววว  แค่โม้เอง

     

    • ท่านพี่ขจิต โจ บา เอ..

    ธิดาช้าง ก็ธิดาช้างสวยน่ะ  แหม แหม๊  ฮึ! สวยงอนนนนนนน 

    P
    • ขอบคุณคะท่านดร.ขจิต..อ้าวท่านรับจ็อบสอนไหว้น้ำ...หรือว่ายน้ำด้วยหรือคะ..สนใจคะแต่ต้องถามก่อนว่าสระไหน...ห้ามบอกแม่น้ำเจ้าพระยานะคะ...กลัวลอยไปตามน้ำ...(ยิ่งผอมๆอยู่คะ)
    • เดี๋ยวรอชวนคุณต้อมก่อนคะ...เพราะคุณต้อมมีห่วงยางพร้อมแล้ว...อิอิ
    P
    คุณต้อมขา...เมื่อวานแวะไปซื้อลาบแต่คุณดันปิดร้านหนีซะก่อน...รวยแล้วเลิกเชียวนะคุณ
    • ขอออเดอร์...ล่วงหน้าเลยนะคุณเห็นลูกค้าไปรอเต็มร้านแล้ว...ลาบ 1 ส้มตำ 1 ข้าวเหนียว 1 น้ำแข็ง 2 แล้วจะรีบซึ่งมอเตอร์ไซด์ไปเลยคะคุณขา
    • ฝากร่องรอยว่ามาเยี่ยมอีก 2-3 บันทึกแล้วนะครับ
    • ละเลียดสายลมแห่งเสรี  จากทั้งภาพที่คุณถ่ายและคำบรรยายในแบบของคุณซะเต็มอิ่ม
    P
    ขอบคุณคะคุณครู...
    • อ่านบันทึกฉันเยอะๆอาจวิงเวียนตาลายได้นะคะ...ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ

    สวัสดีครับ

    • ฮึ่มๆๆ  ฮึ๊มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (เร่งเครื่องครับ เปลืองน้ำมัน ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน ก็เปลืองน้ำมันครับ อิๆๆ)
    • ผมก็ชอบมากเหมือนกันครับ แต่ไม่เคยขับยกล้อครับ เพราะว่ายังไม่กล้าที่จะวัดความยาวของรถด้วยความสูงของตัวเองครับ (ลงไปนอนราบทั้งคนละรถนะครับ)
    • เขียนเล่าเรื่องได้มันส์หยดเลยครับ อ่านๆ ไป อ้าวหมดซะแล้ว ต่อตอนใหม่ครับผม
    • ขอบคุณมากครับ
    P
      ขอบคุณค่าที่แวะมาคุย...คราวหน้าถือไส้กรอกเยอรมันมาฝากด้วยนะคะ(แต่ฉันว่า...ไส้กรอกที่เมืองไทยอร่อยกว่าเยอะเลย...เพราะเรามาดัดแปลงให้ถูกปากคนไทย...แต่อันเล็กๆที่ขายในตลาดนัดที่โน่นก็...พอใช้นะคุณ)
    • แล้วฉันจะเล่าเรื่องหนุ่มเยอรมันให้ฟังนะคุณ...
    • รอให้...ฉันเรียบเรียงไฟล์ในคอมเป็นหมวดหมู่ได้ก่อนนะคะ...
    • ตอนนี้ฉันเริ่มหาอะไรไม่เจอ...
    • อ้ายแล้วบางไฟล์มันทำไมมีหลายอัน...มิน่า ฮารด์ดิสถึงเต็มเร็วนัก

    สวัสดีค่ะ

    แต่ก่อนบ้านอยู่ริมถนน ได้ยินเสียงจากหนุ่มๆนักบิดประจำ หนวกหูมากค่ะ มีชาวบ้านไปร้องเรียนค่ะ เลยย้าย ที่ไปบิดที่อื่นแล้ว

    P
    • นักบิดบ้านเราน่ากลัวคะ..เคยเจอบ่อยๆช่วงดึกๆ
    • เขาแข่งกันมาเต็มถนนหลบแทบไม่ทันเชียวนะคะ
    • ทำอย่างไรเราจะปลูกฝังจิตสำนึกในการขับขี่รถให้ปลอดภัยต่อตัวเองและต่อผู้อื่นได้นะคะ...
    • วันหยุดยาวแต่ละครั้งเราสูญเสียยิ่งกว่าส่งคนไปรบในสงครามเสียอีกคะ

    ไม่ทราบ G2Kเป็นยังไง

    • เห็นบันทึกเว็บๆจะตอบอ้าวหายไปซะแล้ว

    ผมเป็นอีกคนที่ชอบ big bike

              ตอนนี้ผมซื้อความฝันผมมาแล้ว มันไม่ยอดอย่าง dukati หรือ bmw  แต่สายพันธุ์ของญี่ปุ่นก็เหมาะสมกับหุ่นยุ่นอย่างผม

              ไว้มีเวลาจะเอาบรรยากาศของอิสระภาพการเดินทางกับสายลมแสงแดด  มาโชว์ครับ

    • สวัสดีคะยินดีต้อนรับสิงห์นักบิดคะ
    • ปลอดภัยไว้ก่อนอย่าลืมใส่หมวกกันน็อคด้วยนะคะ
    • แล้วจะคอยดู Big bike ของคุณนะคะ
    • ว่าเท่ห์โดนใจขนาดไหน 

     

    สวัสดีเจ้า เมื่อหลายปีที่ผ่านมาเคยดูแต่500 cc.ช่องเก้านำมาให้ชม สนุกเร้าใจแถมติดใจอีกต่างหาก เควินชว้านงี้ ไมเคิลดูฮานงี้ แบนเข้าโค้งแต่ละทีสวยงามจริงๆเดี๋ยวนี้มัวแต่ทำงานไม่มีโอกาสได้ดู ถือโอกาสนี้ชมภาพที่คุณพี่นำมาให้ดูชม ขอบคุณนักๆเจ้า.

    P
    • สวัสดีคะ..ชอบดูการแข่งรถเหมือนกันคะ
    • แต่ไม่เคยไปดูในสนามแข่งคะ
    • ชอบเวลาเข้าโค้งเหมือนกันคะ
    • มีแอบลุ้น..เพื่อนจะล้มไหมน้อ
    • ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท