Show & Share


เมื่อวันก่อน ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวางแผนฯ ได้เชิญประชุมเพื่อเตรียมจัดงาน ชื่นชมยินดี Show & Share งานนี้จะจัดขึ้นเพื่อให้หน่วยงานต่างๆเสนอเรื่องที่ประสบความสำเร็จ หน่วยงานละไม่เกิน 3 เรื่อง เพื่อจะทำการนำเสนอในวันที่ 3 กันยายน 2550 ที่ศูนย์บริการวิชาการ  ชั้น 1 ในวันนั้นจะเชิญอธิการบดี คณบดี และท่านผู้บริหารมาร่วมงานและชื่นชมกับผลงานที่นำมาแสดง ลักษณะการนำเสนอ ให้เป็นไม่เกินโปสเตอร์ 1 แผ่น จะมีการแบ่งกลุ่มย่อยและเล่าเรื่องที่ภูมิในที่นำมาแสดง ในช่วง 9.00 น. 10.00 น. หลังจากนั้นรับประทานอาหารว่าง และ10.30 น. – 12.00 น. จะเป็นการแสดงผลงาน และจัดการประกวด จัดการประกวดรางวัลคัดเลือกรางวัลที่ 1 – 3 ในช่วงบ่าย ทราบผลเย็น และผู้ได้รับรางวัลจะได้เข้ารับรางวัลกับท่านนายกสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 5 กันยายน 2550  ขอเชิญทุกท่านส่งผลงานนะคะ เป็นเดี่ยวหรือเป็นทีมงานก็ได้  เชิญชวนให้สวมเสื้อเหลือง KKU – KM มาร่วมงานนะคะ
หมายเลขบันทึก: 119898เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 06:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

วันนี้ได้ฤกษ์แวะมาเยี่ยมครับ เห็นชื่อบันทึก Show & Share ก็เลยอยากขอร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้

ไม่ทราบว่าสิ่งที่ผมทำเรียกว่า show & share หรือเปล่าครับ เมื่อก่อนผมทำงานรู้สึกว่าขาดองค์ความรู้ให้ผมใช้ ต้องมาดั้นด้นด้วยตนเองอยู่ 3 ปี

หลังจากผมได้ไปร่วมฟังสัมมนาเกี่ยวกับ Knowledge sharing และเห็นประโยชน์ของการแบ่งปันความรู้ จึงกลับมานึกว่า เราน่าจะมาทำอะไรสักอย่างที่ช่วยให้น้องๆในทีมทำงานได้ง่ายขึ้น และใช้เวลาน้อยลงในการเรียนรู้จากรุ่นสู่รุ่น

เนื่องจากงานที่ทำเป็นงานปรับปรุงพันธุ์พืชก็ยากเหมือนกันครับที่เข้าใจการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรมของพืช ซึ่งจะต้องอาศัยความช่างสังเกตค่อนข้างมาก หนึ่งในวิธีที่ผมใช้ก็คือ ให้ประมวลองค์ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติว่าเขาสังเกตเห็น หรือค้นพบอะไรบ้างจากงาน

รบกวนคุณใบบุญช่วยกรุณาชี้แนะเพิ่มเติมด้วยนะครับ เกี่ยวกับมุมมองและการทำ show & share...ขอบคุณมากครับ

งานปรับปรุงพันธ์พืช   และการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุ์กรรมของพืช ซึ่งต้องอาศัยการสังเกตุ เราก็อาจจะบอกวิธีสังเกตุที่เรามีประสบการณ์มาเล่าให้คนที่มาทำต่อจากเราได้รู้ เค้าอาจจะคิดวิธีดีๆที่เอามาเล่าให้เราฟังและมีวิธีที่ดีๆต่อไปอีกไม่รู้จบ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท