kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

ผลการประกวดโรงเรียนดีเด่นด้านกิจกรรมการส่งเสริมทันตสุขภาพ เขตตรวจราชการที่ 3


ทุกโรงเรียนที่เข้าประกวด ล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันไป แต่โรงเรียนที่ทำได้ และได้ดีในทุกเกณฑ์ที่ประกวด ก็จะเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือก

      สองอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปตรวจประเมินโรงเรียนที่มีกิจกรรมดีเด่นด้านการส่งเสริมทันตสุขภาพในเขตตรวจราชการที่ 3  ได้ผลการประกวดดังนี้ครับ

1. หมวดการแปรงฟันหลังอาหารกลางวัน ได้แก่โรงเรียนบ้านปลวกสูง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร

2. หมวดการควบคุมอาหารที่มีผลต่อภาวะทันตสุขภาพ ได้แก่โรงเรียนบ้านโนนทอง อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร

3. หมวดกิจกรรมการเรียนรู้  ได้แก่โรงเรียนอนุชนวัฒนา อ.เมือง  จ.นครสวรรค์

          จริง ๆ แล้วทุกโรงเรียนที่เข้าประกวด ล้วนมีข้อดีที่แตกต่างกันไป  แต่โรงเรียนที่ทำได้ และได้ดีในทุกเกณฑ์ที่ประกวด ก็จะเป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องเด็กไทยทำได้ คือคุณครูเปิดโอกาสให้นักเรียนมีโอกาสได้แสดงความสามารถได้ และสามารถแสดงออกมาได้เป็นอย่างดีก็จะทำให้นำหนักในการให้คะแนนมากยิ่งขึ้น  อีกประการหนึ่งการนำผลการตรวจเฝ้าระวังทันตสุขภาพ มาใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำโครงการ เป็นสิ่งที่บางโรงเรียนไม่ได้คิดถึง

          อย่างไรก็ตามทุกโรงเรียนล้วนมีข้อดี และข้อเสีย ที่ได้รางวัลก็ต้องมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นและปรับปรุงข้อเสีย ส่วนที่ไม่ได้รางวัลก็ไม่ควรท้อใจ เอาข้อด้อยมาปรับกิจกรรม หรือไปดูงานโรงเรียนที่ได้รับรางวัล แล้วมาปรับปรุง ก็จะเป็นการดียิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 121192เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 08:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณค่ะ หมอkong
  • ที่นำเรื่องราวของ ศูนย์ฯ 8 มาเล่าสู่กันฟัง ได้ update ความรู้ไปในตัวละค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท