ใครเป็นคนสี


  • การขายของเก่าบริเวณหน้าบ้านบางทีเรียก ยาดเซล หรือ การาจเซล ในอเมริกา  ส่วนใหญ่จะมีของเก่าเหลือใช้ที่เจ้าของบ้านนำออกมาขาย  หรือกำลังจะย้ายไปเมืองอื่นต้องการจะโละของเก่าทิ้ง
  •       นอกจากเสื้อผ้า  แก้ว  จานชาม  จักรยานเก่า  วางเรียงรายระเกะระกะ  มีไวโอลินเก่าๆตัวหนึ่งวางอยู่  เจ้าของติดราคาไว้ ๕ เหรียญและไม่มีใครซื้อ  บังเอิญมีนักไวโอลินฝีมือดีคนหนึ่งผ่านมา  ขอซื้อไปและนำไปทำความสะอาด  ปรับแต่ง  และใช้แสดงในงานมหกรรมดนตรี  คนฟังหลายร้อยคนได้ลุกขึ้นปรบมือ  สำหรับเพลงที่ไพเราะจับใจ  จากการสีไวโอลินตัวเดิมนั้น   มีผู้สนใจขอซื้อต่อให้ราคาสูงถึง ๕๐๐  เหรียญ
  •       แท้จริงไวโอลินก็ตัวเดิมที่ดูเหมือนไม่มีค่าถูกทิ้งไว้   แต่เมื่อมีผู้นำไปทำความสะอาดปรับแต่งกลายเป็นสิ่งมีค่าและมีประโยชน์ 
  • ชีวิตเราก็เหมือนกัน  ดูเหมือนไม่มีค่า  ไร้ค่า  สิ้นหวัง  แต่หากไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม  ผู้คนเห็นคุณค่า  ปรับแต่งชีวิตให้ดี  คุณก็จะเป็นคนที่ใช้การได้  มีคุณค่า  ลองสำรวจตัวเองดู  อยู่ให้ถูกที่ให้ได้นะครับ
คำสำคัญ (Tags): #คุณค่าชีวิต
หมายเลขบันทึก: 119849เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

คนเราถ้ามีคนเห็นคุณค่า เราก็ภูมิใจและมีความสุขค่ะ

แต่จะให้เขาเห็นคุณค่า เราก็ต้องทำดีๆก่อนค่ะ อยู่เฉยๆ ไม่มีใครเห็นคุณค่าเรา

การทำงาน ทำให้เรามีค่าค่ะ ไม่ว่า งานอะไร แต่ต้องสุจริตด้วย

สวัสดีครับคุณ 
P sasinanda
  • ขอบคุณที่แวะเข้ามาต่อยอด  เติมเต็ม
  • เห็นด้วยที่ว่า  เราต้องแสดงความสามารถรอบด้านที่มีอยู่ให้เป็นที่ประจักษ์
  • ความดีเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่เราต้องยึดไว้ให้มั่น
  • พร้อมกับมีความหวังอยู่เสมอ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท