ฆ่าด้วยรัก


ความรักของพ่อ แม่

ความรักของพ่อ แม่ ฆ่าลูกได้ คำกล่าวนี้จะขัดแย้งความรู้สึก ของคนเป็นพ่อ เป็นแม่ อยู่บ้าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว กลับมีลูกจำนวนไม่น้อยที่ต้องเสียคน เพราะการให้ท้ายลูกเมื่อทำผิดนี้เอง ด้วยเหตุนี้ในฐานะของคนที่เป็นพ่อแม่ หรือคนที่คิด จะมีครอบครัวในอนาคต ก็มีสิ่งสำคัญที่จะต้องศึกษาให้มากก่อนว่า ทำอย่างไรเราจึงจะเลี้ยงลูกได้ดีและทำอย่างไรตนจึงจะไม่พลาดไปรักลูกผิดวิธี จนกลายเป็นการฆ่าลูกด้วยรักไปได้

จากคำภีร์ปฏิรูปมนุษย์ ภาคครอบครัวอบอุ่น 

หมายเลขบันทึก: 120657เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • รักวัวให้ผูก   รักลูกให้ตี   
  • ลองคิดเรื่องนี้ว่าเป็นอย่างไร ในปัจจุบัน 
  • จะรออ่าน

     รักวัวให้ผูก   รักลูกให้ตี เป็นสำนวนสุภาษิต ที่มีความหมายอยู่ในตัวของสุภาษิตเอง เป็นสภาษิตที่พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ใช้สำหรับสั่งสอนลูกหลาน ไม่ว่าสังคมใดหรือสมัยใดไม้เรียวก็ยังมีความจำเป็นอยู่ ถ้าหากเรามีเหตุผลเพียงพอและถ้าเด็กยังไม่โตเกินไปนัก ต้องมีการใช้ไม้เรียวกำกับเขาบ้าง ไม้เรียวยังมีความจำเป็นสำหรับการเลี้ยงลูกของเราเสมอ แต่ต้องใช้ให้เป็น ตีไปให้เหตุผลในขณะที่ตี สอนลูกขณะที่กำลังตี ไม่ใช่ใช้อารมณ์ตีเจียนตาย   แต่สั่งคมปัจจุบันนี้ หลายๆ ครอบครัวพ่อแม่ที่แท้จริงกลับไม่ได้เลี้ยงดูลูกของตนเองต้องทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวไม่มีเวลาสั่งสอนอบรมลูก ลูกขาดที่พึ่งที่ปรึงษา ใช้เงินในการเลี้ยงลูก ลูกขอเท่าไรก็ให้ ไม่ถามว่าจะเอาไปทำอะไรถึงจะถามก็ไม่มีเวลาให้คำแนะนำให้กำลูกครบเพื้อนไปในทางที่ไม่ดี จึงเกิดเป็นปัญหาสังคมตามมามากหมายเช่นติอยาเสพติด ท้องก่อนวัยเป็นต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท