ขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้จัดและผู้ร่วมงาน Blog & KM ที่เชียงใหม่


สคส. และ ทีมงาน GotoKnow ทุกคนขอชื่นชมและขอขอบคุณแรงกายและแรงใจของทีมงานผู้จัดงาน และ อ.พิชัย กรรณกุลสุนทร  คณบดี (คุณเอื้อสุดๆ) แห่งคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ม.ราชภัฎ เชียงใหม่ค่ะ :)

และที่จะลืมเสียไม่ได้ คือ ขอขอบคุณความร่วมมือร่วมใจจาก bloggers ของ GotoKnow และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านด้วยนะค่ะที่ได้มาช่วยกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคการใช้ blog เพื่อการจัดการความรู้ และได้ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์การขยายเครือข่าย bloggers ให้ทั่วไทยในครั้งนี้ (http://gotoknow.org/post/tag/km+เชียงใหม่)


ท่ามกลางความพยายามจากทุกภาคส่วนในการทำให้สังคมไทยเป็นสังคมแข็งแรง ณ มุมหนึ่งของสังคมอินเตอร์เน็ตของไทย มีคนกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งได้มารวมตัวกันเพื่อสร้างสุขภาวะทางปัญญา และได้ก่อเกิดเป็นชุมชนแนวปฏิบัติขนาดใหญ่ที่หลากหลายอันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดระยะเวลาสองปีกว่าที่ผ่านมาภายใต้การสนับสนุนจาก สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) 

ผู้คนในชุมชนเสมือนแห่งนี้ได้เป็นตัวอย่างอันดีแก่ประเทศไทยในการสร้างทักษะและพฤติกรรมในการแลกเปลี่ยนความรู้และเกิดการปฏิบัติตามๆ กันมาในคนหมู่มากและได้ขยายผลออกไปเรื่อยๆ อย่างรวดเร็วเพื่อมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งปัญญา

และอีกสิ่งหนึ่งที่พัฒนาเติบโตไปพร้อมกับชุมชนเสมือนแห่งนี้ คือ วิถีการอยู่ร่วมกันเรียนรู้ร่วมกันด้วยมิตรภาพ ความจริงใจ และความเอื้ออาทรถ้อยทีถ้อยอาศัยตามแบบฉบับของกลุ่มสมาชิกมีทักษะด้านการจัดการความรู้และเกิดการขยายผลอย่างต่อเนื่องนี้ ได้สร้างบุคลิกภาพและเสน่ห์ของชุมชนเสมือนแห่งนี้ให้กลายเป็นสถานที่แห่งการถักทอสายใยแห่งความรู้และสานสายสัมพันธ์ความเชื่อใจของคนไทยเข้าไว้ด้วยกัน

หลากหลายการตอบรับและข้อคิดเห็นที่แสดงไว้ผ่านทางการบันทึกลงบล็อก (Blog) ดูจะเป็นคำยืนยันจากผู้คนที่เติบโตมากับชุมชนเสมือนนี้ว่า การเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ที่นี้ มีผลกระทบในทางบวกต่อชีวิตจริงของพวกเขา

ผลจากการฝึกปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการปฏิสัมพัทธ์ที่ผ่านเพียงทางข้อความแบบ Blog to Blog กลับปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตนในโลกแห่งความเป็นจริงแบบ Face 2 Face ให้มีวิถีชีวิตการอยู่ร่วมกันด้วยดีอย่างในสังคมเสมือน อันเป็นการยกระดับทางปัญญาและทางจิตวิญญาณ หรือ เป็นการเสริมสร้างสุขภาวะทางปัญญานั่นเอง (http://gotoknow.org/post/tag/km+เชียงใหม่)

และอีกหนึ่งผลพลอยได้ที่กลุ่มคนเหล่านี้ได้ร่วมกันฝากไว้ที่ชุมชนเสมือนแห่งนี้ในแต่ละครั้งที่ได้แวะเวียนเข้ามา คือ การเติบโตขึ้นของแผนที่ผู้เชี่ยวชาญและแผนที่ความรู้แนวปฏิบัติขนาดใหญ่ของประเทศไทยที่เกิดขึ้นเพราะกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ อย่างที่ไม่เคยมีสังคมเสมือนในไทยแห่งใดได้ร่วมกันทำไว้มาก่อนเลย

สังคมแห่งสุขภาวะปัญญาแห่งนี้ยังเติบโตต่อไปอย่างแข็งแรงด้วยการร่วมมือร่วมใจกันจากคนไทยทั้งประเทศด้วยความหวังร่วมกันในการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยในปัจจุบันให้เป็นสังคมแห่งการสร้างและต่อยอดความรู้อย่างฉันท์มิตร GotoKnow.org (The Gateway of Thailand’s online Knowledge Management) ...

 

คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่#km#blogger
หมายเลขบันทึก: 119911เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2015 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

สวัสดีครับ ดร.จันทวรรณ

สุขภาวะทางปัญญา เกิดขึ้นผ่าน B2B สู่ F2F 

พบมิตรภาพจากโลกเสมือนจริง สู่ โลกจริง

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เหมาะสมกับสภาวะปัจจุบัน

โลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง หาก Blog ช่วยเป็นเครื่องมือ KM ที่ทำให้คน เป็น "คนดี"  และ "แบ่งปันความรู้"  ยกระดับ "จิตใจ" ให้งดงาม

และร่วมกันสร้าง "สังคมแห่งการเรียนรู้"  ให้มนุษย์รักที่จะ "เรียนรู้ตลอดชีวิต" 

สวัสดีค่ะ อ.ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

  • ดิฉันอ่านบันทึกด้วยความรู้สึกปิติสุข...เหมือนดังที่ ดร.กะปุ๋มได้พูดคุยด้วย...  แม้เพียงเวลาสั้นๆก็สัมผัสได้ค่ะ
  • ขอเข้ามายืนยันด้วยความรู้สึกของ blogger ตัวเล็กๆ...ที่เริ่มต้นจากการลืม password  และ log in .....จนเกือบหมดความพยายามของฟางเส้นสุดท้ายในการสานต่อ .... ได้รับmailจากอาจารย์ด้วยความรวดเร็ว...ใส่ใจติดตามและได้เข้าบันทึกจนได้...
    P นาง กฤษณา สำเร็จ จึงเกิดขึ้นในGotoKnow  เช่นกัน...และได้รับน้ำและปุ๋ยจากเพื่อนๆมาโดยตลอด
  • ขอขอบพระคุณ GotoKnow...ที่เป็นเครื่องมือที่ดีมากๆ  ที่ทำให้ได้พบแต่กัลยาณมิตร
  • และขอขอบพระคุณ GotoKnow....ที่มีส่วนสำคัญยิ่ง.....ให้วิชาชีพ"วิสัญญีพยาบาล"เป็นที่รู้จักของผู้คนมากยิ่งขึ้น...อย่างที่ใจอยากให้เป็นค่ะ
              เข้ามาเห็นด้วยกับอาจารย์ครับ......แล้วงาน ครบรอบ  ๒ปี gotoKnow ละครับ คืบหน้าอย่างไรครับ รบกวนอาจารย์ช่วยตอบหน่อย
ขอบคุณอาจารย์ทั้งสองท่านและทีมงานด้วยค่ะ

สวัสดีครับ อ.ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ 

ในความเห็นผม  รู้สึกชื่นชม ใน G2K ที่สร้างความมหัศจรรย์ให้คนที่ไม่รู้จักกันได้มาพบเจอกัน ทั้งในโลก Cyber และ โลกแห่งความเป็นจริง

แต่ มิตรภาพ จะเพียง ฉาบฉวย  หรือ ยั่งยืน  หรือไม่?

 เป็นคำถาม ที่น่าสนใจ..

ผมคิดว่า อยู่ที่ "ใจ" ของคนทำงานความรู้

ที่จะรักษาและคงไว้ ซึ่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างยั่งยืน

* ผมเป็นทีมงานตัวเล็ก ๆ (จริง ๆ น่ะครับ 55) ส่วนใหญ่ปฏิบัติงานเบื้องหลัง  ผมเห็นว่า

 

หัวใจสำคัญของการทำ KM ไม่ใช่ Blog 

เพราะ KM ไม่ใช่ MK (55) 

แต่ Blog เป็นเครื่องมือ สานสัมพันธ์ เครือข่ายการเรียนรู้

ดังนั้น "คน"  ที่เข้ามาสร้าง "ปฏิสัมพันธ์" ผ่าน "เครื่องมือ" จะต้องเข้าใจ "ตน" และสร้างสัมพันธภาพที่แท้จริง  เริ่มจากเปิดตัว  เปิดใจ  จริงใจ ...ให้กันครับ...

สวัสดีค่ะ อ.จันทวรรณ

       ในฐานะที่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ แต่ก็ได้ติดตาม เกาะติดสถานการณ์ และร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านบันทึก ของงานนี้ ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังงานเสร็จสิ้น  สัมผัสได้ถึงความตั้งใจของผู้จัด ทีมงานทั้งในส่วนของ blogger นักศึกษา เจ้าหน้าที่  ตลอดจนผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน  ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายใหม่ของความสัมพันธ์ใน G2K แห่งนี้  และอยากให้เป็นเช่นนี้ตลอดไปค่ะ

       ขอร่วมชื่นชมและขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุก ๆ ท่าน ผ่านบันทึกนี้ด้วยนะคะ

        

  • ผมเติบโตมาจากบล็อกแล้วค่อยเข้าใจ KM, ทำ KM และ ใช้ KM ครับ
  • ต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์ธวัชชัย ท่านอาจารย์จันทวรรณ และเจ้าชายตัวน้อยด้วยครับ

สวัสดีคะดร.จันทวรรณ ดิฉันไปงาน KM เชียงใหม่มาคะและเป็น

เป็น blogger หน้าใหม่ ได้มีโอกาสเจอ blogger ชั้นครูหลายท่าน ความรู้สึกของทุกๆคนที่อยู่ในงานนั้นไม่น่าเชื่อคะว่าเรามีความรู้สึกเดียวกัน คือความรัก คิดถึง ดูแลกันและกันเสมอ ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ ทั้งที่เรามาจากต่างที่ ขอบพระคุณท่านดร.จันทวรรณ (gotoknow)ทำให้ทุกๆวันเป็นวันที่แสนดีสำหรับทุกคนใน gotoknow และขยายผลไปเรื่อยๆ อย่างหาที่สิ้นสุดได้ ขอบคุณคะ

gotoknow ได้สร้างสังคมแลกเปลี่ยนความรู้กันที่ดีจริงๆค่ะ

สวัสดีครับ  อ.ดร.จันทวรรณ

ผมอาจจะไม่ค่อยได้ทิ้งรอยใด ๆ ไว้ในบันทึกของอาจารย์  แต่ก็ติดตามอ่านอยู่อย่างสม่ำเสมอ

แต่หลังจากได้พบผู้ใหญ่หลายในท่านในแบบ "ตัวจริง"  เสียงจริง  หรือแม้แต่ผู้แทนจาก สคส.  ที่ไปให้กำลังใจกับ อ.พิชัย  ผู้ซึ่งทำดีเพื่อคนอื่นแล้วนั้น  ผมก็เกิดความกล้าที่จะเข้ามาพูดคุยกับอาจารย์ ฯ...

ที่เชียงใหม่... ผมได้พูดบนเวทีว่า  การจัดการความรู้มีหลายรูปแบบ  (ผมพูดในขณะที่ตนเองก็อยู่ในภาวะของการเรียนรู้และแสวงหารูปแบบ)  และรูปแบบ หรือวิธีการนั้น  น่าจะเป็นไปตาม "วิถี"  ของตนเอง  ซึ่งผมพูดในทำนอง "เรื่องของเรา  เราต้องเล่าด้วยวิธีของเราเอง"  และนาฏกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ก็เป็นการจัดการความรู้ใน "วิถี"  ตนเองที่น่าชื่นชม  และนั่นคือภาพสะท้อนความเป็นคุณภาพของชาวบล็อกที่เกิดจากการเรียนรู้และบ่มเพาะ หรือแม้แต่การขัดเกลามาจากโลก G2K ...

ผมเปลี่ยนแปลงมากมายทั้งภายในและภายนอก .. และนั่นยืนยันได้ว่าส่วนหนึ่ง และส่วนมากมาจากวิถีของการเรียนรู้จาก G2K

ขอบพระคุณที่มีเวทีทางปัญญาให้กับสังคม -

ขอบพระคุณอาจารย์มากครับ !

การเข้ามาเรียนรู้จักและแลกเปลี่ยนที่ในชุมชนนี้มีผลต่อการพัฒนาตนเองหลายด้านจริงๆค่ะทำให้ได้หัดมองและคิดมากขึ้นและอย่างที่อาจารย์จันทวรรณบอกบางเรื่องที่เราไม่รู้หรือไม่รู้จะหาความคิดเห็นจากใครก็ได้อาศัยชุมชนG2Kนี้แนะนำ..ชื่มชมทีมงานและชาวมช.ที่ร่วมแรงจัดงาน..ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจมากค่ะแม้จะไม่ได้ไปแต่ดูจากรูปตามบันทึกที่เกี่ยวข้องก็ยังอดทึ่งไม่ได้..สังคมที่พยายามสร้างสรรและเอื้ออาทรต่อกันย่อมมีความสุขมากกว่าสังคมที่แบ่งแยกหรือหวาดระแวง..ขอแสดงความเห็นเพียงเท่านี้ค่ะ

ต้องขอบคุณผู้เป็นกำลังสำคัญที่อยู่เบื้องหลัง G2K เป็นอย่างยิ่งด้วยครับ
  • แวะมาสนับสนุน และ ยืนยัน คารวะอาจารย์ ครับ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะครับอาจารย์

สวัสดีครับอาจารย์ ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

วันนี้กลับมารีบเอาเทปไปแปลงเป็น วีซีดี ว่าจะฝากกับน้องมะปรางเปรี้ยวไปให้อาจารย์ ไว้นอนดูกับทายาทตัวน้อย  แต่โอกาสไม่เป็นใจครับ

  • คิดว่าจะแปลงเป็น ดีวีดี แต่กำลังทรัพย์ไม่ไหว
  • แล้วจะส่งพัสดุไปรษณีย์ตามไปให้นะครับ
  • ตอนไหนไม่ชัดหรือไร้สาระก็ตัดต่อใหม่นะครับ เพราะไม่ได้นั่งคุมเขา ตัด-ต่อ ให้

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์ ดร.จันทวรรณ

  • แวะมาขอบคุณอาจารย์ครับ
  •  Blog ทำให้วิถีชีวิตผมเปลี่ยนไปอย่างมากมายครับ
  • มีความสุขมากครับกับ สังคมของ Gotoknow
    (Boy love gotoknow)


      

ขอบคุณทุกท่านค่ะ และขอบคุณคุณ สะ-มะ-นึ-กะ ล่วงหน้าค่ะสำหรับ VCD อยากดูมากๆ ค่ะ :) แล้วจะทำบางส่วนขึ้นเว็บ GotoKnow ไว้ค่ะ

ครูนงค่ะ

ครบรอบ 2 ปี GotoKnow คาดว่าคงจัดเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรม KM ค่ะ แต่คงต้องขอปรึกษากับทาง สคส. ก่อนนะค่ะ มีความคืบหน้าใดๆ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เรียน ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์

เป็น  ผลิตผล  ส่วนหนึ่งจากงานขยายเครือข่าย blogger  G2K ณ เชียงใหม่ค่ะ  ดีใจและประทับใจกับ ทีม Bloggers และนักปราญช์หลาย ๆ ท่าน รวมถึงน้ำใจคนเมือง ท่านอาจารย์พิชัย  กรรณกุลสุนทร และทีมงานทุกท่านค่ะ  เยี่ยมและสมบูรณ์แบบมากค่ะ

 สวัสดีครับ

เข้ามาชื่นชมกับความสำเร็จ โกทูโนว ทำให้ผมรู้จักโลกกว้างขึ้น

GOtoknow เป็นสื่ือแห่งการเรียนรู้ ที่มีคุณค่าทางปัญญา

ก้าวไปสู่การพัฒนา เม็กดำ อ. พยัคฆภูมิพิสัย จ. มหาสารคาม 

สวัสดีครับ..ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ .

gotoknow เป็นเครื่องมือที่มีคุณค่า หากไม่มี gotoknow คิดว่าการรวมพลังแบบไร้พรมแดน คงไม่เกิดขึ้นง่าย ๆ ครับ...ขอบคุณที่สร้างสรรค์ผลงานให้โลกรู้ว่า...ที่นี่ยังมีG2K

  • จากลุงปั๋น

สวัสดีค่ะ ดร.จันทวรรณ

    เป็น bloger ที่มีความประทับใจและได้เข้าร่วมงาน km เชียงใหม่ค่ะ  และก็มีความประทับใจใน Gotoknow ค่ะ ที่สามารถเชื่อมกนเข้าด้วยกันได้

สวัสดีครับท่าน อ.จันทวรรณ

  • มีบทความมาฝากนะครับ ต้นไทร สายใยโกทูโนว์
  • ขอบพระคุณสำหรับนกที่น่ารักคู่นั้นครับ
  • น้องสบายดีไหมครับ สมบูรณ์แข็งแรงนะครับ
  • ตามมาขอบคุณอาจารย์เป็นอย่างมากที่เป็นห่วง
  • ตอนนี้เรารวมกันได้ดี
  • รู้สึกตื้นตันใจครับอาจารย์
  • ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณครับอาจารย์

แทนคำขอบคุณ

P
เพราะหัวใจมันอักเสบ หรือพลังดื้อที่อยู่ในตัวก็ไม่ทราบได้ ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของ งานรวมพล เปิดพื้นที่ทางสังคม ให้กับชุมชนชาว blog ที่เชียงใหม่ สิ่งที่เป็นความฝัน และผ่านการบ่มกลั่นมาเป็นความจริง ผมภูมิใจคนเดียวเงียบๆที่งานใหญ่ของเราเสร็จสิ้นไปด้วยความสวยงามของพลังปัญญา พลังของการปฏิบัติที่มี... มีต่อ »

มาชื่นชม ยินดีกับความสำเร็จ อย่างเป็นทางการหลังจากแอบชื่นชม..ลุ้นขอบสนามอยู่หลายวัน...ขอปรบมือดังๆค่ะ ให้ทั้งผู้อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง

อ.จัน (ขออนุญาตเรียกตามมะปรางนะคะ) ขอบคุณที่ทำให้มี GotoKnow ในวันนี้ ยิ่งฟังมะปรางเล่าเรื่องความเหนื่อยยากของอาจารย์ทั้งสองแล้วยิ่งชื่นชม ไว้หนูไปสงขลาเมื่อไหร่ ขออนุญาตเป็นเจ้ามือเลี้ยงส้มตำตอบแทนบ้างนะคะ ^ ^
  งานนี้ขอยกนิ้ว แล้วก็บอกว่ายอดเยี่ยมให้กับ อ.พิชัย กรรณกุลสุนทร (คุณเอื้อสุดๆ) ที่ผลักดันให้งานสัมมนาเกิดขึ้นและสร้างความประทับใจให้แก่ Blogger ทุกท่านคะ

ผมเองก็ขอชื่นชมท่านอาจารย์ พิชัย เป็นอย่างมากเพราะมีความสนใจในเรื่อง k m แต่ไม่มีโอกาสได้เรียนรู้พอท่าน อ.พิชัยจัดงานผมก็รีบสมัครเลยเป็นคนที่ 3พอไปอบรมแค่วันเปิดก็ประทับใจในการต้อนรับ และพิธีเปิดที่เยี่ยมยอด รวมทั้ง bloger ที่เก่งและมีความสามารถมาป็นพี่เลี้ยงรวมทั้งวิทยากรที่มีความสามารถและประสบการณ์มาคอยให้ความรู้ถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ผู้เข้าอบรม  ต้องขอขอบพระคูณเป็นอย่างสูง และจะเขียนเรื่องดีๆ มาให้ตามที่ อ. พิชัย ได้บอกไว้ว่าจะติดตามดูผลงานของทุกคน สุดท้ายก็ ขอขอบพระคุณท่านอ. พิชัยอีกครั้งนะครับ

สวัสดีครับ
      ทุกบรรทัดกินใจ  ประทับใจ และเป็นการฉายภาพจริงออกมาได้อย่างหมดจดงดงามครับ .. ชีวิตผมเปลี่ยนไปมาก ผมรวยมิตรแท้  มิตรที่ไม่เห็นแก่ตัว มิตรที่พร้อมจะกอดคอกันเหนื่อยยากเพื่อสังคมที่ดีงาม
      หากไม่ได้เข้ามาสู่โลกเสมือนที่ Gotoknow ผมจะไม่มีวันได้พบโลกจริงที่ผมกำลังยืนอยู่อย่างอบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก ความปรารถนาดีจากหมู่มวลกัลยาณมิตร ที่นับวันจะทวีจำนวนขึ้นเรื่อยๆ  เพิ่มขึ้นพร้อมๆกับความหวังว่า เราจะช่วยกันทำการพลิกแผ่นดินได้สักวันครับ

  • ขอบคุณอาจารย์ดร.จันทวรรณ ที่มีสิ่งที่ดีแก่ทุกคนค่ะ
  • ขอมอบตัวเป็นลูกศิษย์ด้วย
  • ไปสงขลา คงได้ไปแวะคารวะคุณครู
  • เดือนมกราคม เป็นเดือนแห่งวันบูชาครู ขอคารวะจากใจจริง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท