ต้นไม้


ทาสีต้นไม้
หลายครั้งที่เราพูดถึงการตัดกิ่งไม้เพื่อประโยชน์ ๆ นานาแต่สิ่งหนึ่งที่เราจะต้องระมัดระวังก็คือ บริเวณต้นไม้เขาถูกตัดออกเขาจะไม่มีเปลือกป้องกันตัวเองอีกต่อไป โอกาสที่เหล่าแมลงหรือเชื้อราจะเข้ามาโจมตีบริเวณรอยแผลของเขาจึงมีโอกาสเป็นไปได้สูง ดังนั้นเมื่อเราตัดกิ่งของเขาแล้ว ช่วยเอาปูนแดงหรือสีน้ำมันทาทับที่แผลของเขาสักหน่อยครับ อย่ากลัวว่าเขาจะแพ้ปูนหรือแพ้สีครับแต่เขาจะชอบและขอบคุณเราด้วย
หมายเลขบันทึก: 119848เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สวัสดีครับ ดีใจมากเลยที่เห็นเพื่อนๆมีความตั้งใจจริง เรามาแรกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ "คนเดินดิน"
ขอบใจมากครับคนเดินดิน ต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้ามัวแต่ทำรายงานอยู่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท